BOT tuyến tránh Vĩnh Yên: đặt trạm “nhầm chỗ", đường bụi, bẩn vẫn thu phí
13-07-2018 Việc khai thác, bảo trì đối với tuyến tránh Vĩnh Yên còn nhiều tồn tại: mặt đường nhiều vị trí rạn nứt, hệ thống thoát nước bị hư hỏng, nhiều rác và bùn đất, vị trí sơn vạch kẻ đường bị mờ... Báo cáo ngày 9/7/2018 của Chi Cục Quản lý đường bộ I.8 (Cục Quản lý đường bộ I) về quản lý, khai thác, bảo trì đối với tuyến tránh Vĩnh Yên kết luận: mặt đường nhiều vị trí rạn nứt, hệ thống thoát nước bị hư hỏng dẫn tới một số vị trí đọng nước, rác và bùn đất. Đặt biệt, một số biển báo, vị trí sơn vạch kẻ đường bị mờ.Trên tuyến tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), đường bụi, bẩn không được thu dọn nhiều tháng nay. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN. Theo Cục Quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), tuyến tránh Vĩnh Yên bắt đầu thu phí từ 1/1/2011 với thời gian thu phí 16 năm, 10 tháng, 11 ngày. Để thu hồi vốn cho dự án này, nhà đầu tư đã được sử dụng Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài tại huyện Sóc Sơn - Hà Nội (nằm ngoài dự án). Ảnh: Quang Toàn /BNEWS /TTXVN
Nhiều đoạn mặt đường trên tuyến tránh Vĩnh Yên bị rạn nứt, hằn lún không được đơn vị bảo trì sửa chữa. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN