Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

Thêm 45 tỷ tiền ngân sách cho cố Đại tướng Giáp

Tôi quý trọng nhiều bác lãnh đạo thế hệ ông Lê Duẩn, nhưng rất không ưa ông Đại tướng này. Cứ mỗi lần đọc tin Nhà nước bỏ thêm tiền ngân sách, tăng thêm lính để lo cho mộ ông, khu di tích của ông... là tôi lại đau đầu. Thỉnh thoảng đi chơi cùng nhau, tôi có người thân của ông về ngôi nhà số 30 Hoàng Diệu (Hà Nội), nơi ông ở khi còn sống, nay được dùng làm gì... Từ cuối những năm 1980, tôi cứ tự hỏi tại sao các tướng lĩnh ở khu Hoàng Diệu đều chuyển đi nơi khác sống nhưng ông nhất quyết bám trụ lại. Kỷ niệm lớn nhất về ông là lần đi theo ông xem triển lãm sách, tình cờ gặp cô sinh viên xinh đẹp giỏi ngoại ngữ làm thuyết minh cho ông, để rồi sau đó quay lại xin được kết hôn và được cô ấy chấp nhận.
Quảng Bình: Đầu tư 45 tỷ xây khu lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
05/05/2017  - Tỉnh Quảng Bình vừa phê duyệt quyết định xây dựng khu lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại quê nhà của ông ở xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy với diện tích 3,5 ha, tổng vốn đầu tư 45 tỷ đồng. Khu lưu niệm Đại tướng sẽ được thi công từ 2018 - 2020, gồm hai phân khu trên diện tích 3,5ha.
Ngôi nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyễn Giáp ở Lệ Thủy, Quảng Bình
Khu lưu niệm sử dụng kiến trúc nhà truyền thống Việt Nam với mái ngói và kèo bê tông sơn giả gỗ, sảnh vào kết hợp với hành lang bao quanh nhà, hệ thống cửa gỗ thượng song hạ bản, nền lát gạch...

Hiện ở quê nhà của Đại tướng có ngôi nhà gỗ 3 gian gắn với tuổi thơ của Người, được dựng những năm đầu thế kỷ 20, đến năm 1947 bị giặc Pháp đốt cháy.

Ông Võ Đại Hàm (người gọi Đại tướng bằng ông thúc bá) cho hay, năm 1977, ngôi nhà này được gia đình Đại tướng và chính quyền địa phương phục dựng nguyên trạng trên nền đất cũ.

Lúc đầu, địa phương có ý kiến xây ngôi nhà khang trang nhưng gia đình không đồng ý.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cho biết, việc đầu tư khu lưu niệm là để nhân dân và khách quốc tế đến thăm, thắp hương kính viếng Đại tướng tại quê nhà.

Đồng thời xây dựng nơi đây trở thành địa chỉ giới thiệu khoa học kỹ thuật quân sự, chiếu phim tư liệu lịch sử, cách mạng có liên quan đến sự nghiệp của Đại tướng.



Đại tướng Võ Nguyên Giáp - chân dung một huyền thoại

Triển lãm Mỹ thuật và nhiếp ảnh "Đại tướng Võ Nguyên Giáp - chân dung một huyền thoại" khai mạc đúng ngày sinh Đại tướng.

Bánh chưng, đào bích bên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Hai người con gái Võ Hòa Bình, Võ Hạnh Phúc và hai cháu gái lại về để chuẩn bị cái Tết thứ ba trên đất mẹ Quảng Bình của Đại tướng.

Quyết định khó khăn nhất trong đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Sau 11 ngày đêm suy tính, nhất là đêm 25/1, hầu như không chợp mắt, Đại tướng đi đến quyết định phải thay đổi cách đánh...

Trồng 103 cây mai vàng tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

103 cây mai vàng tượng trưng cho số tuổi của Đại tướng được trồng tại khuôn viên khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/quang-binh-chi-45-ty-dong-xay-khu-luu-niem-dai-tuong-vo-nguyen-giap-371147.html

1 nhận xét:

  1. Gớm chết các ông sứ bọ ơi !!làm đéo gì phải hăng máu chó lên như thế tinh của các ông chưa giầu đâu ,các huyện MINH HÓA,TUYÊH HÓA ,dân vẫn đói cơm lắm.Ông GIÁP nhà các ông chưa tài lám đâu ,nếu tài thì chảng bị ông DUẨN phân công làm trưởng ban sinh đẻ kế hoạch. Tiền ấy hãy để lo cho dân đã,còn mọi việc làm sau chưa muộn,như vậy mới là vì dân ,chắc người được vinh danh cũng hài lòng.

    Trả lờiXóa