Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Không ngạc nhiên vì tìm không thấy tham nhũng!

Không tìm thấy tham nhũng thì cũng chẳng việc gì phải ngạc nhiên!
Hết Hà Nội đến Hồ Chí Minh... không tìm thấy tham nhũng, rồi BCT chỉ thị... xử lý tham nhũng... vì sự tồn vong? Vậy tham nhũng đang trốn ở đâu? Mà nghĩ cho cùng thì trốn ở đâu được, có lẽ họ đang ngồi đầy trong các hội trường, có lẽ họ đang ngồi trên những hàng ghế trang trọng danh dự, có lẽ họ là người đang điều hành một cuộc họp nào đó, và có lẽ họ cũng chính là người đang đứng lên phát biểu mạnh mẽ về tệ nạn tham nhũng?
Tham nhũng ở nước ta là quốc nạn, là giặc nội xâm, nhưng chống rất khó, chống không được... vì một điều đơn giản là bời chính họ (tham nhũng) mới là người có đủ toàn năng, đủ điều kiện để có thể chống tham nhũng!

Đã thế, định nghĩa về phạm trù tham nhũng là rất rộng, mênh mông và bao la lắm, khi đụng chuyện họ có thể tùy tiện ngụy biện lấp liếm theo "đúng quy trình" đã soạn sẵn!

Kẻ tham nhũng nhiệm kỳ thì ngụy biện là tổ chức phân công...

Kẻ tham nhũng dòng tộc thì ngụy biện rằng con tôi là tài năng, cháu tôi đầy đủ bằng cấp...

Kẻ tham nhũng tình dục thì ngụy biện rằng chúng em có tình ý với nhau...

Kẻ tham nhũng đất đai thì ngụy biện rằng sở hữu toàn dân...

Kẻ tham nhũng chính sách thì ngụy biện rằng chúng tôi đã làm đúng quy trình...

Kẻ tham nhũng công lý thì ngụy biện rằng là làm gì phải có tình có lý...

Kẻ tham nhũng mộ người chết, các liệt sỹ thì ngụy biện rằng đời sống phải tâm linh...

Kẻ tham nhũng du lịch thì ngụy biện là đi xúc tiến...

Vân vân và vân vân...

Một ông quan to trong thời đại rực rỡ đỉnh cao của nhân loại vừa mất đi, một ngôi mộ được xây lên như các lăng tẩm của cường hào, vua chúa ngày xưa, và người nhà khẳng định rằng chính họ bỏ tiền túi ra xây!

Vâng, nhìn cái quy mô của ngôi mộ cũng đủ minh chứng cho sự thanh liêm, cho sự chí công vô tư của quan bác khi còn sống...


Vâng, nhìn cái quy mô của ngôi mộ, người dân càng khẳng định câu tục ngữ xưa "một người làm quan cả họ được nhờ" là luôn luôn đúng...

Vâng, nhìn cái quy mô của ngôi mộ, người ta mới thấm thía rằng có làm thì mới có ăn...


Ừ, thì nghĩa tử là nghĩa tận, nhưng hình như "lộng ngôn" cũng là một dạng tham nhũng ngôn từ, và hình như "ăn mày quá khứ" cũng là một dạng tham nhũng... lịch sử!

Nói thế thôi, chẳng có việc gì phải ngạc nhiên.

MP
(Blog Phước Béo)
P/s: Một nền báo chí mà cư dân mạng phải tìm đến các blog Nguyễn Công Khế, blog Chân Dung Quyền Lực... mới trải nghiệm được những "phóng sự điều tra" có "chất lượng cao" thì biết bao giờ người dân Việt Nam mới hiểu hết được sự thật, nó giống như bí ấn của các ngôi mộ vua chúa được chôn sâu dưới lòng đất ở thời cổ đại... phải chờ ngành khảo cổ học khai quật rồi giải mã từng phần, sự bí ẩn tham nhũng ở nước ta cũng vậy đó!

http://phuocbeo.blogspot.com/2015/12/khong-tim-thay-tham-nhung-thi-cung.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét