Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Bí Thư Nhân bỏ dân để họp với 'đoàn thanh tra TT'

Trên trang http://www.viet-studies.net/kinhte/kinhte.htm của mình, GS Trần Hữu Dũng nhận xét: "Sẽ "đẹp" hơn biết bao nếu ông Nhân xin dời giờ hợp với "đoàn thanh tra" để gặp cử tri? Mà nếu ông Nhân không nghĩ ra giải pháp này thì tại sao "đoàn thành tra" không chủ động nói với ông Nhân: "Xin đồng chí cứ giữ hẹn với đồng bào, đi gặp họ trước (đồng bào là quan trọng!) còn gặp chúng tôi vào giờ khác cũng được"?
Bí Thư Nguyễn Thiện Nhân họp với 'đoàn thanh tra Thủ Thiêm'
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân xin phép vắng mặt tiếp xúc cử tri để làm việc với đoàn thanh tra khu đô thị Thủ Thiêm. Đây là thông tin được ông Phan Thanh Bình (Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội) báo cáo tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 13/5. "Đáng lẽ hôm nay Bí thư Nguyễn Thiện Nhân sẽ có mặt ở đây để lắng nghe chia sẻ của các cử tri, nhưng Bí thư xin phép vắng mặt vì đang làm việc với đoàn thanh tra khu đô thị mới Thủ Thiêm", ông Bình thông tin.

Cử tri Nguyễn Hồng Quang cho biết, tấm bản đồ này người dân lấy từ Cục Lưu trữ, vậy tại sao TP nói không thấy bản đồ?. Ảnh: VNN



Cụ thể, ông Bình nói, sau khi tiếp xúc, lắng nghe phản ánh của người dân, đoàn ĐBQH tổng kết được 4 vấn đề chính gồm tổ chức cán bộ; đấu tranh phòng chống tham nhũng, quản lý sử dụng đất; quy hoạch đô thị.

Riêng công tác phòng chống tham nhũng và quy hoạch đô thị được coi là 2 vấn đề quan trọng của thành phố.

"Đáng lẽ hôm nay Bí thư Nguyễn Thiện Nhân sẽ có mặt ở đây để lắng nghe chia sẻ của các cử tri, nhưng Bí thư xin phép vắng mặt vì đang làm việc với đoàn thanh tra khu đô thị mới Thủ Thiêm", ông Bình thông tin.

Trước đó, tại buổi tiếp xúc cử tri quận 2, ngày 9/5, nhiều cử tri đã bày tỏ bức xúc liên quan tới việc mất bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm 1/5.000.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Chủ tịch HĐND TP, đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Quyết Tâm, khẳng định toàn bộ ý kiến phản ánh của cử tri liên quan dự án Khu đô thị (KĐT) mới Thủ Thiêm sẽ được báo cáo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cùng Ban Thường vụ Thành ủy TP để có sự lãnh đạo, chỉ đạo xử lý rốt ráo, thấu đáo sự việc.

Giám sát dự án Thủ Thiêm: Người nhà có khách quan?

Ban Thường vụ Thành ủy TP cũng nhất quán quan điểm, nếu chính quyền sai thì phải khắc phục. Ngoài ra, ai làm sai, cấp nào làm sai, cá nhân nào làm sai thì cá nhân, đơn vị đó phải chịu trách nhiệm.

Buổi tiếp xúc cử tri kéo dài với thời gian kỷ lục hơn 6 giờ (từ 14 giờ đến hơn 20 giờ 30) với trên 50 ý kiến. Một số cử tri, kể cả cử tri nam cũng không kìm được cảm xúc và bật khóc trong lúc phát biểu do bức xúc nhiều năm dồn nén. Có người ngất xỉu tại chỗ vì quá mệt…

Thái An (tổng hợp)

http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/bi-thu-nguyen-thien-nhan-hop-voi-doan-thanh-tra-thu-thiem-3358128/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét