Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Nhóm lợi ích nhóm báo chí công khai chống Thủ tướng Phúc

Nhóm lợi ích nhóm báo chí công khai chống đối Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu rành mạch tại phiên họp trực tuyến cuối năm: “Nhân đây, tôi cũng nói vói các đồng chí, không một lý thuyết quy hoạch nào mà tại Trung tâm Giảng Võ lại xây dựng chung cư 50 tầng, với mấy nghìn căn hộ, làm sao chịu được”. Ngay sau đó rất nhiều tờ báo giật tít về dự án chung cư 50 tầng tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ ai cho phép? Nhưng cũng rất nhanh chóng sau đó đồng loạt các tờ báo hạ tít xuống, đục sửa con số 50 thành “cao tầng” và không nhắc đến từ Giảng Võ.
Đứng đầu danh sách “bố láo” ngang nhiên bẻ cong sự thật, sửa đổi phát biểu của Thủ tướng Chính phủ lần này là báo điện tử Vietnamnet thuộc bộ 4T. Tổng biên tập Phạm Anh Tuấn như chúng tôi đã nêu trong bài trước là người chuyên rình mò những sơ sẩy trong phát ngôn của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc để tìm cách lôi kéo dư luận hạ uy tín của Thủ tướng. Bây giờ Tuấn táo tợn hơn sau những đòn tấn công Thủ tướng nhưng vẫn an toàn.


Ông Phạm Anh Tuấn, tân Tổng biên tập VietNamNet

Một cách ngang nhiên, nền báo chí thối nát đang đứng về phe lợi ích nhóm trơ tráo sửa lời của Thủ tướng. Nhà báo Nguyễn Quang Vinh là người đầu tiên phanh phui hành động tày trời của Vietnamnet, VTC, Zing, Vneconomy, Người Lao Động… Đích thân Bộ trưởng 4T Trương Minh Tuấn bức xúc comment vào facebook Nguyễn Quang Vinh cho thấy báo chí hiện nay, kể cả những tờ báo của bộ này “nghe lời” nhóm lợi ích hơn cả “nghe lời” người đứng đầu cơ quan quản lý nhà nước về báo chí.

Thủ tướng và nhiều lãnh đạo khác từng nói không có vùng cấm báo chí. Báo chí luôn kêu ca sợ vùng cấm, ban ngày viết báo ban đêm lên facebook kêu thiếu tự do nhưng sau vụ này vùng cấm của báo chí lộ mặt ra là Masan, VinGroup, SunGroup và huý kỵ Nguyễn Đăng Quang, Hồ Hùng Anh, Phạm Nhật Vượng, Lê Viết Lam… hoặc những “ông lớn” khác. “Các anh” là người bất khả xâm phạm trong khi lãnh đạo thì không là đặc trưng của sự tha hoá báo chí bắt đầu từ sau Đại hội XII.

Thủ tướng không chịu được, dư luận nhân dân không chịu được nhưng báo chí chịu được vì sự điều khiển của người phụ trách truyền thông ngày nào cũng tỉ tê với các Tổng biên tập bằng những hợp đồng ngoại giao giảm 7% cho báo chí khi mua căn hộ tất cả các dự án của Vingroup và barem các dịp lễ lạc Tổng biên tập 15 triệu, Phó tổng biên tập 10 triệu, trưởng phó ban 5 triệu kèm rượu whisky nếu không dự tiệc thì quà được trao tận tay.

Hội nhà báo Việt Nam nhà to cửa lớn cho thuê mướn bất động sản khu vực trung tâm nhưng bộ quy tắc ứng xử đạo đức nghề báo mới ban hành không hề có những quy định cụ thể nhà báo được nhận quà ở mức nào và quan hệ với doanh nghiệp đến mức nào thì vi phạm vì xung đột lợi ích. Vì lợi ích cá nhân, báo chí đang chà đạp lợi ích cộng đồng, báo chí bất lương đẩy cả xã hội vào con đường tăm tối.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn! Đừng vì danh hiệu “sát thủ báo chí” của bọn bất lương dè bỉu mà e ngại không tiếp tục mạnh tay. Chừng nào còn sót những nhà báo bất lương như Phạm Anh Tuấn thì Bộ trưởng vẫn còn nhiệm vụ vì trách nhiệm của cộng đồng!


Nguyễn Trần Lan Anh
(FB. Nguyễn Trần Lan Anh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét