Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

Bí thư Nhân nói về việc kỷ luật Tất Thành Cang

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói về việc ông Tất Thành Cang bị kỷ luật
Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Hóc Môn chiều 27/11, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM cho biết, tháng 12, Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ báo cáo Bộ Chính trị về vấn đề kỷ luật ông Tất Thành Cang - Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM. Theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, từ công tác kiểm tra định kỳ, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM đã phát hiện vấn đề sai phạm tại doanh nghiệp thuộc Đảng bộ TP. Qua kiểm tra xác định Phó Bí thư thường trực Thành ủy Tất Thành Cang có trách nhiệm trực tiếp trong sai phạm đó.

“Ban Thường vụ Thành ủy kết luận sai phạm của đồng chí Tất Thành Cang đến mức xem xét kỷ luật. Ủy ban Kiểm tra Trung ương vào cuộc và sẽ báo cáo Bộ Chính trị vấn đề này. Theo quy trình, trong tháng 12 Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ báo cáo Bộ Chính trị” – Bí thư Nhân nói về việc xử lý kỷ luật ông Tất Thành Cang. Cũng theo Bí thư Nhân, thời gian qua một số lãnh đạo cấp cao bị xử lý vi phạm. Điều này thể hiện sự quyết liệt của Đảng đối với vấn đề tham nhũng, vì tham nhũng ảnh hưởng đến sự tồn vong của đất nước.

Ông Nhân dẫn lời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng rằng trong việc xử lý tham nhũng không có vùng cấm, phát hiện tới đâu, xử lý tới đó.

Cũng tại đây, Bí thư Nhân nhấn mạnh vai trò của người dân, báo chí trong vấn đề phát hiện, xử lý sai phạm của cán bộ công chức, đảng viên. Theo ông, khi phòng, chống tham nhũng thì từ nội bộ cơ quan ít phát hiện mà từ nguồn tin phản ánh của người dân, báo chí, việc tiếp xúc cử tri và đặc biệt là qua khiếu nại, tố cáo. Nguồn thông tin này nếu khai thác tốt thì góp phần xử lý cán bộ sai phạm.

Ông cho biết, từ đầu năm đến nay, thành phố đã xử lý 84 đảng viên, trong đó có cả khai trừ đảng. 129 công chức vi phạm bị xử lý, trong đó buộc thôi việc 13 người.


Cử tri Nguyễn Thanh Long nói về Khu công nghiệp DIC chưa được xóa quy hoạch

Trước đó, nhiều cử tri huyện Hóc Môn đề cập đến vấn đề chống tham nhũng hiện nay và đề nghị xử lý nghiêm để người dân tin tưởng rằng việc xử lý tham nhũng là không có vùng cấm.

Cử tri Nguyễn Văn Út (xã Trung Chánh) đề cập đến sai phạm của nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín và Phó Bí thư thường trực Thành ủy Tất Thành Cang.

Ông Út đề nghị phải xử lý nghiêm sai phạm, có xử lý nghiêm thì mới lấy lại được sự tin tưởng của nhân dân rằng chống tham nhũng thực sự không có vùng cấm.

Trong khi đó, cử tri Trần Văn Hợp (xã Xuân Thới Thượng) cho biết, Đảng, Nhà nước đang tích cực chống tham nhũng. Người dân rất vui mừng, tin tưởng và mong muốn xử đúng người đúng tội.

Liên quan đến vấn đề quy hoạch và triển khai quy hoạch trên địa bàn, cử tri Nguyễn Thanh Long (xã Xuân Thới Thượng) phản ánh dự án Khu công nghiệp DIC rộng 380ha “treo” từ năm 2008 đến nay khiến người dân “thiệt thòi đủ thứ”.

“Năm 2016, thành phố có quyết định bỏ dự án nhưng đã 2 năm rồi người dân chờ đợi mà chưa thấy kết quả gì. Người dân tha thiết mong thành phố sớm trình Chính phủ xử lý vấn đề này”, ông Long nói.


Cử tri huyện Hóc Môn phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến giao thông, quy hoạch "treo", tham nhũng...

Bà Đỗ Thị Lâm Tuyền – Phó Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn cho biết, Khu công nghiệp DIC có quy mô 380ha, huyện có kiến nghị TP và được chấp thuận hủy bỏ quy hoạch. Năm 2016, thành phố thống nhất hủy bỏ quy hoạch. Tuy nhiên, xóa quy hoạch Khu công nghiệp thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ nên đang chờ.

Liên quan đến vấn đề này, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết: “Thành phố đang chờ Trung ương phê duyệt việc xóa bỏ khu công nghiệp này và mong sớm có kết quả báo cáo bà con”.


Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện cùng cử tri Hóc Môn

Buổi tiếp xúc cử tri cũng ghi nhận nhiều ý kiến phản ánh về hạ tầng giao thông địa phương xuống cấp, vấn đề giáo dục học đường, khó khăn trong vấn đề tách thửa, sửa chữa nhà cửa trong vùng dự án “treo”…

Quốc Anh
https://dantri.com.vn/chinh-tri/bi-thu-nguyen-thien-nhan-noi-ve-viec-ong-tat-thanh-cang-bi-ky-luat-20181127202816838.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét