Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

Video cây cầu siêu hạng nối Nga và Crimea

Nga khánh thành cây cầu Crimea



Mô hình đồ họa ba chiều mới của "cây cầu vĩ đại" xuyên biển nối liền bán đảo Crimea với đất mẹ Nga. Hình ảnh các phương tiện giao thông đường bộ và đường sắt lưu thông trên cầu được thể hiện một cách chân thực nhất.

@Photo: Kerch.com.ru
Mô hình đồ họa mô tả hình ảnh tuyến đường từ Taman đến bờ biển Kerch nói chung và hình ảnh chi tiết của phần đường dành cho tàu bè đi lại nói riêng, vào khoảng thời gian ban ngày cũng như ban đêm. Kiến ​​trúc ánh sáng của cây cầu lần đầu tiên được trình bày bằng hình ảnh 3D.

Mô hình ba chiều của cây cầu được xây dựng dựa trên tư liệu về dự án và cũng chính là mô hình "sống", được kiểm nghiệm và bổ sung trong quá trình phát triển hạ tầng tại eo biển Kerch. Tất cả các cột trụ của cây cầu được chiếu sáng bằng ánh sáng trắng. Trong đó phần đường cho tàu bè qua lại được điều hướng tăng ánh sáng. Dự án cũng được xem như một bức tranh tĩnh đa sắc màu: Không gian cây cầu được nhấn mạnh bởi ba gam màu: màu xanh dành cho đường xe ô tô, màu đỏ cho đường tàu hỏa và màu trắng dành cho đường tàu thủy.

D.T
Nguồn tham khảo: 
https://tvzvezda.ru/news/vstrane_i_mire/content/201707171100-if10.htm
http://novorossiia.ru/news/42296-krymskiy-most-s-podsvetkoy-nochyu-v-seti-poyavilas-novaya-3d-vizualizaciya-proekta.html


Cầu Crimea sẽ xong đúng tiến độ

Tổng thống Vladimir Putin khẳng định cầu Crimea có thể xong sớm tiến độ, nối liền bán đảo này tới đất liền Liên bang Nga.

Trong cuộc giao lưu trực tuyến với người dân ngày 15/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định cây cầu Crimea nối bán đảo này với lục địa Nga sẽ được hoàn thành đúng tiến độ, thậm chí có thể sớm hơn dự kiến và sẽ được đưa vào khai thác cuối năm 2018.

Tổng thống Putin trả lời trực tuyến, khẳng định Crimea sẽ sớm xong cầu nối đất liền.
Hiện nay, phần cầu dành cho xe cơ giới đến Crimea sẽ hoàn tất và lưu thông vào tháng 12/2018, theo đúng kế hoạch. Riêng phần cầu đường sắt sẽ được lùi lại 1 năm, hoàn thành vào cuối năm 2019.

Công ty Stroigazmontazh giám sát xây dựng cây cầu cho biết do điều kiện thời tiết, mỗi năm tại khu vực eo biển Kerch chỉ có khoảng 250 ngày đủ điều kiện làm việc, những ngày còn lại hầu như biển động và không thể thi công.

Dự án nối bán đảo Crimea với đất liền Nga qua eo biển Kerch là một hạ tầng đặc biệt quan trọng của Nga với bán đảo sáp nhập bằng trưng cầu dân ý. Cây cầu có chi phí lên tới 4,5-5,5 tỷ USD.

Tổng thống Putin gọi đây là cây cầu mang "sứ mệnh lịch sử".  Với chiều dài 19km, cây cầu này là dự án cầu lớn nhất Nga từng thi công, bao gồm làn đường cho tàu hỏa và xe cơ giới.

Xây đường tàu hoả trên cầu tốn thời gian và đòi hỏi công nghệ phức tạp hơn nhiều so với đường ôtô thông thường do cây cầu cần chịu được trọng tải lớn hơn và trang bị các thiết bị cảnh báo, truyền thông tin đặc biệt.

Tiến độ của cầu Crimea từng rất chậm chạp do khó khăn trong quá trình thi công, hồi tháng 3/2016, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã than phiền rằng không ai muốn lãnh trách nhiệm với dự án này. Ông Putin đã dọa các quan chức: “Phải có ai đó có thể bị treo cổ nếu công trình không hoàn thành”.

Ông khẳng định các quan chức “đá trách nhiệm” thực hiện công trình cho các đồng nghiệp ở những bộ khác nhau. Tổng thống Putin nói: “Cần có một cá nhân chịu trách nhiệm cho toàn bộ dự án, để tôi không phải gọi điện thoại đến tất cả chính quyền các cấp”.

“Họ đang lãnh một nhiệm vụ lịch sử. Chúng ta và tổ tiên chúng ta hiểu rõ tầm quan trọng của chiếc cầu này. Nó cũng góp phần xây dựng tình đoàn kết toàn dân để tất cả chúng ta đồng lòng hướng về phía trước”, ông Putin khẳng định.

Từ khi trở về với "đất mẹ", bán đảo này đã được Nga tăng cường các cơ sở hạ tầng và hệ thống phòng thủ nghiêm ngặt.

Ngay sau khi sáp nhập Crimea, Nga đã xây dựng nhánh cầu năng lượng điện và nước từ vùng Kuban sang bán đảo, hỗ trợ cho tình trạng Crimea bị Ukraine tìm cách cắt nước, cắt điện để đòi lai bán đảo.

Nga cũng sớm thiết lập các đơn vị quân sự bảo vệ Crimea trước những đe dọa từ các nước nhòm ngó.  Một đơn vị không quân đổ bộ tấn công trực thuộc Sư đoàn Không quân 7 vùng núi sẽ được thành lập ở bán đảo Crimea vào ngày 1/12/2017. Tiểu đoàn sẽ đồn trú gần thành phố Feodosiya thuộc phía Tây bán đảo.

Theo kế hoạch, tiểu đoàn này sẽ được sử dụng là cơ sở thành lập trung đoàn không quân 97 ở Crimea vào cuối năm 2019. Đây sẽ là trung đoàn thứ 3 trực thuộc Sư đoàn Không quân 7.

Tháng 11/2016, Nga đã tân trang những cơ sở quân sự cũ và xây dựng các cơ sở mới tại Crimea – một bán đảo có vị trí chiến lược tại vùng Biển Đen.

“Các boongke chứa tên lửa nằm dọc theo bờ biển phía nam Crimea được gọi là Object 100, tàn dư của Chiến tranh Lạnh Xô – Mỹ, đang được phục hồi và nơi đây trở thành vùng cấm của Bộ Quốc phòng Nga.

Tập đoàn chế tạo công cụ Thống nhất của Nga cũng sẽ xây dựng một khu thử nghiệm trên bán đảo Crimea, nhằm phục vụ thử nghiệm các công nghệ quốc phòng mới.

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho hay: “Một tài liệu chỉ dẫn sẽ được ban hành, với sự cho phép của Cơ quan Biên phòng Liên bang Nga nhằm thử nghiệm và đưa vào vận hành tại khu vực biên giới những công nghệ an ninh mới nhất, phương tiện phát hiện vượt biên trái phép… vốn chưa được đưa vào chế tạo với số lượng lớn”.

Huy Vũ - Baodatviet.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét