Thứ Năm, 1 tháng 8, 2019

Hà Văn Nam và những Chưa bao giờ...

“Làm cho khốc hại chẳng qua vì tiền (của doanh nghiệp BOT)”. Xe chở Nam và những người bạn tù đến tòa lúc khoảng 7h sáng ngày 30/7/2019. Khi xe tù từ xa chạy tới, tôi thấy xe nhỏ quá vì hôm đó tòa xử tới 7 người, nên đã tưởng chỉ là xe giả để đánh lạc hướng người dân, còn xe tù thật có lẽ sẽ chạy theo đường khác tới tòa. Không ngờ đó là xe tù thật vì lúc xe đến gần thì thấy các anh vẫy tay qua ô thoáng của xe. Chúng tôi đứng đó nhìn thấy quá thương tâm và xúc động. Thương cho những người dân lao động nghèo quá yêu nước thương dân, dũng cảm đấu tranh vì lợi ích của người dân theo lời kếu gọi của bác Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, nhưng lại bị đối xử quá bất công, thậm chí bị tống giam trong chiếc xe ngục tù bé xíu mà cách đây chưa đầy 3 tháng tôi cũng đã bị giam trong đó. Những người như các anh được người dân thương yêu, hoan hô ủng hộ và hết lòng bảo vệ... còn bị chế độ đối xử như thế thì thử hỏi những người dân nghèo ở khắp nơi trên tổ quốc VN, sống đau thương ở dưới chế độ xã hội cộng sản này, liệu có thể được đối xử công bằng như con người thật sự không?
Hà Văn Nam và những Chưa bao giờ...
FB Phạm Minh Vũ - Một bức hình xe tù chở Hà Văn Nam và những người bạn đã làm tôi vô cùng xúc động, cái vẫy tay chào nhau, giữa một tên “tội phạm” bị đảng bỏ tù vì dám đứng lên đấu tranh đòi lại công bằng cho xã hội, bị cướp bởi nhóm lợi ích đảng, và những giọt nước mắt rơi cùng cái vẫy tay chào lại của những người dân thấp cổ bé họng tiễn người hùng diệt BOT BẨN.

Ảnh: Trương Châu Hữu Danh

Chưa bao giờ một tên tội phạm mà được dư luận quốc tế lên án nhà cầm quyền xét xử tên tội phạm ấy, và yêu cầu trả tự do ngay cho họ.
Chưa bao giờ, một tên tội phạm mà được người dân lặn lội hàng ngàn cây số để ra dự phiên toà, mặc dù biết không bao giờ được vào dự phiên xử.... và hô to Hà Văn Nam vô tội.
Chưa bao giờ, một tên tội phạm mà được người dân quan tâm, và phản đối phiên toà sai trái ấy bằng nhiều diễn đàn, và bày tỏ ủng hộ việc làm đúng đắn của tên tội phạm này.



Vậy, các ông đem họ ra xử để làm gì? Đè bẹp ý chí đấu tranh đòi quyền lợi sát sườn của họ, để các ông mặc sức cướp?

Chỉ những kẻ mắc chứng thần kinh cộng lưu manh mới làm những trò bỉ ổi và hèn hạ như thế.
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét