Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Quốc Hội lùi đặc khu, Ngân kêu gọi dân 'bình tĩnh'

Quốc Hội VN lùi đặc khu, kêu gọi dân 'bình tĩnh'
Sáng 11/6, đại đa số đại biểu Quốc Hội biểu quyết tán thành điều chỉnh thời gian thông qua dự án Luật Đặc khu sang tháng Mười. Kết quả này được công bố trong phiên họp sáng với nội dung chính bàn về việc điều chỉnh thời gian xem xét, thông qua dự án Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt. Bà Ngân nói nguyên nhân là do dân không hiểu đúng bản chất của sự việc và "không loại trừ lòng yêu nước của người dân đã bị lợi dụng." Bà Ngân kêu gọi "nhân dân cả nước bình tĩnh và tin tưởng vào những quyết định của Đảng, Nhà nước và đặc biệt là những dự án luật mà Quốc hội đang thảo luận."

423 đại biểu có mặt tại hội trường Diên Hồng tán thành việc lùi thời gian thông qua dự án luật, chiếm 85,63% tổng số đại biểu Quốc hội. Có 8 đại biểu không tán thành và 1 đại biểu không biểu quyết. Theo đó, dự án Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt được lui từ kỳ họp thứ 5 sang kỳ họp thứ 6 (tháng 10/2018).

Dự luật 'mới, phức tạp, chưa có tiền lệ'

Đại đa số đại biểu Quốc Hội biểu quyết tán thành điều chỉnh thời gian thông qua dự án Luật Đặc khu sang tháng 10/2018

Theo báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội Nguyễn Khắc Định: Dự án Luật Đặc khu "là dự án luật mới, phức tạp, chưa có tiền lệ", theo tường thuật của báo Tuổi Trẻ.

"Nhiều quy định về cơ chế, chính sách trong dự thảo luật mang tính đột phá cả về tổ chức bộ máy và quan điểm, định hướng phát triển trong điều kiện hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và bối cảnh tình hình quốc tế và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp; ý kiến của đại biểu Quốc hội, các cán bộ lão thành, chuyên gia, nhà khoa học và cử tri về một số nội dung của dự án luật còn khác nhau".
Ông Định cho biết tiếp thu ý kiến của các đại biểu Quốc hội và người dân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và thống nhất với Chính phủ chỉnh lý quy định của dự thảo luật về thời hạn sử dụng đất để sản xuất kinh doanh "không quy định trường hợp đặc biệt kéo dài đến 99 năm".
Việc hoàn thiện dự thảo luật này là để "bảo đảm xây dựng thành công 3 đặc khu Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc, giữ vững an ninh quốc phòng và chủ quyền quốc gia", ông Nguyễn Khắc Định nhấn mạnh.
Theo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các việc cần làm là "tổ chức nghiên cứu, tiếp thu ý kiến, chỉnh lý dự thảo luật và hoàn chỉnh các dự thảo nghị quyết, đề án về thành lập các đặc khu; quản lý chặt chẽ việc sử dụng đất đai tại các địa bàn dự kiến thành lập đặc khu, tích cực triển khai các công việc chuẩn bị về nguồn lực, điều kiện bảo đảm để khi luật và các nghị quyết được Quốc hội thông qua có thể thực hiện được ngay."

'Dân bình tĩnh, tin vào Đảng'

Việt Nam, biểu tìnhBản quyền hình ảnhGETTY IMAGES
Image captionBiểu tình phản đối dự Luật Đặc khu kinh tế bùng nổ tại Việt Nam ngày 10/6
Sáng 11/6, trước khi bước vào chương trình họp chính thức, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân "kêu gọi người dân bình tĩnh trước những thông tin tụ tập đông người tại một số địa phương ngày hôm qua 10/6", theo truyền thông Việt Nam.
Bà Ngân nói tại một số địa phương hôm 10/6 xảy ra tình trạng "một bộ phận nhân dân tụ tập đông người gây ách tắc giao thông và có những việc làm quá khích."
Bà nói nguyên nhân là do dân không hiểu đúng bản chất của sự việc và "không loại trừ lòng yêu nước của người dân đã bị lợi dụng."
Bà Ngân kêu gọi "nhân dân cả nước bình tĩnh và tin tưởng vào những quyết định của Đảng, Nhà nước và đặc biệt là những dự án luật mà Quốc hội đang thảo luận."
https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-44434977

2 nhận xét:

  1. Thằng trọng, con ngân, thằng phúc, toàn thể bộ chính trị lên truyền hình trực tiếp cúi đầu xin lỗi dân, Cam kết bỏ mấy cái dự luật ấy đi không thì chỉ có bị chôn sống.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu ko bính tĩnh thì chúng mày đã bị tùng xẻo lâu rồi.

    Trả lờiXóa