Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

CÒN TIN “ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI” ĐƯỢC KHÔNG?

LIỆU CÒN TIN “ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI” ĐƯỢC KHÔNG?
Đỗ Ngọc Thống, 16/6/2018, Dânluận - Hôm qua, phát biểu về chuyện người dân tụ tập gây rối và phá phách ở Bình Thuận, 1 số vị đại biểu Quốc hội (ĐBQH) lên tiếng khuyên nhủ: “Nhân dân nên bình tĩnh, đừng để lòng yêu nước bị lợi dụng và hãy tin tưởng vào ĐBQH chúng tôi…”. Tôi nghĩ, “nên bình tĩnh” là đúng,“đừng để lòng yêu nước bị lợi dụng” càng đúng. Nhưng kêu gọi “HÃY TIN VÀO ĐBQH CHÚNG TÔI” liệu có đáng tin được nữa không?

Một khi nhiều đại biểu QH phát biểu rất lơ mơ, kém hiểu biết cả về chính trị lẫn những tri thức văn hóa thông thường, kêu gọi làm những điều vi phậm pháp luật (hiến pháp) thì còn tin sao được? Tin để đổ thóc giống ra mà ăn à? Hay nghe phát biểu của các ĐBQH sau đây:

- Bộ trưởng bộ GTVT trước QH quyết đổi “THU PHÍ” thành “THU GIÁ”;

- Một ông khẳng định:"PHÂN BỔ NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC Ở ĐỈNH CAO MINH BACH", nhưng chỉ đạt 15/100 điểm, kém cả Zimbabuer 23/100 (theo đánh giá của quốc tế).

- Một ông khác cho rằng "ĐỪNG NHÌN ĐẶC KHU KINH TẾ TỪ GÓC ĐỘ QUỐC PHÒNG - AN NINH”. Chúng ta đã mất bao nhiêu đất liền và hải đảo rồi, thế để các người tiếp tục bán hết lãnh thổ Việt Nam à?

- Một bà giải thích việc dự án từ 76 tỉ đồng khi phê duyệt đội lên 2.760 tỉ (hơn 30 lần) trong quá trình thực hiện "là do cơ chế"…



- Gần đây các vị ĐBQH bấm nút thông qua luật ANM - một lĩnh vực rất cần có sự hiểu biết sâu sắc, tường tận về nhiều vấn đề mà trước hết là về kĩ thuật, chuyên môn. Thế mà 1 ông tướng đứng đầu Ủy ban QP - AN của QH, đọc báo cáo thẩm định luật trước QH, thì đọc Facebook thành “PHÊ XÊ BÔC”. 

Kì hơn nữa còn đưa ra sáng kiến rất ngây ngô: "KÉO ĐÁM MÂY ĐIỆN TOÁN VỀ VN". Ông cứ nghĩ đám mây điện toán như đám mây trên trời, ai cũng có thể kéo đi hết nơi này nơi khác. Việc thông qua luật này lại được đến 87% ĐBQH tán thành. Thế cũng có nghĩa là, không chỉ tướng Việt mà hầu hết ĐBQH cũng kém hiểu biết và có đầu óc như ông. Vậy có thể tin được QH không?

- … Còn nhiều những phát biểu sai trái sờ sờ ra đấy, không kể ra hết được!



Nếu QH đã kém hiểu biết, không tin vào những người như tôi; nhưng tại sao lại coi thường, phớt lờ những khuyến cáo của các chuyên gia giàu kinh nghiệm & các tổ chức thuộc Hiệp hội internet, Hội Tin học, các Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT, Doanh nghiệp điện tử, An toàn thông tin, Thương mại điện tử… mà họ đã kiến nghị gửi QH được?

Một QH mà đa số đã kém hiểu biết, dốt nát, lại không biết lắng nghe, càng nói ra càng thấy bảo thủ, ngu lâu! Với cái đà này, chúng tôi còn phải chứng kiến những gì tồi tệ cứ diễn ra mãi đến bao giờ? hỏi còn chút ít niềm tin sót lại liệu có thể giữ được không?





FB Huynh Anh Pham

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét