Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

BIDV đầu tư xây dựng tổ hợp khách sạn 5 sao tại Lào

Ngân hàng BIDV đầu tư xây dựng tổ hợp khách sạn 5 sao tại Lào
Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 14/1, tại Vientiane đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng tài trợ tín dụng cho Dự án tổ hợp khách sạn 5 sao và văn phòng giữa Công ty Đầu tư Phát triển Vientiane và hai ngân hàng tài trợ vốn là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và LaoVietBank.
Chứng kiến lễ ký có Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam đang ở thăm và làm việc tại Lào; Thiếu tướng Somkeo Silavong, quyền Bộ trưởng Bộ An ninh Lào; ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIDV, Chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào (AVIL), cùng nhiều quan chức các ban ngành liên quan của hai nước.

Theo hợp đồng, BIDV và LaoVietBank sẽ cho Công ty Đầu tư Phát triển Vientiane, liên doanh giữa Tổng cục Hậu cần Bộ An ninh Lào và Tập đoàn BIM của Việt Nam, vay 35 triệu USD trong tổng mức đầu tư 62 triệu USD dự kiến của dự án. Trong đó, BIDV cho vay là 25 triệu USD, số còn lại là của LaoVietBank.

Bên cạnh lễ ký tài trợ vốn cũng diễn ra lễ ký hợp đồng bảo hiểm mọi rủi ro xây dựng giữa Công ty Đầu tư Phát triển Vientiane và Công ty Bảo hiểm Lào Việt (LVI), theo đó LVI sẽ bảo hiểm rủi ro cho toàn bộ giá trị của công trình.

Phát biểu tại lễ ký, Phó Tổng Giám đốc BIDV, ông Trần Lục Lang khẳng định lễ ký thể hiện vai trò và cam kết của AVIL, BIDV và LaoVietBank trong việc tiếp tục đẩy mạnh đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam sang Lào.

Tọa lạc trên khu đất đẹp rộng 2ha tại trung tâm thủ đô Vientiane, dự án có quy mô 11 tầng gồm 3 khối công trình gồm khối khách sạn 5 sao; khối căn hộ cho thuê và khối văn phòng cho thuê.

Hiện, khách sạn đã được thi công đến tầng 9 và dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng đúng dịp Hội nghị thượng đỉnh Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), được tổ chức tại Lào vào năm 2016 và phục vụ các sự kiện quan trọng khác như Đại hội Đảng của Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào được tổ chức vào cuối năm 2015, đầu năm 2016./.

http://www.vietnamplus.vn/ngan-hang-bidv-dau-tu-xay-dung-to-hop-khach-san-5-sao-tai-lao/302143.vnp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét