Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2020

Tầm kiến thức của Thể đang ở đâu ?

Tầm kiến thức của Thể đang ở đâu ?
Mấy hôm nay dư luận xôn xao chuyện Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể tung ra sáng kiến đổi tên xe buýt thành "xe khách đường phố". Nhiều ý kiến phẫn nộ nhắc lại tên hỗn danh của Thể là "Ngu quá thể" hay "Thể cá tra".
Nói đến Thể cá tra, người dân Việt Nam còn nhớ rất rõ vào năm 2019, Bộ GTVT của Thể đã có sáng kiến đổi tên trạm “thu phí” thành trạm “thu giá” hay trạm “thu tiền”, bị thiên hạ chê cười hả hê suốt một thời gian dài.

Thực chất nếu dùng từ “thu phí” thì phải thu theo đúng luật “Phí và Lệ phí”. Còn khi gọi là “thu giá” hay “thu tiền” thì không có luật điều chỉnh nên muốn thu, muốn chém bao nhiêu cũng được. Nghĩa là muốn đớp nhiều thì cứ thoải mái thu nhiều. 

Không biết Nguyễn Văn Thể đã đọc Kết luận điều tra của BCA về những sai phạm tại cao tốc TP. HCM - Trung Lương chưa nhỉ? “CQĐT Bộ Công an xác định Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể có một số “bút phê” không đúng với quy định của pháp luật liên quan tới vụ án.

Nguyễn Văn Thể (lúc đó là Thứ trưởng Bộ GTVT) ký ba văn bản chỉ đạo không đề nghị chấm dứt trước hạn hợp đồng theo quy định và không thu quyền thu phí” như báo Pháp Luật TP. HCM ngày 01/9/2020 đã nêu.

Và gần đây, dư luận chưa hết ồn ào sau nhiều đề xuất gây tranh cãi liên quan đến lĩnh vực giao thông như quy định ô tô không được dừng quá 5 phút, đăng ký xe phải có tài khoản ngân hàng... dư luận lại thêm một phen xôn xao khi Bộ GTVT của Thể đề xuất đổi tên xe buýt thành "xe khách đường phố" tại dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi).

Dư luận cho rằng: “Mục đích là để khỏa lấp, làm loãng những yếu kém trong quản lý phát triển của ngành, nên Bộ GTVT cứ loay hoay đổi tên và làm những điều linh tinh, vô bổ. Rõ ràng việc đánh tráo khái niệm không phải là điều chỉnh, thay đổi cho phù hợp thực tế hay đổi mới để phát triển. Đó là cách thức lưu manh của kẻ thiếu năng lực nhưng thừa thủ đoạn và sự trí trá.

Tiền thuế của Dân đang được dùng để nuôi một lũ ăn hại ở Bộ giao thông, một lũ chuyên đưa ra những quy định ngu quá thể, gây rối loạn và sinh nhũng nhiễu xã hội! Cả thế giới và xưa nay Việt Nam vẫn gọi xe chở khách chạy trong thành phố là xe BUS, nay chúng nó muốn đổi thành “Xe khách đường phố” cho rắc rối, làm người dân chỉ muốn chửi!

Điều đáng nói là những ngu kiến trên là của những người có bằng Tiến sĩ. Thậm chí Thể còn
làm Nghiên cứu sinh Phó tiến sĩ tại Trường Đại học tổng hợp kỹ thuật Quốc gia Đường bộ Moskva (Московский автомобильно-дорожный государственный технический университет), Liên bang Nga. 

Tháng 8 năm 2001, Thể đã bảo vệ thành công luận án phó tiến sĩ (tiếng Nga: кандидат технических наук) 189 trang tại Trường Đại học Giao thông Đường bộ Moskva (Московский автомобильно-дорожный институт) và được trao bằng Phó tiến sĩ chuyên ngành Thiết kế và xây dựng đường, tàu điện ngầm, sân bay, cầu và hầm giao thông (tiếng Nga: Проектирование и строительство дорог, метрополитенов, аэродромов, мостов и транспортных тоннелей).

Luận án của Thể có tiêu đề "Thiết kế các yếu tố của mặt cắt ngang của xa lộ hai chiều có tính đến chuyển động của xe máy và xe đạp trong các điều kiện của Việt Nam" (nguyên văn tiếng Nga: Проектирование элементов поперечного профиля двухполосных автомобильных дорог с учетом движения мотоциклов и велосипедов в условиях Вьетнама).

Có bằng Tiến sĩ nhưng không biết Thể học hành thế nào mà đề xuất toàn những ngu kiến nêu trên. Hay Thể chính là trường hợp "con bò dắt qua biên giới với Nga cũng thành tiến sĩ ?". Điều đó cho thấy rằng: Tầm kiến thức của Thể chưa lên tới tầm rốn chị em, còn nằm cách rốn chị em khoảng 20 phân về phía hạ lưu. 

Hay nói cách khác: Tầm của Thể và các đệ tử của Thể chỉ mới ngang “Ngã ba Đồng Lộc” của các chị em mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét