Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2018

Cựu ỦV BCT Phạm Quang Nghị bị bắt đi xe ôm thế nào?

Cựu Ủy viên Bộ CT Phạm Quang Nghị bị CA bắt đi xe ôm thế nào?
Một trong 13 chiếc xe đó Dương giao cho bố vợ sử dụng, anh cựu bí Nghị rất tự hào về thằng rể tài giỏi, giầu có ... Hôm anh Nghị đi chơi golf, vừa dừng xe có mấy cậu thanh niên vây quanh, giơ thẻ và yêu cầu anh giao xe, anh nói:
- Các cậu nhầm rồi, tớ là Phạm Quang Nghị mà.
- Vâng, anh xưng tên thì bọn em đỡ phải hỏi. Đề nghị anh giao xe vì đây là tang vật phải thu hồi của vụ án...”.
Hôm ấy sau nửa đời lên xe xuống ngựa áo mão xênh xang, anh Nghị phải đón xe honda ôm đi khỏi hiện trường cho nhanh kẻo người ta nhận mặt.
Vụ án 2 viên tướng CA đánh bạc ngàn tỷ đang cuốn hút báo chí và mạng xã hội, hàng ngày, hàng giờ. Mạng xã hội có khả năng cung cấp nhiều tin có giá trị không nhỏ cho Tòa. Tin tức từ trong lọt ra, từ ngoài thấm vào. Bổn phận của cơ quan điều tra là sàng lọc.
Ai đưa đường dẫn lối cho giám đốc CNC Nguyễn Văn Dương?

- Tòa hỏi: Vì sao bị cáo quen biết và tin cậy Nguyễn Văn Dương dẫn vào làm việc trong ngành CA ?

- Tướng Hoá đáp: quen ngẫu nhiên trên đường thôi. Tướng Hóa kể bị giữ xe ở Đền Trần phải nhờ Nguyễn Văn Dương xin CA Nam Định mới về được. Đó là lý do Hóa quen Dương.

Ôi trò cười cho thiên hạ thôi, thiếu tướng Hóa à.

Hai nhân chứng liên quan đã qua đời:

1 - Người giới thiệu Dương với Hóa để làm công ty bình phong cho C50 là thượng tướng Phạm Quý Ngọ. Ông Ngọ có dính líu một vụ án rất nhiều việc chưa được làm rõ về hối lộ, ăn tiền báo cho tội phạm trốn ra nước ngoài. Tại phiên tòa ngày 7.1.2014, Dương Chí Dũng đã khai người báo tin cho mình đi trốn là thượng tướng Phạm Quý Ngọ và đã hối lộ ông Ngọ hơn 500 ngàn USD.

Hơn một tháng sau đó, khi cuộc điều tra đối với những nhân sự liên quan đang tiến hành thì Phạm Quý Ngọ đột tử vì "ung thư" vào ngày 18.2.2014. Nhiều đầu mối lãnh đạo đảng liên quan khác, trong đó nhân vật chính là bộ trưởng Bộ Công An Trần Đại Quang, đã theo ông Ngọ chôn sâu vào lòng đất với quyết định đình chỉ vụ án "Làm lộ bí mật Nhà nước" vì Phạm Quý Ngọ đã không còn tại thế.

Phan Sào Nam tại phiên tòa xử vụ đánh bạc ngàn tỷ. Ảnh: Đình Hiếu

2 - Người được Hóa khai là đã đề xuất để Hóa ký hợp đồng với Dương là Đại tá cục phó C50 Võ Tuấn Dũng. Người này đã tự sát tại phòng làm việc sau khi làm việc với VKS và Công an Phú thọ, đã bị đình chỉ. Sáng 4/5/2018, Trung tướng Đồng Đại Lộc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an, xác nhận việc đại tá Võ Tuấn Dũng, Phó Cục trưởng Cục C50 được phát hiện “đột tử” trong phòng làm việc cơ quan vào sáng cùng ngày. Liên quan đến sự việc, trưa 4/5, ông Đoàn Minh Hương, Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ cho biết, chiều một ngày trước, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh và đại diện VKSND tỉnh, đã xuống Hà Nội gặp, làm việc trực tiếp với Đại tá Võ Tuấn Dũng. Ông này chết bí ẩn, thế là một số bí mật liên quan đến ai đó cũng chôn cùng ...


Vạ lây đến Phạm Quang Nghị cựu bí thư Hà Nội

Cựu bí thư Hà Nội bố vợ giám đốc Nguyễn Văn Dương đang ngồi xe sang đến sân golf, phải bắt xe ôm chạy về.

Về chiếc xe mà anh Phạm Quang Nghị sử dụng đi chơi golf bị thu giữ tại sân golf trước mắt nhiều người là có nguồn gốc như sau.

Qua điều tra ban đầu, Công an tỉnh Phú Thọ làm rõ số tiền các đối tượng thu lợi bất chính từ hành vi đánh bạc là 2.777 tỷ đồng, tạm giữ, kê biên, phong tỏa tài khoản ngân hàng 381 tỷ đồng tiền mặt và sổ tiết kiệm, 20 căn hộ trị giá gần 190 tỷ đồng và 13 ô tô các loại.

Nguồn tin cho biết bằng hình thức chuyển khoản qua nhiều tài khoản lòng vòng dưới dạng hợp đồng kinh tế và cuối cùng được rút ra bằng tiền mặt, Nguyễn Văn Dương đã chuyển đến ông Hóa hơn 17 tỷ đồng, trong đó có 12 tỷ đồng (do Dương xách va ly đến gặp ông Hóa) thể hiện là tiền ông Hóa “vay” trong khoảng thời gian năm 2016-2017, và chưa thấy có chứng cứ ông Hóa trả lại.

Có những tình tiết nói lên số lượng tiền “khủng” thu được từ vụ án cờ bạc đã khiến cả điều tra viên và cán bộ tố tụng phải ngạc nhiên. Trong một lần khám xét ở một địa chỉ tại Quảng Ninh, các nghi phạm đã để nhiều tỷ đồng trong hai thùng gỗ lớn trong gara ô tô. Hai thùng gỗ chứa tiền bọc trong băng dính đen chỉ được che đậy sơ sài, chèn vài thanh sắt và lốp xe hỏng lên trên. 

Khi khám xét bắt giữ, chiếc ôtô 7 chỗ của cơ quan tố tụng đã không thể chở hết mà phải thuê xe tải để di chuyển tang vật. Số tiền này được Phan Sào Nam khai là có được từ cờ bạc game online mà có, “để tạm” ở đó và sẽ dùng vào đầu tư một công trình xây dựng tại Quảng Ninh. 

Một lần khác tại TP.HCM, Cơ quan điều tra cũng đã phải mất nhiều công sức trong đêm để vận chuyển số vàng và đô-la (còn nguyên seri) thu lời bất chính từ cờ bạc trị giá lên hàng trăm tỷ đồng mà Phan Sào Nam có ý định chuyển hóa vào bất động sản.

Nhân lực CQĐT đã phải đếm số vàng và đô la này từ 10h đêm đến 4h30 sáng mới hết. Và khi CQĐT đưa “hàng” lên máy bay vận chuyển ra Hà Nội, đã phải có sự can thiệp của PA92 Công an TP.HCM để giảm bỏ thủ tục đưa hàng đặc biệt qua đường hàng không. Ra đến Nội Bài, lực lượng điều tra đã phải dùng đến 4 ô tô chuyển hàng đến nơi quản lý tang vật.

Một trong 13 chiếc xe đó Dương giao cho bố vợ sử dụng, anh cựu bí Nghị rất tự hào về thằng rể tài giỏi, giầu có ...

Hôm anh Nghị đi chơi golf, vừa dừng xe có mấy cậu thanh niên vây quanh, giơ thẻ và yêu cầu anh giao xe, anh nói:


- Các cậu nhầm rồi, tớ là Phạm Quang Nghị mà.

- Vâng, anh xưng tên thì bọn em đỡ phải hỏi. Đề nghị anh giao xe vì đây là tang vật phải thu hồi của vụ án...”.

Hôm ấy sau nửa đời lên xe xuống ngựa áo mão xênh xang, anh Nghị phải đón xe honda ôm đi khỏi hiện trường cho nhanh kẻo người ta nhận mặt.

Ông Trần Đại Quang đã khuất núi rồi: chất vấn sao được nữa?


Ngày 25.3.2016, đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an, có bút phê: “Kính gửi anh Vương chỉ đạo, chú ý không trùng chức năng của Cục An ninh mạng”.

Ngày 29.3.2016, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương bút phê:“Tổng cục Cảnh sát thực hiện ý kiến của Bộ trưởng”.

Thế có nghĩa là, cố cựu bộ trưởng Đại Quang đã đồng ý thành lập cty CNC.

Họ thực hiện rất đúng ý chỉ của bộ trưởng, họ là Cty đánh bạc chứ có “an ninh mạng” gì đâu.

Khai trước tòa, bị cáo Phan Văn Vĩnh cho biết, ngày 17.3.2016, Tổng cục Cảnh sát có văn bản trình Bộ trưởng Trần Đại Quang về lộ trình phát triển Công ty CNC là công ty nghiệp vụ. Trong đó, có đề cập đến hệ thống phòng thủ quốc gia, an ninh mạng, lộ trình phát triển của nó. Sau đó, ngày 25.3.2016, Bộ trưởng có bút phê gửi ông Lê Quý Vương, ngày 29.3.2016 có bút phê gửi Tổng cục Cảnh sát thực hiện theo ý kiến của Bộ trưởng Bộ Công an.

“Sau đó, theo ý kiến chỉ đạo này, Tổng cục Cảnh sát thực hiện. Ngày 20.5.2016, Cục trưởng C50 là anh Nguyễn Thanh Hóa có tờ trình bị cáo với văn bản 1155. Như vậy, bị cáo khi đó đang thực hiện theo ý kiến của Bộ trưởng Bộ Công an” - bị cáo Vĩnh khai trước tòa.

Ba bị cáo chưa thừa nhận đủ hành vi phạm tội cuả mình

Sau 9 ngày khai mạc, xét xử công khai 92 bị cáo, TAND tỉnh Phú Thọ tuyên bố kết thúc phần thẩm vấn, chuyển sang phần tranh luận. Đại diện cơ quan giữ quyền công tố tại tòa phát biểu bản luận tội đối với các bị cáo.

Trích bản luận tội:"...Phan Sào Nam hoàn toàn nhận tội như cáo trạng truy tố, là người cùng khởi xướng đường dây đánh bạc. Thông qua hoạt động tổ chức đánh bạc trái phép, Nam thu lời bất chính hơn 1.475 tỉ.

Đến nay cơ quan tố tụng đã thu hồi hơn 1.300 tỉ đồng tiền thu lời bất chính của Phan Sào Nam. Hành vi của bị cáo phạm tội tổ chức đánh bạc và tội rửa tiền. Đề nghị tuyên Phan Sào Nam 6-7 năm tù.

Nguyễn Văn Dương tại tòa hoàn toàn thừa nhận hành vi của mình phạm 2 tội như cáo trạng truy tố là tổ chức đánh bạc và rửa tiền. VKS nhận thấy Dương giữ vai trò cầm đầu, trực tiếp chỉ huy nhóm đối tượng tại Công ty CNC... đã gây ra hậu quả đặc biệt cho xã hội. Từ đó gây ra hàng loạt tội phạm khác, làm tha hóa cán bộ. Nguyễn Văn Dương thu lợi bất chính hơn 1.500 tỉ đồng. Để che giấu nguồn tiền Dương thực hiện hành vi rửa tiền hơn 300 tỉ đồng. Dương tự nguyện bán trụ sở CNC khắc phục hậu quả. Bị tạm giữ 4 ô tô các loại, phong tỏa nhiều tài khoản ngân hàng. Đến nay thu hồi được hơn 245 tỉ và 4 ô tô chưa định giá. Trùm cờ bạc Nguyễn Văn Dương bị đề nghị 11-13 năm tù.

Bị cáo Lê Thị Lan Thanh không thừa nhận hành vi phạm tội tổ chức đánh bạc mà chỉ thừa nhận hành vi mua bán hóa đơn trái phép. Bị cáo Phan Văn Vĩnh không thừa nhận hành vi “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” mà cho rằng mình chỉ có lỗi cố ý gián tiếp, thiếu trách nhiệm. Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa quanh co chối tội, không thừa nhận hành vi của mình, đổ tội cho người khác.

Dư luận bức xúc nhất là giám đốc Nguyễn Văn Dương phò mã thoát tội đưa hối lộ. Người ta có quyền nghi ngờ cựu bí Phạm Quang Nghị chạy tội giảm bớt cho rể quý.

Kết

Ngày 20/11, quốc hội khóa XIV vừa kết thúc kỳ họp thứ 6. Quốc hội biểu quyết thông qua Luật phòng chống tham nhũng (sửa đổi).

Kế sách chống tham nhũng sửa đổi ráo riết đưa ra đã thất bại!.

Chỉ 32% ĐBQH tán thành thu thuế với tài sản không chứng minh được nguồn gốc

68 % đại biểu thừa nhận những tài sản bất minh là trong sáng, không xử lý. Họ công nhận các quan tham có nghề phụ là buôn chổi đót, lá chít, sửa giày, nuôi heo, nấu rượu…và một danh mục mới thêm “trồng cây cảnh vườn nhà” - nghề phụ của cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh (y khai bán một cây cảnh 1,1 tỷ mua cái đồng hồ Rolex).

Chỉ có 1 đại biểu đề nghị tịch thu tài sản bất minh (không chứng minh được nguồn gốc) của quan chức.

Vì sao vậy?

Hãy đếm xem có bao nhiêu quan chức đang ngồi ghế đại biểu quốc hội, chiếm tỷ lệ bao nhiêu thì biết ngay kết quả bỏ phiếu.

Sự nghiệp “đốt lò” của Tổng chủ sẽ đi về đâu ?

Giang Nam
(VNTB)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét