Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

Nếu đảng xóa tên tôi vì Sơn Trà thì đáng buồn!

Nếu đảng xóa tên tôi vì vấn đề Sơn Trà thì đáng buồn!
RFA 2018-11-27 - Trên Facebook cá nhân của mình vào ngày 21/11, ông Huỳnh Tấn Vinh viết về quyết định của Quận uỷ Hải Châu như sau: "Thật ra mình không muốn mọi chuyện quá ồn ào gây khó xử cho tổ chức nên đã lặng lẽ ra khỏi đảng từ năm 2014. Vì sao ư? Vì những điều đang diễn ra không còn phù hợp với lý tưởng ban đầu mà mình đã tin đã theo, đã chiến đấu, bị thương như một người lính và gia nhập đảng ở chiến trường K. từ 1980. Nếu đảng Cộng sản dũng cảm thay đổi theo hướng tốt hơn: vì Nhân dân, vì đất nước Việt Nam ngày càng thịnh vượng. Biết đâu, ngày đó mình sẽ xem lại."
Ông Huỳnh Tấn Vinh đứng thứ 4 từ phải qua, mặc quần trắng đứng cạnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Courtesy FB Song Bien Tan Vinh. Ngày 21 tháng 11, truyền thông trong nước cho biết Quận Ủy Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng đang tiến hành thủ tục để xóa tên đảng viên đối với ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp Hội Du Lịch Thành phố Đà Nẵng vì lý do không chuyển hồ sơ và không sinh hoạt đảng một thời gian. Nhân dịp này, ông Huỳnh Tấn Vinh dành cho RFA cuộc nói chuyện ngắn về vấn đề này. 
RFA: Thưa ông, ông có suy nghĩ gì về quyết định của Quận ủy Hải Châu về đề nghị xóa tên Đảng viên của ông?
Huỳnh Tấn Vinh: Tôi cho rằng đó là quyết định bình thường bởi vì một người không còn gì trong tổ chức thì chuyện gạch tên cũng bình thường thôi ạ.
RFA: Ông đã đưa ra quyết định không sinh hoạt đảng từ năm 2014, vậy tại sao ông không tuyên bố ra khỏi Đảng như một số Đảng viên kỳ cựu khác trong thời gian gần đây?
Huỳnh Tấn Vinh: Tôi cho rằng chuyện đó bình thường trong nội bộ của Đảng thôi, tôi muốn lặng lẽ trong chuyện này và tôi không muốn làm những khó khăn cho tổ chức Đảng thôi.
RFA: Tại sao quyết định xóa tên Đảng viên của ông lại diễn ra trong thời điểm này, ông có suy nghĩ lý do vì sao không?
Huỳnh Tấn Vinh: Đó cũng là câu hỏi tôi muốn hỏi vì sao vậy. Tôi không biết tại sao.
Ảnh chụp màn hình Facebook của ông Huỳnh Tấn Vinh nói về bán đảo Sơn Trà
Ảnh chụp màn hình Facebook của ông Huỳnh Tấn Vinh nói về bán đảo Sơn Trà Courtesy FB song bien tan vinh
RFA: Thưa ông, vậy có phải những lên tiếng công khai của ông trên mạng xã hội và báo chí thời gian gần đây liên quan đến bán đảo Sơn Trà nó tác động trực tiếp đến quyết định này không, thưa ông?
Huỳnh Tấn Vinh: Tôi cố gắng để không nghĩ rằng, việc đó nó liên quan đến bán đảo Sơn Trà nhưng thật sự nó liên quan đến Sơn Trà thì đó là một điều đáng buồn.
RFA: Quyết định ra khỏi Đảng thì ông có nghĩ nó tác động như thế nào đến các hoạt động xúc tiến du lịch bảo vệ môi trường và cụ thể là bán đảo Sơn Trà ông đang thực hiện không?
Huỳnh Tấn Vinh: Tôi nghĩ rằng điều đó nó không tác động lớn, bởi vì theo ý kiến cá nhân tôi và xu thế của dư luận thế giới hiện nay, thì phát triển du lịch là phải phát triển bền vững. Và Sơn Trà phải bảo vệ nó để góp phần phát triển bền vững cho bán đảo Sơn Trà.
RFA: Quyết định này có ảnh hưởng gì đến chức Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng của ông không, thưa ông?
Huỳnh Tấn Vinh: Tất nhiên là nó có ảnh hưởng ở mức độ nào đó, nhưng thật ra theo điều lệ các quy chế của Hiệp hội Du lịch của Việt Nam và của Hiệp hội Du lịch thì chức danh Chủ tịch Hiệp hội du lịch không nhất thiết phải là Đảng viên.
RFA: Ông có lường trước được những khó khăn nào sắp tới trong cuộc sống vì quyết định này không?
Huỳnh Tấn Vinh: Tất nhiên là có, bởi vì tất nhiên việc đó nó xảy ra trong nhiều năm rồi khoảng 4-5 năm rồi, bây giờ tôi cho rằng chuyện đó bình thường thôi nhưng cái điều công bố trên báo chí thì tôi cho rằng nó là chuyện không được bình thường. Bởi vì rất nhiều Đảng viên không còn sinh hoạt Đảng nữa nhưng chưa rời Đảng thì cũng bình thường thôi. Mà câu hỏi được đặt ra là vì sao tại sao thời điểm này đối với trường hợp của Huỳnh Tấn Vinh.
RFA: Ông nghĩ gì về phong trào từ bỏ Đảng của các Đảng viên trong thời gian gần đây, thưa ông?
Huỳnh Tấn Vinh: Đó là quyết định riêng của mỗi người, tôi xin lỗi không có ý kiến gì về việc này.
RFA: Ông có nói rằng lý tưởng của Đảng không còn phù hợp với ông. Vậy lý tưởng khi ông gia nhập Đảng lúc trước với hiện nay khác nhau như thế nào, thưa ông?
Huỳnh Tấn Vinh: Tôi cần suy nghĩ đối với câu hỏi này có lẽ những điều tôi muốn nói đều thể hiện trên trang FB cá nhân của mình, anh có thể tham khảo trên FB Song Bien Tan Vinh.
RFA: Xin cảm ơn ông đã dành thời gian chia sẻ với chúng tôi.
Trên Facebook cá nhân của mình vào ngày 21/11, ông Huỳnh Tấn Vinh viết về quyết định của Quận uỷ Hải Châu như sau: "Thật ra mình không muốn mọi chuyện quá ồn ào gây khó xử cho tổ chức nên đã lặng lẽ ra khỏi đảng từ năm 2014.
Vì sao ư? Vì những điều đang diễn ra không còn phù hợp với lý tưởng ban đầu mà mình đã tin đã theo, đã chiến đấu, bị thương như một người lính và gia nhập đảng ở chiến trường K. từ 1980.
Nếu đảng Cộng sản dũng cảm thay đổi theo hướng tốt hơn: vì Nhân dân, vì đất nước Việt Nam ngày càng thịnh vượng. Biết đâu, ngày đó mình sẽ xem lại."
https://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/if-the-party-remove-my-name-because-ofthe-problem-son-tra-sad-11272018135922.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét