Thứ Năm, 9 tháng 8, 2012

Nhục thay một Thủ đô nghìn năm văn hiến

Nhục thay một Thủ đô nghìn năm văn hiến



Sếp tôi thắc mắc và không đồng ý thanh toán vì hóa đơn quá vô lý. Vậy là mấy anh chàng trong quán ngay lập tức lột mác phục vụ, biến hình thành xã hội đen khi cầm chai bia và nắm đầu sếp tôi quát: "Mày có trả không? Mày không trả thì ăn cả chai này nhé!"
>Từ chối karaoke ôm vẫn bị 'chém' hơn 3 triệu đồng
Tôi cũng từng gặp trường hợp "karaoke xã hội đen" như bạn Kiên đã chia sẻ trên nhưng trường hợp của tôi còn kinh hoàng hơn nhiều lần:
Lần đó, tôi dẫn sếp người Nhật đi uống bia và karaoke ở một quán tại Hà Nội. Sếp tôi không nói được tiếng Việt nên chỉ có tôi hát một bài và mỗi người uống một chai bia.
Thú thật là lúc đó chúng tôi có ngồi với hai cô gái và sau khi tôi hát xong bài hát thì thấy không khí cũng không vui vẻ gì nên kêu tính tiền định ra về.
Thật ngạc nhiên là hóa đơn cho 2 chai bia, và khoảng thời gian chưa tới 10 phút để hát 1 bài hát và nói chuyện với hai cô gái, là gần 3 triệu đồng.

Sếp tôi ở Việt Nam cũng đã lâu nên có biết về giá cả hàng hóa, ông thắc mắc và không đồng ý thanh toán hóa đơn trên. Vậy là mấy anh chàng trong quán "lột mác" phục vụ, ngay lập tức thành xã hội đen khi cầm chai bia và nắm đầu sếp tôi quát: "Mày có trả không? Mày không trả thì ăn cả chai này nhé!".
Thú thật, rơi vô hoàn cảnh ở trong "hang hùm" thế này thì là ai cũng phải bó tay. Chúng tôi chỉ biết ngậm bồ hòn làm ngọt, thanh toán hóa đơn vô lý đó để đổi lấy an toàn cho mình.
Tôi 39 tuổi, đang làm việc cho một công ty của Nhật Bản. Nêu tuổi ra để cho thấy, tôi không phải là còn trẻ gì để mà dễ bị lường gạt hay qua mặt. Vậy mà...
Một thực tế đau lòng và đáng buồn khi Hà Nội là thủ đô, là nơi tập trung cơ quan đầu não của cả nước mà lại tồn tại còn nhiều tệ nạn. Quán xá thì tính tiền kiểu xã hội đen, cướp giật, lường gạt du khách nước ngoài, bán hàng chặt chém...
Thiết nghĩ những chuyện nhỏ nhặt, giang hồ vặt vãnh như vậy, chúng ta còn chưa xử lý được thì đến những chuyện lớn như tham nhũng, hối lộ... chúng ta giải quyết ra sao?
Nhìn xa một chút để so sánh, nước Nhật họ không dồi dào tài nguyên khoáng sản, đất đai thì hạn hẹp lại liên tục gặp nhiều thiên tai vậy mà vẫn vươn lên đứng thứ hai thế giới về kinh tế. Trong khi đó Việt Nam ta luôn tự hào "rừng vàng, biển bạc", đất đai màu mỡ, phù sa nhưng thực tế cho thấy cuộc sống người dân còn đầy khó khăn, tệ nạn xã hội ngày càng nhiều... và còn nhiều nữa những điều mà kể ra chỉ thêm buồn lòng.
Không biết không có tội, nhưng đã biết cái sai, cái yếu của mình rõ ràng ra đó, mà vẫn không suy nghĩ cách khắc phục, hoặc chần chừ không chịu sửa đổi thì thật vô cùng đáng trách.
Trần Hải
 http://vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/xa-hoi/2012/08/karaoke-xa-hoi-den-khong-tra-tien-thi-an-ca-chai-nay-nhe/

--------

Khi chúng tôi bước vào phòng karaoke ở đường Láng (Hà Nội) thì có 3 cô gái đi theo. Tôi chạy ra ngoài bảo không cần tiếp viên đâu thì lúc quay vào đã thấy bia rượu bị khui ra hết. Chúng tôi bực tức bỏ về không hát nữa thì bị bọn đầu gấu chặn đầu...
>Một triệu đồng cho 4 miếng dứa ở Hồ Gươm
Cách đây mấy hôm, tôi có đi với hai anh bạn vào một quán karaoke ở gần ngã tư đường Láng với Thái Thịnh. Chúng tôi vừa ngồi thì có 3 cô gái bước vào và cũng ngồi xuống. Tôi ra ngoài để tìm quản lý và nói với họ là không cần tiếp viên. Mất khoảng 10 phút, khi tôi quay vào thì toàn bộ số bánh kẹo, bia, nước ngọt đã được bật ra hết.
Tôi rất bực mình và đã kêu hai người bạn đi về, nhưng người quản lý lên thanh toán và đòi tiền.
Điều kinh khủng hơn là giá cả, nói thật là có lên giời cũng không mua được giá đó: bia loại thường 40 ngàn đồng/chai, nước yến 40 ngàn đồng, đĩa hoa quả 300 ngàn đồng, với cái loại rượu gì đó 150 ngàn/nửa ly. Cộng với mấy cái loại bánh kẹo gì đó, tổng cộng hết 2.875.000 VND.
Lại còn thêm 600 ngàn đồng cho 3 cô tiếp viên, tôi bảo tôi không có nhu cầu, sao anh đưa vào thì chủ quán nói " em đã lỡ ngồi rồi thì anh trả tiền cho em nó". Tôi bảo không trả, ngay lập tức một cô đã gọi điện cho ai đó. Lúc sau có một tay bặm trợn bước vào, nói các em nó đã ngồi rồi là phải tính tiền với quán, rồi tuôn thêm một tràng cái gì gì đó nữa.
Ngoài cửa lại có thêm 3, 4 thanh niên ngấp nghé nhìn vào trong, chực như muốn ăn tươi nuốt sống người khác. Hai người bạn của tôi trong Nam ra, không biết gì. Còn tôi ngồi nói một hồi, cuối cùng vẫn phải nuốt cục tức mà trả tiền họ cho yên thân.
Tôi là người dân sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, năm nay đã 27 tuổi, hàng ngày tôi thường xuyên đi làm trên con đường Láng.
Ngày nào tôi cũng bắt gặp cảnh tượng xe máy kẹp 5 kẹp 3 chở tiếp viên karaoke đầu trần, chạy ngược chiều, bấm còi inh ỏi, nhiều khả năng gây nguy hại cho người đi đường. Đấy là sự hỗn loạn bên ngoài đường phố.
Còn bên trong các quán, sự chặt chém thì khủng khiếp như trên.
Ngẫm lại, karaoke là niềm vui của rất nhiều người nhưng ở Việt Nam, nhất là ở khu vực Hà Nội, tôi thấy biến tướng quá nhiều. Không thể hiểu các cơ quan chức năng sao lại có thể để những hình thức trá hình chặt chém như vậy diễn ra?
Lê Văn Kiên

xin chia buồn

Chào Kiên. Tôi xin chia sẻ với bạn, tôi cũng thường xuyên qua lại con đường đó và cảnh tượng như bạn nói diễn ra thường xuyên; buổi tối xe chở 3 dến 5 em cave chạy ầm ầm không đội mũ bảo hiểm, nhìn ai cũng hiểu họ là ai, các cửa quán karaoke cave đứng ngoài chờ đợi khách.... còn bên trong thì như bạn đã nói rồi. Vấn đề đó tôi thấy nhiều ngưòi phản ánh, nhiều báo đã phản ánh nhưng chẳng bao giờ có thay đổi gì đâu. Cơ quan chức năng đâu ư? biết cả đấy, nhưng vì nhiều lý do nên nó vẫn tồn tại, ngưòi dân ai cũng biết chỉ có công công an và các lực lượng chức năng khác không biết thôi. Tôi đồng ý với bạn là viết lên để mọi ngưòi hiểu và tránh ra chứ muốn ở cơ quan chức năng làm một cái gì ư? không bao giờ đâu. Họ có tồn tại hoạt động công khai như thế là có GIÁ của nó cả rồi bạn ạ! HÃY LÀ NGƯÒI TIÊU DÙNG THÔNG MINH thôi!

Mất tiền mà tức!

bị mất tiền mà lại bực thêm! Ở Sài Gòn không bao giờ có trò đó!

Yêu Sài Gòn

Càng yêu Sài Gòn hơn

Gửi bạn HN

Bạn yên tâm vào Sài Gòn bạn sẽ không bị như vậy nữa

Hà Nội mất dáng dấp của một thủ đô

Tôi thấy mấy cái wan đó làm ăn dc là do có chung chi rồi,giờ nó có đánh toạt đầu người khách hàng ra thì cũng kệ,chỉ là người dân bị thiệt thòi thôi.Hà Nội cứ thế này mất dáng dấp là một thủ đô quá,gần đèn mà sao vẫn tối thui.chán kinh

Tại sao không báo công an?

Sao anh không báo công an, đường nào vậy? cho xin địa chỉ để em báo công an dùm.

Chuyen binh thương ơ huyen

Tôi cũng đã từng bị như vậy, chuyện thường ở huyện thôi bạn. HN ngày nay mất dần bản sắc thủ đô của VN. Nghĩ mà thấy nản.

Ăn chơi nhớ đời

Sau này muốn ăn chơi thì vào SÀI GÒN đi các bạn ơi. Mọi thứ đều có sự cạnh tranh phát triển. Phục vụ tốt không chặt chém...

Ăn tiền để bảo kê rồi!

Tôi nghĩ là có bảo kê
mrtran

Thế thì có khác gì Sầm Sơn - Thanh Hóa đâu

Ở Việt Nam hầu như bây giờ nơi đâu cũng xảy ra tình trạng chộp giật như vậy đấy: Huế - Vũng Tàu - Thanh Hóa - Hải Phong..

Cạch tới già

Tôi là người miền Trung, một thời cũng đã sinh sống tại Nghĩa Đô (gần khu Láng, Bưởi), bạn tôi nhà gần dốc Bưởi, đôi bạn chúng tôi cũng bị một vố giống bạn, mấy khu vực này treo bảng Karaoke như vào rồi dính toàn "bảo kê" và "đầu gấu" không à.

Đồng tiền là trên hết

a nên đi báo CA thé nào cũng được giải quyết tốt cho a thôi, o Vũng Tàu nơi tôi ở, cũng có quán chặt chém như thế và khi CA vào cuộc thì họ pải dẹp quán, cấm không cho kinh doanh nữa. chuíc a may mắn

Kỹ năng sống

Anh Kiên quá ngô nghê. Anh không cần tiếp viên thì cứ trực tiếp mời mấy cô đó ra ngoài chứ phải đi hỏi ai.

nạn nhân

Tôi cũng đã bị như bạn. và tôi còn nhớ như in trong đầu địa chỉ của quán Karaoke đó.
Mong cơ quan công an can thiệp giải quyết luôn một thể. Chứ cứ để thế này chắc nhiều người bị nữa thôi.
Chúng tôi có 5 anh em vào hát cho vui, ngồi thoáng một tí, chẳng ăn, uống gì thêm và khi đứng dậy thanh toán là 3 triệu. không ai hiểu điều gì đang xảy ra, chỉ hiểu rằng đang có mấy thằng đầu gấu đang thụt thò ở ngoài, và mấy anh em cũng hiểu rằng không thể dây với bọn này được và đành thanh toán cho êm chuyện. nhưng sự ấm ức, bức xúc thì không thể tả nổi. Bạn tôi nói rằng'' Đây là bọn cướp giữa ban ngày''.
Giữa thủ đô và có những việc như vậy, thật là buồn. Buồn!

Đà Nẵng...

....Hà Nội gần đây mình thấy toàn xảy ra những vụ việc làm mất đi hình ảnh của một thủ đô ngàn năm văn hiến, cứ như thế này thì mình nghĩ ngành du lịch và dịch vụ sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, nguồn thu từ khách du lịch sẽ bị giảm đáng kể, hi vọng học hỏi theo cách điều hành và xử lí của thành phố Đà Nẵng để có thể thay đổi hơn, Đà Nẵng làm rất kiên quyết và nguyên tắc----> ngành du lịch và dịch vụ rất phát triển.

Karaoke ở Láng Hạ thì kinh rôi

Karaoke ở Láng Hạ thì khỏi phải nói rồi, có tiếng lâu rồi .Giờ thanh niên tập trung hát ở Xã Đàn -Kim Liên mới có cả chục quán karaoke mới mở - hát gia đình lịch sự.

Tẩy chay mấy quán karaoke kiểu này

Tôi cũng bị một lần như bạn rồi bạn kiên ah, nhưng quán ở Kim Mã. Thêm một bức xúc nữa là bạn tôi mua một cái bánh gato để chúc mừng sinh nhật, quản lý ở đấy không cho mang vào, nói mãi bạn tôi cũng mang được chiếc bánh vào nhưng phải trả 200 nghìn tiền phí. Chúng tôi rủ nhau đi về không hát nữa vì thái độ mất thiện cảm thì lập tức trong quán lao ra toàn đầu gấu thôi. tẩy chay mấy quán karaoke đó bạn ah.

chat chem

Đọc những dòng tâm sự của bạn tôi thấy thật là buồn vì cách quản lý đối với những ngành kinh doanh nhạy cảm. Cấp giấy phép nhưng ko quản lý mặc các đơn vị muốn kinh doanh mặt hàng gì thì kinh doanh "sai thì sửa chửa thì đẻ" hết thuốc chữa!!!!!

Cơ quan chức năng khu vực nên vào cuộc điều tra
tôi cũng được nghe từ 2 người bạn ở nghệ an ra HN công tác và đi hát khu vực đó cũng bị chặt chém nhưng đen hơn bạn là chưa có em tiếp viên nào ra và còn bị dọa bắn.

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét