Chủ Nhật, 7 tháng 5, 2017

Ngân hàng sa thải 2 cán bộ 'vụ Bí thư Thăng'

Ngân hàng sa thải 2 cán bộ 'vụ Bí thư Thăng'
6 tháng 5 2017 - Tin tức nói một ngân hàng ở Việt Nam vừa thông báo sa thải hai cán bộ được cho là liên quan đến công văn "yêu cầu gỡ bỏ toàn bộ ảnh Bí thư TP. Hồ Chí Minh Đinh La Thăng thăm ngân hàng này". Văn bản ký hôm 5/5 của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) được rò rỉ ra ngoài có nội dung sa thải bà Lê Thị Minh Thảo, Giám đốc Trung tâm Marketing và Phát triển Thương hiệu SHB, và bà Nguyễn Thị Hà, Phó Giám đốc Ban Phát triển Thương hiệu cũng thuộc trung tâm này.
Bí thư TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng 
thăm ngân hàng SHB tháng 3/2016
"Lý do xử lý kỷ luật: Vi phạm Nội quy Lao động, làm sai chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao gây thiệt hại nghiêm trọng," văn bản viết. Động thái này được cho là liên quan đến việc rò rỉ một văn bản khác cũng của ngân hàng này bị lan truyền trên mạng xã hội mấy ngày trước, trong đó viết: "Do yêu cầu mang tính thời điểm, đề nghị các đơn vị kinh doanh trên toàn hệ thống SHB khẩn trương tạm thời gỡ bỏ toàn bộ ảnh Bí thư TP. Hồ Chí Minh Đinh La Thăng thăm và làm việc tại SHB TP. Hồ Chí Minh đang được truyền thông trên màn hình LCD hoặc ảnh treo tại đơn vị."
Nhân viên SHB tập dợt trước buổi đón tiếp Bí thư Đinh La Thăng tháng 3/2016
'Phát triển lành mạnh'

Ông Đinh La Thăng bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương "đề nghị Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng xem xét, thi hành kỷ luật" do liên quan tới vai trò của ông trong thời gian lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), 2009-2011.

Kiến nghị của Ủy ban đưa ra chỉ ít ngày trước khi khai mạc Hội nghị Trung ương 5, Khóa 12 của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Theo thông tin trên cổng thông tin điện tử Chính phủ TP. Hồ Chí Minh, Bí thư Đinh La Thăng từng tới thăm và làm việc với ngân hàng SHB hồi hơn một năm trước, 3/2016.

"Tại buổi làm việc, Bí thư thành ủy đánh giá cao sự phát triển lành mạnh, an toàn, bền vững của SHB cũng như những đóng góp của SHB vào sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố," website này viết.

Hôm 6/5, một chuyên gia tài chính đề nghị ẩn danh nói với BBC từ TP Hồ Chí Minh: "Tôi không rõ về mối liên hệ giữa Ngân hàng SHB và ông Đinh La Thăng là thế nào."

"Tuy vậy, có thể hiểu là ngân hàng này muốn giữ hình ảnh thương hiệu tốt, tránh những liên hệ tiêu cực trong bối cảnh ông Thăng đang là người bị đề nghị xử lý kỷ luật."

"Việc ngân hàng này trước đây quảng bá thương hiệu của họ với ông Thăng có thể là vì muốn gắn hình ảnh ngân hàng với một tên tuổi thành công trên chính trường."

http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-39814350

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét