Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

Đảng CS tiếp tục nỗ lực ‘dẹp tham nhũng lộng quyền’

Đảng CS tiếp tục nỗ lực ‘dẹp tham nhũng lộng quyền’
9 tháng 4 2018 - Tôi không tin việc chống tham nhũng hiện nay là chí công vô tư, nếu cỡ Võ Kim Cự, Phạm Sỹ Quý.... mà không đưa vào lò đốt thì chứng tỏ đây là hình thức mượn cớ để tiêu diệt đối thủ... Không phải 100% Đảng viên đều tham nhũng. Nhưng đã là tham nhũng thì 100% là đảng viên. Nhà dột từ nóc, muốn sửa phải bắt đầu từ thành phần chóp bu chứ không phải chỉ chém tướng an dân!
Nỗ lực chống tham nhũng của TBT Trọng nhận tạo ra nhiều bàn tán trong dư luận. Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTW) vừa ban hành hướng dẫn thủ tục thực hiện Quy định xử lý kỷ luật đảng viên (số 102-QĐ/TĐ).

Quy định 102-QĐ/TĐ do ông Trần Quốc Vượng, Chủ nhiệm UBKTTW vừa ký ban hành, nói rằng đảng viên vi phạm pháp luật thời còn tại chức sẽ phải thi hành kỷ luật theo đúng quy định của Điều lệ Đảng, pháp luật của nhà nước, ngay cả sau khi đã chuyển công tác, nghỉ việc hoặc nghỉ hưu.

Trong trường hợp tổ chức đảng nơi đảng viên vi phạm đang sinh hoạt bị giải thể, sáp nhập, chia tách hoặc kết thúc hoạt động, thì tổ chức đảng có thẩm quyền vẫn tiếp tục xem xét, xử lý hoặc báo cáo tổ chức đảng cấp trên trực tiếp của tổ chức đảng đó xem xét, xử lý kỷ luật đảng viên.

Quy định này cùng những biện pháp kỷ luật gần đây, qua đó, đảng và công an đều đang bị kỷ luật được cho là nỗ lực tiếp tục 'làm sạch đảng, dẹp bỏ nạn tham nhũng, lộng quyền'.

Phát biểu của TBT Trọng về tham nhũng trong bộ máy

Trong một tin liên quan, hôm 06/4/2018, Bộ trưởng Bộ Công an cũng ban hành Công điện số 795/BCA-V11 về việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương, phòng ngừa sai phạm, suy thoái trong Công an nhân dân, theo báo chí Việt Nam.

Công điện của Thượng tướng Công an, ông Tô Lâm viết:

"Bên cạnh những thành tích đạt được, tình hình vi phạm pháp luật, kỷ luật, điều lệnh nội vụ trong Công an nhân dân thời gian gần đây vẫn còn xảy ra. Trong đó có nhiều vụ việc vi phạm nghiêm trọng như: bao che, tiếp tay cho tội phạm, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản…; thậm chí có trường hợp là cán bộ lãnh đạo chỉ huy, sĩ quan cao cấp."

Trước đó, Tướng Tô Lâm có viết trên báo rằng "Công an VN sẵn sàng hy sinh bảo vệ Đảng CS".

Về quyết tâm 'làm sạch đảng', hôm 19/02/2018, trang VOV ở Việt Nam ca ngợi TBT Nguyễn Phú Trọng:

Nỗ lực chống tham nhũng của TBT Trọng nhận tạo ra nhiều bàn tán trong dư luận

"Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - với tư cách là người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam đã nhìn ra mối nguy cơ của đại dịch tham nhũng, bằng tất cả dũng khí và mưu lược của một kẻ sĩ Bắc Hà đã phất lên ngọn cờ tiêu diệt bằng được sự tham nhũng, sự lộng quyền."

"Ông trở thành một người đốt lò vĩ đại đã nhóm lên chiếc lò được cháy lên bằng ngọn lửa của lương tâm, và công lý để thiêu hủy bằng được cơn đại dịch tham nhũng và lạm quyền."

Bắt hết bỏ vào lò..hay lắm. Nói vậy thôi..chớ dân đã hiểu ra rồi..đây là cuộc thanh trừng lẫn nhau chỉ vì muốn giữ " tại vị " mà thôi...

Các bài về đề tài này trên trang nhà BBC Vietnamese đã nhận được hàng trăm bình luận. Dưới đây là một số bình luận tiêu biểu:

Nguyễn Quang Vịnh: Tôi không tin việc chống tham nhũng hiện nay là chí công vô tư, nếu cỡ Võ Kim Cự, Phạm Sỹ Quý.... mà không đưa vào lò đốt thì chứng tỏ đây là hình thức mượn cớ để tiêu diệt đối thủ...

Tùy Phong: Không phải 100% Đảng viên đều tham nhũng. Nhưng đã là tham nhũng thì 100% là đảng viên.

John Phuong: Nhà dột từ nóc, muốn sửa phải bắt đầu từ thành phần chóp bu chứ không phải chỉ chém tướng an dân!

Minhthao Duong: Điều đó là hiển nhiên rồi, vì cảnh sát ở nước ngoài không nằm trong đảng phái nào nên bảo vệ nhân dân, bảo vệ đất nước, còn công an ở VN 100% là đảng viên nên bảo vệ đảng là đúng rồi.

Cựu Tổng thống Brazil, ông Luiz Inácio Lula da Silva, vừa bị bắt và sẽ chịu án 12 năm tù tội tham nhũng

Nguyễn Cường Cái: cơ chế thiên đường này không có quốc gia nào nó quản lý được cả... Nên nãy sinh tham nhũng và tiêu cực như hiện nay cũng chỉ là đương nhiên thôi... chặt cái quái thai này nó mọc cái khác thôi à.

Ninh Nguyen: làm vậy mới đúng chứ nghỉ rồi phủi trách nhiệm thì ai chả làm được.

Cuong Le: Đây là dạng củi gộc. Bà con thường để dành Tết ninh bánh chưng. Cụ Tổng chắc cũng tính vậy??? Màn còn chưa hạ mà. Chưa có gì nói trước được đâu.

Hoa Mai Hai: "Lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam đẩy mạnh kỷ luật đảng viên tham nhũng lộng quyền ... để làm sạch" sành sanh đảng vc. Câu viết ngắn nhưng đủ để diễn tả hình ảnh sẽ diễn ra trong tầm 3 năm tới.

Loan Justy Loan: Bắt hết bỏ vào lò... hay lắm. Nói vậy thôi..chớ dân đã hiểu ra rồi... đây là cuộc thanh trần lẫn nhau chỉ vì muốn giữ " tại vị " mà thôi.

Đỗ Gia: làm sạch đội ngũ lãnh đạo cần thiết và rất đúng ý dân. Điều này cho thấy sự cầu tiến của ĐCSVN. Kinh nghiệm cho thấy tham nhũng, lãnh đạo yếu kém sẽ mất lòng dân và mất chính quyền.

http://www.bbc.com/vietnamese/forum-43699344

1 nhận xét: