Thứ Hai, 26 tháng 11, 2018

Sài Gòn ngập nước, khách Tây thích thú dạo chơi

Lưu bài này vì 2 lý do: (i) Từ đầu đến cuối bài, thành phố này được gọi đúng tên của nó là Sài Gòn; (ii) Ghi nhớ một trận lụt lịch sử của Sài Gòn và tự hỏi cứ với cách quản lý thế này thì đất nước nói chung, Sài Gòn nói riêng, sẽ đi về đâu ? 100 năm nữa chính quyền phản dân hại nước này sẽ không tồn tại, nhưng các thế hệ người Việt lúc đó sẽ không còn đất sống. Cần phải làm gì lúc này ?
Phố đi bộ Sài Gòn lênh láng nước, khách Tây thích thú dạo chơi
26/11/2018 - Phố đi bộ Bùi Viện ngập sâu, nhiều khách ngoại quốc hào hứng lội nuớc đùa giỡn, chụp lại cảnh con đường mênh mông nước.

Áp thấp nhiệt đới sau bão Usagi khiến mưa lớn khắp TP HCM khiến nhiều tuyến đường ngập nặng. Tại phố Tây Bùi Viện (quận 1), cơn mưa tầm tã kéo dài khiến con phố dài hơn 700 m mênh mông nước từ chiều tối.

Cơn mưa dai dẳng càng làm nước ngập sâu thêm. Trong đó nặng nhất là đoạn đường Bùi Viện giao với Đỗ Quang Đẩu, nhiều xe chết máy khi đi qua đây.

Cảnh tượng nước ngập ở Bùi Viện khiến nhiều du khách ngoại quốc tỏ ra thích thú. Từng nhóm người rủ nhau mặc áo mưa, lội nước đi dạo khắp phố đi bộ.

Anh Peter, du khách đến từ Anh cầm điện thoại đi khắp phố Tây quay phim. "Tôi đến đường Bùi Viện vài lần rồi nhưng chưa bao giờ thấy ngập như vậy, điều này khiến tôi cảm thấy hứng thú", anh nói.

Nhóm du khách đến từ Malaysia và Nhật bản liên tục hò hét, cùng nhau "tự sướng" trong ngày Sài Gòn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 9.

Một vị khách mặc áo mưa, thong thả uống bia và ngắm cảnh phố Tây ngày mưa ngập.

Gần 22h, trời vẫn mưa nặng hạt, nhóm du khách đến từ Hà Nội vẫn thích thú mặc áo mưa đi dạo khu phố đi bộ Sài Gòn.

Nhiều quán xá ở phố Tây nước tràn vào nhà, chủ quán phải dùng nhiều đồ đạc như bàn ghế, két bia, bao cát hay cả tranh ảnh để che chắn nước.

"Chưa bao giờ tôi thấy mưa mà từ sáng đến tối vẫn chưa ngớt, cứ tưởng Sài Gòn không bị ảnh hưởng của bão. Bình thường phố Tây mưa lớn nước cũng không tràn vào nhà nhiều như vậy đâu", chủ tiệm tranh cho biết.

Những nhân viên một cơ sở massage cố gắng che chắn nước và vớt đồ đạc bị trôi ra ngoài.

Nhiều con hẻm trong phố Tây cũng bị nước ngập đến gần đầu gối, tràn vào nhà các hộ dân.

Cơn mưa lớn khiến không khí phố Tây không còn náo nhiệt như mọi ngày. Dù vậy nhiều quán ăn, quầy bar, cửa hàng... vẫn phục vụ du khách bất chấp thời tiết xấu.

Trưa 25/11, bão Usagi đổ bộ vào Vũng Tàu rồi suy yếu, gây mưa to kèm gió lớn khiến nhiều cây cối ở Vũng Tàu, TP HCM, Bình Thuận... gãy đổ. Riêng ở Sài Gòn, một trường hợp tử vong vì bị cây xanh đổ vào người.

Quỳnh Trần
https://vnexpress.net/photo/thoi-su/pho-di-bo-sai-gon-lenh-lang-nuoc-khach-tay-thich-thu-dao-choi-3844560.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét