Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Mỹ nhân Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ

Mỹ nhân Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ
Đúng như dự đoán của các chuyên gia sắc đẹp và khán giả, ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 63 đã thuộc về đại diện của Colombia - Paulina Vega. Đây là lần thứ hai Colombia đăng quang Miss Universe kể từ lần đầu tiên vào năm 1958. Các danh hiệu khác gồm Á hậu 4: Jamaica, Á hậu 3: Hà Lan, Á hậu 2: Ukraine, Á hậu 1: Mỹ.
Khoảnh khắc đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ của người đẹp Colombia.

Tân hoa hậu Paulina Vega năm nay 20 tuổi, sở hữu chiều cao 1,78 m. Trong suốt gần một tháng tham gia cuộc thi, cô từng bị đánh giá kém thân thiện - đanh đá và khó chịu. Tuy nhiên, với gương mặt sáng, cơ thể hoàn hảo, vẻ đẹp ngọt ngào, Paulina đã đánh bại 87 đối thủ để giành vương miện.


Tân Hoa hậu Hoàn vũ đến từ Colombia.

Ở phần ứng xử thứ hai, 5 cô gái xinh đẹp cùng trả lời chung một câu hỏi từ người hâm mộ trên mạng xã hội Facebook: "Đất nước của bạn đã đóng góp điều gì lớn nhất cho thế giới?".

Trả lời về câu hỏi này, hoa hậu Mỹ chia sẻ: "Tôi rất tự hào vì được sống và lớn lên ở nước Mỹ. Chúng tôi có những ảnh hưởng tích cực đến thế giới và giúp đỡ được những nước khác khi họ cần".

Trong khi đó, người đẹp Hà Lan nói: "Tôi lớn lên ở Amsterdam - một trong những thành phố xinh đẹp nhất thế giới, có nhiều công trình về lịch sử và nghệ thuật". Câu trả lời của Ukraine là "Hiện tại chúng ta có nhiều tình huống khó khăn, một trong những đóng góp quan trọng nhất là dành toàn bộ năng lượng và sức mạnh của chúng ta hướng vào con người. Chúng ta cần xây dựng lại trường học".

Câu trả lời từ Jamaica: "Chúng ta đều có lịch sử cho những nhân vật truyền thuyết và chúng ta đang có cuộc sống phát triển rất nhanh. Đó là những gì đang diễn ra ở Jamaica". 

Và người đẹp cuối cùng Colombia cũng có phần trả lời ấn tượng: "Tôi tin rằng đất nước tôi là một trong những tấm gương đóng góp cho thế giới. Chúng tôi luôn mạnh mẽ trong bất cứ tình huống nào và chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh. Tôi rất tự hào khi được đại diện nước mình đứng ở đây".

Bước vào phần thi ứng xử, mỗi thí sinh trong top 5 có 30 giây để hoàn thành câu trả lời của mình. Là người đẹp ứng xử đầu tiên, Hoa hậu Mỹ tỏ ra khá bình tĩnh. Với câu hỏi: "Nếu được đưa ra một thông điệp ngay lúc này, bạn sẽ nói điều gì?", cô nói: "Trong vòng 30 giây, tôi chỉ muốn nói rằng tôi sinh ra và lớn lên ở Mỹ. Tôi muốn đưa ra thông điệp về hòa bình cho cả thế giới".

Hoa hậu Hà Lan nhận được câu hỏi "Bạn muốn nhìn thấy thay đổi nào nhất ở những phụ nữ trong thế hệ trẻ?". Cô trả lời ngắn gọn: "Tôi không muốn nhìn thấy nạn mại dâm trẻ em nữa".

Với câu hỏi "Nếu được bỏ phần thi áo tắm, bạn có bỏ không? Vì sao?", Hoa hậu Ukraine tự tin đáp: "Phần thi đó thể hiện được sắc đẹp của phụ nữ. Vậy tại sao phải bỏ nó đi?".


Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 63.

Hoa hậu Jamaica cũng đưa ra câu trả lời ứng xử nhanh chóng và ngắn gọn không kém. Với câu hỏi "Chúng ta có thể làm gì để giảm nạn bạo hành phụ nữ?", cô nói: "Nạn bạo hành xuất hiện khắp mọi nơi trên thế giới và chúng ta phải chung tay với nhau".

Là thí sinh trả lời cuối cùng, người đẹp Colombia được hỏi: "Phụ nữ có thể học gì từ những người đàn ông?", cô đáp: "Tôi tin rằng đây là một câu hỏi khó. Tôi tin rằng những người đàn ông cũng tin tưởng vào sự công bằng và đó là điều những người phụ nữ cần học hỏi ở đàn ông".

Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 63 gồm đại diện của Mỹ, Hà Lan, Ukraine, Jamaica và Colombia. Đáng tiếc không có người đẹp châu Á nào vào top 5 chung cuộc.

Sau phần diễn trang phục dạ hội của top 10, hai MC công bố các giải phụ - Hoa hậu thân thiện: Nigeria, Hoa hậu ảnh: Puerto Rico. Giải thưởng trang phục dân tộc ấn tượng nhất thuộc về đại diện của Indonesia. Người đẹp chia sẻ, bộ trang phục của cô nặng đến 20kg. 


Indonesia giành giải trang phục dân tộc.

Đại diện Puerto Rico đoạt giải thí sinh ăn ảnh nhất.

Trước đó, top 10 trình diễn trang phục dạ hội với phần thể hiện của ca sĩ Nick Jonas. Diện những mẫu thiết kế ôm sát, lộng lẫy, các người đẹp thực sự tỏa sáng trên sân khấu. Ở vòng thi sơ khảo, 88 thí sinh cũng từng diễn đầm dạ hội.


Hoa hậu nước chủ nhà Mỹ diện bộ đầm đỏ đuôi cá rất nổi bật.


Trong khi đó, váy dạ hội của Hoa hậu Philippines khiến cô lộ thân hình không cân đối.

Sau phần thi áo tắm nóng bỏng, ban giám khảo chọn lựa 10 gương mặt xuất sắc đi tiếp, bao gồm Hoa hậu Jamaica, Colombia, Ukraine, Argentina, Philippines, Tây Ban Nha, Hà Lan, Venezuela, Australia và Mỹ.

Người đẹp với mái tóc ngắn duy nhất ở cuộc thi, đại diện của Jamaica - Kaci Fennell, là cô gái khá đặc biệt ở Hoa hậu Hoàn vũ năm nay. Cô được chuyên trang sắc đẹp globalbeauties vinh danh là hoa hậu thanh lịch nhất. Kaci Fennell sở hữu vẻ đẹp vừa cổ điển, vừa hiện đại và đặc biệt rất hút ánh nhìn. 

Hoa hậu Jamaica.

Trong đêm chung kết, đương kim hoa hậu Gabriela Isler sẽ trao vương miện nạm kim cương, đá quý, trị giá hơn 6 tỷ đồng cho người chiến thắng. Vương miện năm nay được làm mới hoàn toàn. Đây là sản phẩm đánh dấu mối quan hệ 10 năm của nhà tài trợ và tổ chức Miss Universe. Tuy nhiên, vương miện mới lại bị nhiều khán giả chê xấu và kém sang.

Xuất hiện trên sân khấu, Gabriela Isler diện bộ đầm dạ hội lộng lẫy. Chia sẻ về một năm đương nhiệm của mình, cô cho biết: "Tôi hạnh phúc với những hoạt động cộng đồng mà mình đã làm được. Tôi nhận ra đây là con đường mình phải đi trong tương lai".

Gabriela Isler.

Kết thúc phần trình diễn trang phục truyền thống, MC công bố 15 thí sinh bước vào vòng bán kết, gồm Colombia, Italy, Ấn Độ, Pháp, Mỹ, Indonesia, Venezuela, Tây Ban Nha, Philippines, Argentia, Jamaica, Brazil, Hà Lan, Australia, Ukraina.

Như vậy, châu Á có đến 4 đại diện trong top 15. So với các mùa trước, đại diện đến từ Philippines - Mary Jean Lastimosa (27 tuổi) không sở hữu nhan sắc nổi trội. Thậm chí cô còn là thí sinh bị cộng đồng mạng ném đá nhiều nhất. Trước đó, cô từng gây tranh cãi vì hình ảnh mặc bikini, lộ vòng ba méo mó bất thường.

Tiếp theo, top 15 sẽ trình diễn trang phục áo tắm. Khác với Hoa hậu Thế giới, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đề cao vẻ đẹp hình thể. Vì vậy, phần thi áo tắm đóng vai trò rất quan trọng.


Hoa hậu Philippines.

Người đẹp Indonesia.

Hoa hậu Ấn Độ là thí sinh được đánh giá cao nhất khu vực châu Á.

Thành phần giám khảo chung kết HHHV gồm có: nghệ sĩ kiêm nhà sản xuất từng 19 lần giành giả Grammy - Emilio Estefan, Nina Garcia (Colombia), giám đốc sáng tạo của tạp chí Marie Claire, ngôi sao trong lĩnh vực thể thao Giancarlo Stanton (Mỹ), ngôi sao truyền hình kiêm nhà thiết kế giày Kristin Cavallari, diễn viên truyền hình William Levy, diễn viên truyền hình Lisa Vanderpump, nhà báo trong lĩnh vực thời trang Louise Roe.

Mở đầu, 88 người đẹp lần lượt xuất hiện trên sân khấu trong trang phục truyền thống. Trong đêm thi sơ khảo, 5 trang phục truyền thống được ban giám khảo Miss Universe đánh giá cao là các đại diện của Canada, Đức, Argentina, Ấn Độ và Indonesia.

Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ đang diễn ra tại thành phố Doral, Florida, nước Mỹ. Trong đêm thi quan trọng này, các thí sinh sẽ lần lượt trải qua các phần trình diễn trang phục dân tộc, trang phục dạ hội và bikini để tìm ra gương mặt xuất sắc đăng quang Miss Universe 2014. Việt Nam không có đại diện tham dự.

Hiện tại, những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ 2014 là đại diện đến từ Colombia, Cộng hòa Dominica, Ấn Độ, Jamaica, Lithuania, Mexico, Nam Phi, Tây Ban Nha, Ukraine và chủ nhà Mỹ. Ở khu vực châu Á, Ấn Độ và Philippines là hai thí sinh được đánh giá cao.


Hoa hậu Colombia là thí sinh được đánh giá cao nhất.

Trong đêm chung kết, nghệ sĩ Gavin DeGraw trình diễn bản "hit" Fire và Finest Hour trong album mới nhất của anh. Nick Jonas và Prince Royce cũng là những nghệ sĩ góp vui trong đêm chung kết. Hai MC nổi tiếng Natalie Morales và Thomas Roberts đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét