Thứ Năm, 3 tháng 11, 2011

Ronaldo lập cú đúp, Real phá "dớp" Gerland - Man City thắng lớn - Hạ Lille, Inter giữ vững ngôi đầu

Chúc mừng các đội bóng yêu thích
của tôi thắng lớn. Chỉ tiếc cho Chelsea:

Ronaldo lập cú đúp, Real phá "dớp" Gerland - Man City thắng lớn - Hạ Lille, Inter giữ vững ngôi đầu

Lyon tỏ ra rất tự tin trong cuộc đối đầu với Real, nhưng vì bản lĩnh kém cỏi họ đành chấp nhận rời sân Gerland tay trắng, sau cú đúp của Cris Ronaldo.  
Tại sào huyệt Gerland, Lyon sở hữu thành tích bất bại 7 trận trước Real. Bên cạnh đó, ở mùa giải này, đội quân của HLV Garde cũng chưa biết nếm mùi chiến bại mỗi khi thi đấu tại sân nhà, với chuỗi 7 thắng và 1 hòa.

Trước cuộc đại chiến với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Lyon cũng đã “khởi động” bằng trận thắng 2-0 trước St Etienne tại vòng 12 Ligue I. Với những thông số rất lạc quan trước trận, Lyon hoàn toàn có thể tin vào một kết quả mỹ mãn trước Real.

C.Ronaldo lập cú đúp giúp Real vào vòng sau


Không phủ nhận, yếu tố tâm lý giúp Lyon chơi hoàn toàn tự tin trước đội quân hùng hậu tới từ Tây Ban Nha. Và họ chính là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 5, Briand là người kết thúc pha dàn xếp tấn công khá bài bản. Đáng tiếc cú sút khá hiền đã không hạ gục được thủ thành Casillas. Ít phút sau đến lượt Gourcuff được trao cơ hội dứt điểm từ đường chuyền của Dabo. Có điều bàn thắng vẫn chưa tới.
Tưởng như cách nhập cuộc ấy của Lyon phải khiến Real thận trọng hơn và đội chủ nhà sẽ tận dụng được sự hưng phấn để dứt điểm đối thủ. Tuy nhiên, sự hưng phấn của Sư tử sông Rhones chẳng duy trì được bao lâu. Trước một đối thủ quá mạnh lại được tổ chức bài bản, Lyon nhanh chóng bộc lộ hạn chế. Đội bóng Pháp chơi tốc độ mà không đủ độ mạnh mẽ; quyết tâm nhưng thiếu sự sáng tạo cần thiết và khi đã đánh mất quyền kiểm soát, bàn thua đến với họ là điều dễ hiểu.
Lyon (giữa) bế tắc trước lối chơi kín kẽ của Real

Về phía Real, ở trận này họ có một số điều chỉnh về nhân sự so với trận trước. Đây là một phần trong chính sách “xoay tua” triệt để của HLV Mourinho. Trên hàng công, Benzema đá chính thay thế Higuain. Khedira, Lass Diarra có tên ở đội hình xuất phát thế chỗ Kaka và Arbeloa dính chấn thương. Dù có khá nhiều xáo trộn, nhưng lối chơi của Real vẫn rất nhuần nhuyễn với những pha phối hợp ở độ chính xác cao.

Sau những phút đầu để cho đội chủ nhà lấn lướt, Real bắt đầu tăng tốc. Nhờ hàng tiền vệ sáng tạo và ở trình độ siêu đẳng như Cris Ronaldo, Mesut Oezil, Di Maria, đội khách nhanh chóng dồn Lyon vào thế chống đỡ. Phút thứ 7, Cris Ronaldo thử tài thủ môn Lloris bắt cú dứt điểm căng từ khoảng cách 20 mét từ đường kiến tạo cực đẹp của Oezil.


Ba phút sau, đến lượt Benzema kiểm tra khả năng phản xạ của người đồng hương bằng pha dứt điểm nhanh và người làm bóng vẫn là Oezil.


Tuy nhiên đội khách cũng không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút 24, tiền vệ người Bồ Đào Nha Cris Ronaldo đưa Real vượt lên dẫn trước từ một tình huống đá phạt. Thủ thành Lloris đã đoán được hướng bóng và bay hết cỡ cản phá nhưng cú sút là quá hiểm. 1-0 cho Real.

Real sớm giành vé đi tiếp


Có được bàn thắng sớm nhưng đội khách không hề có ý định chủ quan. Họ liên tiếp dồn ép đối thủ vào thế chống đỡ rất vất vả. Trong hiệp 1, Real đã tung tổng cộng 14 cút sút về phía Lyon. Có thể nói, khung thành của thủ môn Lloris luôn đặt trong tình trạng báo động.

Sau giờ nghỉ, Lyon vẫn không thể đẩy lùi đội khách về phần sân nhà. Điều này xuất phát từ khả năng hạn chế của họ. Vắng Bastos, Gonalons và Ederson trở nên lạc lõng. Trong khi đó, vai trò nhạc trưởng của Gourcuff trở nên mờ nhạt trước sự xuất sắc của của cặp tiền vệ phòng ngự Alonso-Khedira bên phía Real. Dù thi đấu đầy cố gắng, nhưng sức tấn công của Lyon là rất yếu ớt. Các chân sút của đội bóng Pháp tỏ ra quá vội vàng và thiếu chính xác ở những tình huống dứt điểm cuối cùng.


Với thế trận áp đảo (sở hữu bóng lên tới 57%), Real có thêm bàn thắng là điều chẳng ai bất ngờ. Phút 69, Dabo để bóng chạm tay trong vòng cấm và tiền vệ Cris Ronaldo đã ấn định chiến thắng cho Bầy kền kền bằng cú sút penalty chuẩn xác.


Thắng 2-0, Real đã chính thức có mặt ở vòng knock-out với 12 điểm sau 4 vòng. Trong khi đó, không có điểm ở trận này, Lyon đã bị Ajax bỏ xa với khoảng cách 3 điểm. Bởi ở trận đấu cùng giờ đội bóng Hà Lan đã vượt qua Dinamo Zagreb 4-0 trên sân nhà. 
---------

Man City thắng lớn

Dù phải làm khách ở El Madrigal, nhưng thầy trò Mancini gây ấn tượng mạnh với chiến thắng đậm đà 3-0.  Với kết quả này, gã nhà giàu thành Manchester đã giành lấy ngôi nhì bảng A, sau Hùm xám Bayern. Đoàn quân HLV Roberto Mancini sẽ chính thức có tấm vé knock-out nếu thắng Napoli ở lượt đấu sắp tới.

Trên sân El Madrigal, Man City đã chơi đầy tự tin và hứng khởi. Yaya Toure đưa đội khách vượt lên dẫn trước, rồi Balotelli nhân đôi cách biệt cuối hiệp 1 từ chấm phạt đền.

Yaya Toure tỏa sáng với cú đúp

Trận này, tiền vệ người Bờ Biển Ngà - Yaya Toure xứng đáng là người hùng của Man "xanh" khi ấn định thắng lợi 3-0 giòn giã sau pha xử lý kỹ thuật, loại bỏ Marchena rồi lập công.

Đang vật lộn với những khó khăn về nhân sự, nhưng Villarreal lại khởi đầu khá ấn tượng. Tuy nhiên, sau 20 phút Man "xanh" dần bắt nhịp cùng cuộc chơi. Bộ ba David Silva, Samir Nasri & Yaya Toure di chuyển linh hoạt giúp đội khách bắt đầu chiếm lĩnh khu trung tuyến.


Và ngay trong cơ hội đáng kể đầu tiên, Man City đã khai thông bế tắc. Silva dẫn bóng bên cánh trái rồi chuyền cho Yaya gần vòng cấm. Chàng tiền vệ hộ pháp làm động tác giả đánh lừa hậu vệ áo vàng rồi xỉa bóng vào góc xa, không cho Lopez cơ hội cản phá.


Trước lúc bước vào giờ giải lao, Musacchio phạm lỗi với Balotelli trong vòng cấm. Trọng tài chính Pedro Proenca quyết định cho Man City hưởng phạt đền. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, Balotelli nhân đôi cách biệt từ khoảng cách 11m.


Sang hiệp hai, Villarreal chủ động cầm bóng và tấn công Man City. Tuy nhiên, các pha phối hợp của họ lại quá đơn giản nên dễ dàng bị hậu vệ đối phương chặn lại từ xa.

Balotelli góp công trong chiến thắng của Man City

Về phần đội khách, dù hiếm khi phản đòn, nhưng mỗi lần lên bóng, cầu môn Diego Lopez lại chao đảo. Phút 71, tỉ số được nâng lên 3-0 và người ghi bàn lại là Yaya Toure, khi anh vượt qua Marchena rồi kết thúc cực kỳ tinh tế trong vòng cấm.

Khoảng thời gian còn lại, Villarreal cố gắng tìm bàn danh dự, nhưng các chân sút áo vàng không thể khoan thủng hệ thống phòng ngự mà Man City giăng ra khi đội khách tập trung đông quân số bên phần sân nhà.
----------------

Hạ Lille, Inter giữ vững ngôi đầu

Với lợi thế sân nhà cùng ưu thế về kinh nghiệm trên đấu trường châu lục, Inter đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 2-1 trước Lille.

Đầu trận Inter chủ động nhập cuộc nhanh với ý định đánh phủ đầu, nhiều cơ hội được các cầu thủ chủ nhà tạo ra nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Tuy nhiên, Lille cũng đáp trả bằng những pha tấn công nguy hiểm.


Phút 18, từ pha đá phạt góc bên phía cánh phải theo hướng tấn công của Inter, trung vệ Samuel đã có pha đánh đầu hạ gục thủ môn đội khách. Bàn thua cho thấy sự non kinh nghiệm của các cầu Pháp. Toàn bộ hàng phòng ngự của Lille quá tập trung vào các tiền đạo đội nhà, để trung vệ của Inter đè bẹp tiền vệ đội trưởng Mavuba trong pha không chiến và hạ gục cả thủ môn Landreau mở tỷ số trận đấu.

Samuel Walter ghi bàn cho Inter

Sau bàn thắng, Inter chủ động chơi phòng ngự chắc chắn, trong khi đội khách tỏ ra nôn nóng và thiếu ý tưởng trong những pha tổ chức tấn công. Những gì đại diện của nước Pháp làm được trong hiệp đấu đầu tiên chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội. Lần lượt Jelen, Hazard hay Sow có dịp thử tài thủ thành Castellazi, nhưng lại không gây ra quá nhiều khó khăn cho thủ môn đội chủ nhà.

Cơ hội nguy hiểm cuối cùng mà đội khách Lille tạo ra trong hiệp một là tình huống băng xuống đối mặt với thủ thành Castellazi. Nhưng đáng tiếc, trước đó trọng tài đã cho rằng cầu thủ của Lille đã nhận bóng trong tư thế việt vị.


Bước sang hiệp 2, trận đấu cởi mở hơn với nhiều cơ hội nguy hiểm đã được cả hai đội tạo ra, đặc biệt từ phía đội chủ nhà.

Diego Milito có một trận đấu tuyệt vời

Phút 47, Milito trong tư thế thoái mái đệm lòng sau đường chuyền bằng đầu của Stankovic, nhưng bóng lại đi quá cao so với khung thành. Phút 65 trung vệ đội trưởng Zanetti đã có pha đi bóng bên cánh phải, vượt qua hai hậu vệ đội khách rồi chuyền bóng để Milito thoải mái nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Sau đó cầu thủ vào thay người là Melo đã thắp lên tia hy vọng giành điểm cho Lille, bằng bàn rút ngắn cách biệt còn 2-1 ở phút thứ 83 trận đấu. Tuy nhiên, những cố gắng của các cầu thủ khách đã không mang lại hiệu quả. Những phút cuối trận không có thêm bàn thắng nào được ghi, hai đội rời sân với tỷ số 1-2 nghiêng về Inter.


Với 3 điểm có được sau trận đấu này, Inter tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 9 điểm sau 4 trận đấu và chỉ cần 1 điểm nữa là họ sẽ chắc chắn vượt qua vòng bảng.

Inter giữ vững ngôi đầu bảng

Trong trận đấu còn lại tại bảng B, CSKA Moskva đã xuất sắc cầm hòa chủ nhà Trabzonspor với tỷ số 0-0. Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng CSKA tạo được thế trận vượt trội hơn so với các cầu thủ chủ nhà. Đáng tiếc những nỗ lực của đội khách đều bị thủ môn Zengin của Trabzonspor xuất sắc cản phá. Không những vậy những phút cuối trận đại diện nước Nga bị mất người với chiếc thẻ đỏ của tiền đạo Doumbia ở phút 73.

Với trận hòa này hai đội cùng có được 5 điểm sau 4 lượt trận, CSKA tạm thời xếp trên Trabzonspor nhờ thành tích đối đầu ( lượt đi CSKA thắng 3-0).


Như vậy cục diện tại bảng B đang diễn biến rất hấp dẫn bởi cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên dành cho cả 3 đội. Inter dẫn đầu với 9 điểm, CSKA và Trabzonspor đứng thứ 2 và 3 với cùng 5 điểm. Trên lý thuyết Inter vẫn hoàn toàn có thể bị loại nếu mất điểm trong cả 2 lượt trận tới. Nhưng cũng chỉ cần 1 điểm là đủ để Inter đi tiếp vào vòng sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét