Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

Cho nó chết....

Cho nó chết....
Nông Dân - Thời gian gần đây, mạng xã hội có một trào lưu kêu gọi giải cứu lợn, giải cứu dưa hấu, giải cứu hành tím và lên tiếng phản đối tăng thuế xăng dầu. Xuất phát từ sự thương cảm xót xa cho thân phận người nông dân, được mùa mà mất giá, không biết bán những sản phẩm cho ai, tổn thất nặng nề về tài chính.
Trong những chiến dịch giải cứu, nhiều người đã sẵn sàng bỏ thời gian, tiền bạc mua giúp bà con nông dân, thuê phương tiện vận chuyển và tiêu thụ. Tôi nhớ, người người nhà nhà mua dưa hấu, hành tím, cà chua, ăn không hết lại đem đổ. Nhờ vậy, những phận đời người nông dân bớt đi phần nào cơ cực.

Người Việt xưa nay vẫn thế, hay thương người, dễ đồng cảm.Tôi không phản đối việc làm có ý nghĩa cao đẹp này. Tôi chỉ thắc mắc, vai trò và trách nhiệm của nhà nước ở đâu trong những cuộc giải cứu này? Có một đất nước nào mà người dân phải tự kêu gọi những cuộc giải cứu khôi hài và đớn đau giống Việt Nam? Và bao giờ những cuộc giải cứu tương tự mới chấm dứt?

Ngoài việc kêu gọi giải cứu, gần đây xuất hiện 1 lời kêu gọi phản đối tăng thuế bảo vệ môi trường áp vào giá xăng dầu của 1 luật sư "lổi tiếng" bằng cách ký vào bản kiến nghị gửi cho Quốc hội. Lời kêu gọi này được nhiều hot facebooker hưởng ứng nhiệt tình. Việc tăng thuế môi trường áp vào giá xăng dầu ảnh hưởng lớn tới đời sống của nhân dân, với doanh nghiệp như thế nào chắc nhiều người đã biết, hậu quả ra sao ai cũng có thể hình dung ra được.

Tuy nhiên nhìn 1 góc độ khác, nếu chúng ta không tham gia giải cứu lợn, dưa hấu... và không hưởng ứng ký bản kiến nghị không tăng thuế xăng dầu thì sao?

Không giải cứu thì người nông dân sẽ cùng cực, sẽ không thể tiếp tục nuôi trồng, không còn sự u mê vào những lời tuyên truyền phủ dụ, họ sẽ hiểu ra rằng không thể tin vào bất kỳ ai và quan trọng nhất họ sẽ nhận ra nhiều điều...

Không phản đối tăng thuế xăng dầu thì người dân cả nước sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, công nhân sẽ phải nhịn ăn nhịn mặc để mua xăng vì lương không tăng, giá tất cả các mặt hàng tiêu dùng tăng cao, lạm phát gia tăng...kéo theo nhiều hệ lụy khác.

Thật lạ phải không các anh chị. Nông dân như tôi còn có thể hiểu và hình dung được hậu quả của những việc trên vậy tại sao có nhiều minh quân cố tình không hiểu.


Tình trạng này tiếp diễn vài năm nữa, tất cả sẽ bị bần cùng hóa. Con thú bị dồn đến chân tường sẽ quay lại cắn. Con người đến đường cùng sẽ biết cách vùng lên. Đó là lúc mọi thứ thay đổi.

Người không muốn sống thì có cố cứu cũng không được, nó sẽ tìm mọi cách để chết . Vậy cho nó chết.


Nông Dân
(FB Dung Quang Pham)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét