Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Thanh nien tranh thu cuoi vi Lon dang re

Vi sao minh khong quan tam toi #giaicuulon
Hằng Thanh - Tối nay nghe thời sự VTV nhắc đến cuộc #giaicuulon có nói các siêu thị, trong đó có Intimex giảm 30%. Chị nói cho các em chỉ nghe hóng mà k chịu đi thực tế là sáng nay mới thấy Intimex giảm giá nhưng chỉ là 105k xuống 102k hoặc 92k (tuỳ loại); sườn thì từ 140k xuống 120k/kg. Chỉ thế thôi nhá!
Trong một diễn biến khác, năm nào cũng thấy kêu gọi giải cứu cứ sao sao ý. Năm ngoái giải cứu dưa hấu mình còn hăm hở hô hào, làm em Pham Minh Khue (cả) tin mình mua 2,5 triệu tiền dưa để ủng hộ bệnh nhân ở BV K (nhờ em Yến). Năm nay lại thấy kêu gọi giải cứu dưa hấu, mình nhìn ra có CÁI TÚI 9 GANG nên chả quan tâm nữa.




Ôi giời ơi lúc thì giải cứu dưa lúc thì hành tỏi. Năm nay là #giaicuulon ầm ĩ mấy ngày qua. Việc năm nào cũng kêu gọi giải cứu phản ánh nhiều vấn đề, trong đó có việc không chịu để kinh tế thị trường điều tiết, không chịu "ăn trông nồi/ngồi trông hướng" khi "bỏ trứng vào một giỏ" vv... đại loại thế. Chứ mình mà chỉ ra được đúng và đủ mình đã làm Bộ trưởng Bộ Nông -Phát-Kinh-Sạch (nông nghiệp-phát triển-kinh tế-nước sạch 😋 ) 


Nhưng có thể tóm lại là chỉ đạo rất tiểu nông mới thế chứ người có tầm nhìn chẳng bao giờ để lửa cháy mới dập cả!

Riêng #giaicuulon thì mình thiển nghĩ, việc này chỉ để cánh mày râu lo thôi chứ phận "nhi nữ thường tình" lo chuyện #giaicuulon cho người khác sao được, phỏng?


Son Dang 29 avril, 16:57 ·

Thì ra nguyên nhân TQ ko nhập Heo vn là vì giá cao hơn các nước khác như:
Chi phí vận chuyển cao
Thủ tục rườm rà
Thuế xuất khẩu cao
Trong khi đó các nước thuế xuất bằng 0 và họ có nhiều thị trường tiêu thụ
.
Hoá ra thịt heo ế là do chúng nó hại người chăn nuôi chứ chả ai khác.

L’image contient peut-être : une personne ou plus, arbre et plein air
Lúc đớp tràn họng thì chả thấy gào Dân, lúc khó khăn thì hô hào Dân cứu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét