Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2020

Hoan hô TT D. Trump vẫn quyết tâm chiến đấu...

Hoan hô TT D. Trump vẫn quyết tâm chiến đấu với thế lực đen gian lận đang đánh cắp chiến thắng của ông bất cấp việc lãnh đạo khắp nơi trên thế giới đã và đang gửi điện chúc mừng ông Biden thắng cử. Hiện nay, các vấn đề pháp lý liên quan đến gian lận bầu cử hiện vẫn được đội ngũ của Tổng thống Trump tiến hành ở các bang chiến địa, do vậy tôi cho rằng kết quả do truyền thông Mỹ đưa ra chưa phải là kết quả chính xác cuối cùng. Chúng ta hãy kiên nhẫn chờ thêm 1 tháng nữa để các cơ quan pháp luật Mỹ hành động. Tôi sẽ chỉ thừa nhận người chiến thắng hợp pháp trong cuộc đua vào Nhà Trắng 2020 sau khi tất cả các vấn đề pháp lý ông Trump đưa ra được giải quyết và kết quả này được chính thức xác nhận bởi Quốc hội Mỹ. Tôi tin tưởng cuối cùng công lý phải chiến thắng; đấy mới là nước Mỹ tôi yêu thích. Tôi thích ông Trump chủ yếu không phải vì ông kiên quyết muốn phá tan chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa đại Hán Trung Quốc trên khắp thế giới mà chủ yếu vì tư tưởng dân tộc của ông đúng; mỗi quốc gia, mỗi dân tộc phải có quyền tự quyết riêng của mình. Phát triển thế giới phẳng và nhà nước toàn cầu là sai lầm, sẽ tạo cơ sở để cho các thế lực đen độc quyền lãnh đạo thế giới, bóc lột các nước nghèo như VN.
Tổng thống Trump tuyên bố có 71 triệu phiếu bầu hợp lệ
Ngày 7/11, các hãng tin công bố ông Joe Biden thắng tại bang Pennsylvania qua đó đã trở thành tân Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên Tổng thống Trump không công nhận kết quả và đang tiến hành các thủ tục pháp lý. Tối 7/11 (giờ Mỹ), Tổng thống Trump thông báo trên Twitter và Facebook rằng ông đã thắng trong cuộc bầu cử 2020 với 71 triệu phiếu bầu hợp pháp. "Những nhà quan sát đã không được cho vào các phòng kiểm phiếu. Tôi đã thắng cuộc bầu cử, được 71 triệu phiếu bầu hợp pháp", ông Trump viết.

Ông Trump tiếp tục nhấn mạnh: "71 triệu phiếu bầu hợp pháp. Lượng phiếu bầu chưa từng có cho một Tổng thống đương nhiệm". "Những điều tồi tệ đã xảy ra, trong đó các nhà quan sát của chúng tôi không được phép theo dõi việc kiểm phiếu. Việc chưa từng xảy ra trước kia. Hàng triệu phiếu bầu qua thư đã được gửi đến những người chưa từng muốn", ông Trump tố cáo việc gian lận trong bầu cử.


Truyền thông Mỹ đưa tin Joe Biden giành chiến thắng

Truyền thông Mỹ cho biết, thống kê kiểm phiếu cho thấy ông Joe Biden giành chiến thắng tại bang chiến trường Pennsylvania với cách biệt 0.5% so với ông Donald Trump, tương đương 34.414 phiếu.

Với 20 phiếu đại cử tri của bang này, ông Joe Biden được cho là có ít nhất 273 phiếu đại cử tri (theo thống kê của Reuters) hoặc 284 phiếu đại cử tri (theo thống kê của hãng AP, bao gồm 11 phiếu của bang Arizona). Qua đó, truyền thông Mỹ chính thức công bố Joe Biden đắc cử, trở thành Tổng thống Mỹ thứ 46.

Sau đó, các hãng thống kê tiếp tục tuyên bố ông Biden giành chiến thắng ở bang Nevada, qua đó giành thêm 6 phiếu đại cử tri. Đến nay truyền thông Mỹ công bố ông Biden giành 279 phiếu đại cử tri, được cho là trở thành tân Tổng thống Mỹ.

Tổng thống Trump ra tuyên bố "cuộc bầu cử chưa kết thúc"

"Thực tế đơn giản là cuộc bầu cử còn lâu mới kết thúc," ông Trump tuyên bố trong thông cáo đưa ra ít phút sau khi truyền thông Mỹ đưa tin ông Biden thắng cử.

Ông Trump khẳng định ngay thứ Hai tuần tới, 9/11, đội ngũ của ông sẽ bắt đầu "khởi tố vụ việc của chúng tôi tại tòa án để đảm bảo luật bầu cử được tuân thủ đầy đủ".

"Tôi sẽ không ngừng nghỉ cho đến khi người dân Mỹ có được cuộc kiểm phiếu trung thực mà họ xứng đáng, và là điều mà nền dân chủ đòi hỏi," ông Trump nói.

“Tất cả chúng ta đều biết tại sao Joe Biden lại vội vã giả vờ là người chiến thắng và tại sao các đồng minh truyền thông của ông ta lại nỗ lực để giúp sức: [là vì] họ không muốn sự thật bị phơi bày. Sự thật đơn giản là cuộc bầu cử này còn lâu mới kết thúc. Joe Biden đã không được xác nhận là người chiến thắng ở bất kỳ bang nào, chưa nói đến bất kỳ bang nào trong số các bang có nhiều tranh chấp hướng tới việc kiểm phiếu lại bắt buộc hoặc các bang mà chiến dịch của chúng tôi thực hiện những thách thức pháp lý hợp lệ và hợp pháp có thể xác định người chiến thắng cuối cùng”, thông cáo viết.

“Ví dụ, ở Pennsylvania, các quan sát viên pháp lý của chúng tôi không được phép tiếp cận phù hợp để theo dõi quá trình kiểm đếm. Các lá phiếu hợp pháp quyết định ai là tổng thống, không phải các hãng truyền thông tin tức” thông cáo viết.

Chiến dịch Trump tố cáo cuộc bầu cử đã bị "gian lận trắng trợn"

Chia sẻ trên mạng xã hội, Chiến dịch bầu cử của Tổng thống Trump nói: "Việc gian lận phiếu bầu trắng trợn ở khắp các thành phố tham nhũng do đảng Dân chủ điều hành là điều chưa từng có. Cánh tả đã chứng minh rằng không có gì họ sẽ không làm để tước đoạt quyền lực của Nhân dân Mỹ."

Chiến dịch Trump kêu gọi: "Hãy Phản Công và tham gia Lực lượng Đặc nhiệm Bảo vệ Bầu cử".

"Cuộc bầu cử chưa kết thúc. Chúng ta vẫn còn một chặng đường dài phía trước và Tổng thống Trump cần các bạn đứng lên và tham gia Lực lượng Đặc nhiệm Bảo vệ Bầu cử", Chiến dịch Trump thông báo trước đó.


https://www.ntdvn.com/the-gioi/ket-qua-bo-phieu-bau-cu-tong-thong-my-97178.htm
l

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét