Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là Cụ Hồ thứ hai

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là Cụ Hồ thứ hai
Nhân dịp kỷ niệm 127 năm ngày sinh nhật của Bác Hồ vĩ đại, từ Berlin xa xôi tôi muốn được gửi lời thiết tha về quê hương mình với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chúng ta gần như đang thấy một Hồ Chí Minh thứ hai qua bóng dáng của Cụ Tổng Nguyễn Phú Trọng bây giờ. Cần phải có những đánh giá, nghiên cứu nghiêm túc và khoa học để đưa hình ảnh, tác phong, con người Nguyễn Phú Trọng thành tư liệu phổ biến cho nhân dân học tập. Đối với tôi từ nay Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, tức Cụ Tổng đã là một Cụ Hồ thứ hai.
Cụ Tổng kính yêu
Chúng ta đều biết Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại là một con người giản dị và liêm khiết. Người cũng là một tấm gương về đấu tranh chống xa hoa, lãng phí và suy thoái lối sống trong đảng viên. Hẳn ai cũng nhớ những ngày đầu tiên gian khó của quân đội ta, cục trưởng quân nhu Trần Dụ Châu đã có hành động ăn bớt của công, chi tiêu xa xỉ. Chủ tịch Hồ Chí Minh dù rất thương yêu chiến sĩ của mình, nhưng cũng kiên quyết giữ nguyên quân lệnh, ký lệnh tử hình đại tá Trần Dụ Châu. Nhờ có kỷ luật nghiêm minh như thế mà Đảng ta đã lãnh đạo toàn quân, toàn dân đi đến thắng lợi.

Từ khi đổi mới đến nay đã mấy chục năm, đất nước ta có nhiều phát triển, đời sống nhân dân được nâng cao rõ rệt. Nhưng tài nguyên và nợ nần cũng tỷ lệ với những thành công ấy. Một trong những nguyên nhân không thể không nói thẳng ra rằng đó là do phẩm chất cán bộ của chúng ta quá kém. Ngày trước chỉ có một Trần Dụ Châu với bữa tiệc khá sang thì bây giờ có hàng vô số những quan chức còn ăn chơi, tham nhũng hơn Trần Dụ Châu gấp bội.

Tưởng rằng không có ai có thể ngăn cản được sự suy thoái này trong Đảng, nhưng may mắn thay vào những lúc khó khăn nhất, cần người ưu tú nhất thì Đảng ta có được người như Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cầm lái con thuyền đất nước, định hướng và xiết chặt kỷ luật trong Đảng để dựng lại niềm tin toàn xã hội.

Hiện nay ở trong nước Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được mọi người từ dân đến cán bộ đều yêu mến gọi ông bằng từ '' Cụ Tổng ". Đất nước ra vốn có nền văn hoá Nho học lâu đời, phải được người ta yêu mến lắm, kính trọng lắm họ mới gọi tên như thế. Như ngày xưa nhân dân hay gọi Cụ Hồ, bộ đội Cụ Hồ... Từ đó đến nay đã lâu lắm rồi, trải qua bao thời kỳ lãnh đạo giờ mới có được vị lãnh đạo được nhân dân mến yêu gọi cái tên như vậy, tôi thật sự dâng trào xúc động. 

Ngày trước Cụ Hồ lãnh đạo Đảng ta còn rất non trẻ, phải đối đầu với quân xâm lược Pháp, những gian khó là chuyện ai cũng thấy. Nhưng ngày nay nhìn bên ngoài tưởng nước ta bình yên, thật ra khó khăn rất nhiều và phức tạp gấp bội phần. Trong thời buổi ngày nay sự nhập nhòa giữa ta và đich khó phân biệt, thậm chí địch còn ở ngay trong lòng chúng ta. Trước kia chỉ cần một buổi tiệc của Trần Dụ Châu là Cụ Hồ quyết định được án tử hình. Ngày nay muốn trừng trị một kẻ tham nhũng, phải kiểm tra, thanh tra rất phức tạp và bị nhiều điều cản trở. Tuy thế tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thành công khi đưa được nhiều vụ đại án ra toà xét xử.
Nhìn hình ảnh của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, tôi thấy Cụ Tổng có nhiều nét tương đồng như Cụ Hồ khi xưa, đó là tác phong giản dị, liêm khiết, tư duy uyên bác và sự công minh khi xử lý cán bộ có vấn đề.

Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị cha già của dân tộc, lãnh đạo kiệt xuất của thời đại..những thế hệ lãnh đạo sau đều coi Cụ Hồ là người thầy vĩ đại của mình. Chủ tịch Hồ Chí Minh xứng đáng với niềm tôn kính ấy là điều không phải bàn cãi. 

Thế nhưng truyền thống dân tộc ta, nhân dân ta có câu '' con hơn cha là nhà có phúc '', dù ở đâu hay thời đại nào đi nữa người ta đều mong muốn những người đi sau xuất sắc hơn người đi trước vì tích luỹ được kinh nghiệm, biết được điều nên làm. Cần phải khuyến khích và cổ vũ xứng đáng cho những người đi sau đã làm được điều đó. 

Trường hợp tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trường hợp điển hình của lãnh đạo xuất sắc nhất nước ta từ khi chủ tịch Hồ Chí Minh mất đi. Nhờ có tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng mà đất nước ta hôm nay được bình yên, chủ quyền lãnh thổ được bảo vệ chắc chắn, kinh tế phát triển, chính trị ổn định...những thành tựu đó có được không phải ngẫu nhiên may mắn mang đến, đó là do sự thông thái, uyên bác hiểu rõ mọi vấn đề từ quốc tế đến địa phương nhỏ của vị lãnh đạo xuất sắc này.

Không có gì lạ khi nhân dân tôn kính gọi tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là Cụ Tổng. Tiếng gọi đó xuất phát từ lòng mong mỏi đất nước ta có vị minh quân dẫn dắt, có vị lãnh tụ có tầm cỡ để đưa đất nước ta có những bước tiến chói sáng tự hào với thế giới. Quy luật rất công bằng, những gì nhân dân đánh giá chính là những đánh giá đúng đắn nhất. Tiếng gọi Cụ Tổng dành cho tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hôm nay chính là phần thưởng cao quý mà ông có được từ người dân. Một điều trước kia chỉ có Chủ Tịch Hồ Chí Minh có được.

Mọi so sánh đều khập khiễng, nhất là so sánh với lãnh tụ huyền thoại Hồ Chí Minh kính yêu. Nhưng nếu có một người tài giỏi hơn chủ tịch Hồ Chí Minh dẫn dắt đất nước là điều không phải hay sao.?

Khó ai thẳng thắn trả lời câu hỏi này.

Chúng ta cần phải thẳng thắn rằng, chúng ta muốn như vậy, muốn có những lãnh đạo kiệt xuất hơn chủ tịch Hồ Chí Minh. Đấy không phải là sự xúc phạm, đó chính là sự tiến bộ. Không có một gia đình nào mà lại không dám mong muốn con giỏi hơn cha cả. Ngày hôm nay đất nước ta đang có tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, một vị lãnh đạo thiên bẩm, những tài đức của ông đã được âm thầm ghi nhận trong lòng nhân dân như tiếng gọi đầy kính trọng '' Cụ Tổng ''. Chúng ta gần như đang thấy một Hồ Chí Minh thứ hai qua bóng dáng của Cụ Tổng Nguyễn Phú Trọng bây giờ.

Cần phải có những đánh giá, nghiên cứu nghiêm túc và khoa học để đưa hình ảnh, tác phong, con người Nguyễn Phú Trọng thành tư liệu phổ biến cho nhân dân học tập. Hơn lúc nào hết, chúng ta bước vào thời đại mới, cũng cần có thêm những lãnh tụ kiệt xuất mới hợp với thời cuộc, để làm động lực thúc đẩy toàn dân, toàn quân đạt được nhiều thắng lợi vinh quanh về cho đất nước.

Đối với tôi từ nay Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, tức Cụ Tổng đã là một Cụ Hồ thứ hai.

CCB Phạm Hòa – Berlin, CHLB Đức
(Thời Báo. De)

4 nhận xét:

  1. Chuẩn không lo phải "bị" chỉnh

    Trả lờiXóa
  2. 1 hồ đã vầy, giờ 2 hồ thì thôi rùi...

    Trả lờiXóa
  3. Xưa dân ta kính trọng gọi CỤ HỒ trong kháng chiến,nay xậy dựng tổ quốc hòa bình dân gọi cụ TỔNG TRỌNG,thế là dân ta có hai cha già dân tộc.

    Trả lờiXóa
  4. Một "cha già dân tộc" đất nước
    đã khốn nạn, giờ thêm một "cha già" nữa thì đất nước quay về THỜI KỲ ĐỒ ĐÁ

    Trả lờiXóa