Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2018

Đầu bếp ăn với Obama tại Hà Nội tự tử chết

Đầu bếp ăn bún chả với Tổng thống Obama tại Hà Nội tự tử chết
08/06/2018 - Đầu bếp nổi tiếng trên kênh ẩm thực – du lịch của đài CNN qua đời ở tuổi 61. Hôm thứ Sáu 8/6, CNN xác nhận ông Bourdain đã chết và cho biết nguyên nhân là do tự sát. "Đó là nỗi đau đớn đến quá bất ngờ, ông Anthony Bourdain, một người bạn, một người đồng nghiệp của chúng đã ra đi,” CNN cho biết trong một tuyên bố.
Tổng thống Barack Obama ăn bún chả Hà Nội cùng đầu bếp nổi tiếng trên truyền hình Hoa Kỳ Anthony Bourdain. Ảnh chụp màn hình trang Instagram Anthony Bourdain.

“Low plastic stool, cheap but delicious noodles, cold Hanoi beer.” This is how I’ll remember Tony. He taught us about food — but more importantly, about its ability to bring us together. To make us a little less afraid of the unknown. We’ll miss him.

​Chủ tịch CNN Jeff Zucker cho biết trong một email cho nhân viên: “Tony là một tài năng đặc biệt.”

Sáng ngày 8/6/2018, đầu bếp Eric Ripert, một người bạn thân của ông Bourdain, đến phòng khách sạn tại Pháp gọi ông nhưng ông không phản hồi.

Trang Business Insider cho hay khi phát hiện ông Bourdain đã chết trong tư thế treo cổ.

Ông Anthony Bourdain và TT Barack Obama

Vào tháng 5/2016, ông Anthony Bourdain và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ăn tối tại nhà hàng Bún chả Hương Liên gần khu phố cổ ở Hà Nội.

Bữa ăn tối nổi bật của ông Obama và ông Bourdain đã thu hút một đám đông người dân thủ đô.

Sau đó, cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Mỹ và Anthony Bourdain được phát trong chương trình du lịch và ẩm thực “Parts Unknown” của ông Bourdain trên đài CNN.

Ông Bourdain đã đến Việt Nam nhiều lần và vào năm 2004, lần đầu tiên đầu bếp này được thưởng thức món bún chả, để sau đó ông giới thiệu món ăn này cho Tổng thống Obama, theo Zing.vn.

Phát biểu trên CNTraveler vào năm 2014, ông Bourdain nhận xét: “Chuyến đi đầu tiên đến Việt Nam đã thực sự thay đổi cuộc đời tôi. Việt Nam như một hành tinh khác, một hành tinh có rất nhiều món ngon, hút tôi vào và không bao giờ thả ra."

Trước đây, ông Anthony Bourdain đã tới Việt Nam để ghi hình chương trình ẩm thực A Cook's Tour chiếu trên kênh Food Chanel những năm 2001-2003, sau đó là chương trình Anthony Bourdain No Reservations trên kênh Travel Chanel những năm 2010-2011, và sau đó chuyển sang CNN làm chương trình Parts Unknown.

https://www.voatiengviet.com/a/dau-bep-an-bun-cha-voi-tt-obama-tai-hanoi-tu-tu-chet/4430048.html

1 nhận xét:

  1. Theo như tinh thần lý luận kết tội của hđxx vụ bs Hoàng Công Lương thì cũng có thể nói rằng : " ông đầu bếp nay tự sát vì do đã ăn bún chả ở HN ? "

    Trả lờiXóa