Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

Tổng BT: Mới kỷ luật Đảng, hình sự chúng ta đang làm

Tổng Bí thư: Mới kỷ luật cán bộ về mặt Đảng, hình sự chúng ta đang làm
13/05/2017 N. Huyền - "Nhiều đồng chí cho rằng ta đụng tới Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM lớn như thế mới xử về trách nhiệm. Nhưng các bác nhớ đây mới là xử về kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm về mặt Đảng còn hình sự chúng ta đang làm". Đây là khẳng định của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ, Ba Đình sáng nay 13/5.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các cử tri, Tổng Bí thư cho rằng, bản thân ông thu hoạch được nhiều, hiểu thêm đời sống diễn ra hàng ngày, tâm tư nguyện vọng của bà con qua ý kiến cử tri.

“Các bác bày tỏ tình cảm, nêu quan điểm của mình xung quanh việc đấu tranh phòng chống tham nhũng tiêu cực của xã hội. Có lẽ tiếp xúc cử tri lần nào cũng có nội dung này, các bác vẫn mong muốn làm mạnh hơn. Bản thân lãnh đạo, chúng tôi cũng thấy cần phải làm mạnh hơn, luôn luôn nói đề ra nhưng làm chưa đạt yêu cầu.

Nhưng cũng xin chia sẻ với các bác như thế này, như các bác nói gần đây có tiến bộ, chúng ta cũng phải ghi nhận nhất là từ năm 2016 đến nay. Bao nhiêu vụ việc được đưa ra xử , có vụ công bố, có cái không, có cái Trung ương làm có cái địa phương làm chưa công bố hết” – Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.

Cụ thể, từ năm 2016 đến nay khởi tố 9 vụ án với 64 bị can, kết luận điều tra bổ sung 11 vụ, 116 bị can, xét xử sơ thẩm 9 vụ với 125 bị cáo, tuyên phạt 2 án tử hình 2 án chung thân… xét xử phúc thẩm 7 vụ.

Tổng bí thư nói tiếp: “Tuy nhiên nghiêm túc mà nói còn nhiều việc phải làm, nhiều cái chưa hài lòng hoặc xét xử rồi hoàn toàn chưa chính xác. Đấu tranh chống tham nhũng là cuộc đấu tranh kiên trì, kiên quyết. Tham nhũng thời nào cũng có, nước nào cũng có. Gần đây Trung Quốc, Lào, Hàn Quốc … đều xử rất nghiêm.

Quyết tâm thì cao, nhưng xử còn vướng vì khung hình phạt như thế nào… Mong muốn phải nghiêm hơn nhưng phải đúng người đúng tội, đúng pháp luật. Đồng thời luật pháp nhân văn, mở đường cho người ta đi, đánh người chạy đi không đánh kẻ chạy lại. Chúng ta làm nghiêm theo đúng luật pháp trên tinh thần nhân ái, nhân văn”.

Về việc kỷ luật ông Đinh La Thăng, Tổng Bí thư cho biết “nhiều đồng chí cho rằng ta đụng tới Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM lớn như thế mới xử về trách nhiệm. Nhưng các bác nhớ đây mới là xử về kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm về mặt Đảng còn hình sự chúng ta đang làm.

Vừa rồi xử lý một loạt các đồng chí nguyên ủy viên Trung ương từ Vũ Huy Hoàng, Võ Kim Cự… Kết quả Hội nghị trung ương 5 cho thấy dư luận rất là tốt. Còn bên ngoài nói xấu, kích động về việc đấu đá nội bộ, phe này phe kia thì chúng ta phải cảnh giác. Bộ Nội vụ, Bộ Công thương một loạt nhân vật đang làm. Sắp tới ta làm tiếp, còn làm như thế nào không nói trước được”- Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Theo Tổng Bí thư, Trung ương xem xét, tỉnh táo, tính toán nhiều mặt và sắp tới chúng ta còn làm tiếp. Sẽ làm đúng luật pháp, trách nhiệm, lương tâm.

http://infonet.vn/tong-bi-thu-moi-ky-luat-can-bo-ve-mat-dang-hinh-su-chung-ta-dang-lam-post227529.info

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét