Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Sinh viên mở quán nhậu côn trùng vỉa hè ở Hà Nội

Sinh viên mở quán nhậu côn trùng vỉa hè giá rẻ ở Hà Nội
Mới khai trương chưa đầy 2 tuần nhưng quán nhậu côn trùng của Thông, sinh viên đại học Luật Hà Nội đã đông nghịt khách, cho doanh thu tiền triệu mỗi tối. Từng nuôi dế thương phẩm trong phòng trọ khi học năm thứ hai đại học, Thông chế biến món ăn từ côn trùng cho bạn bè ăn ai cũng khen ngon. Tích góp từ tiền làm thêm, Thông mở quán nhậu côn trùng trên vỉa hè đường Đại La (Hà Nội).

Món ăn được chế biến từ các loại côn trùng, loài bò sát có hình 
thù không đẹp nhưng lại được nhiều người thích thú. Ảnh: Ngọc Lan. 
Các món ăn được chế biến từ đủ loại côn trùng, bò sát như dế mèn, sâu super, rết, bọ cạp, đuông dừa… với giá khá bình dân. 1 đĩa dế mèn, châu chấu, sâu super (khoảng 1 lạng) có giá 50.000 đồng, rết 25.000 đồng/con, bọ cạp 60.000 đồng/con, tắc kè 80.000 đồng/con…

Quán nhậu côn trùng chỉ mở buổi tối, từ 16h đến 17h cho đến 22 - 23h nhưng khách đến ăn lúc nào cũng đông nghịt. Trung bình mỗi tối, Thông bán được gần 2 kg nguyên liệu mỗi loại sâu, châu chấu, dế mèn, và gần 100 con rết, bọ cạp. “Tắc kè có giá cao hơn nên thường chỉ bán được 10 - 15 con mỗi tối”, Thông cho biết. Doanh thu từ việc bán các món ăn côn trùng tại quán của Thông mỗi tối lên tới vài triệu đồng. 


Các món ăn côn trùng có giá khá bình dân, chỉ từ 25.000 đến 50.000 đồng/đĩa. Ảnh: Ngọc Lan.

Thông cho biết, ban đầu rất trăn trở bởi lo món ăn chế biến từ các loại côn trùng, bò sát có hình thù xấu xí, sợ hãi sẽ khiến không ít người dè chừng, lo ngại. Tuy nhiên, anh vẫn quyết tâm mở quán. "Thị trường món ăn này tại Hà Nội khá mới lạ. Giá tại các nhà hàng rất đắt đỏ, trong khi nguồn nhập thương phẩm chỉ ở mức trung bình. Mình lại từng có hơn 1 năm kinh nghiệm nuôi và chế biến côn trùng nên mới quyết định đi tới", Thông chia sẻ. Anh nói thêm, không phải ai cũng ăn được các món côn trùng mà phụ thuộc vào cơ địa. Do đó, trước khi khách gọi đồ, anh đều hỏi kỹ, để phòng tránh trường hợp bị dị ứng.

Chủ quán chia sẻ thêm, quán khá đông khách và hiệu quả, dù mới thử nghiệm. Những khách hàng đầu tiên, đặc biệt là nữ khi ăn còn e dè nhưng tới lần thứ 2 chẳng những không sợ mà còn hợp khẩu vị hơn các món ăn vặt khác.

8x mở quán nhậu dành riêng cho phái nữ kiểu Hàn Quốc

Nằm trên một trong những đoạn phố vắng khách nhất trung tâm Hà Nội, từng bị thực khách chê đồ ăn cay, đắt, nhưng quán nhậu cho phái nữ kiểu Hàn Quốc vẫn đắt hàng.


Cô Thanh Xuân, chủ đại lý cung cấp côn trùng cho quán Thông tiết lộ, hầu hết khách hàng mua côn trùng là những nhà hàng, quán ăn lớn. Thông là khách hàng đầu tiên mở quán ở vỉa hè nhập côn trùng của cô. Theo cô Xuân, tuy côn trùng có hình thù đáng sợ, giá thành cũng vào mức trung bình nhưng nếu biết cách chế biến thì món ăn sẽ rất ngon và được lòng thực khách.

Khách đến quán chủ yếu là học sinh, sinh viên các trường trong nội thành Hà Nội. Ngoài ra, Thông cho biết thêm, người dân sống gần khu vực, người đi làm văn phòng cũng ghé qua. Nhiều khách đi đường qua, thấy món ăn lạ nên cũng vào ăn thử. Nguyễn Du, sinh viên đại học Bách khoa Hà Nội lần đầu tiên thưởng thức món ăn côn trùng lạ lẫm này cho biết: “Các món ăn khá độc đáo, mình xem nhiều trên mạng nhưng chưa ăn thử bao giờ. Nhìn chúng khá sợ nhưng khi ăn thì giòn, ngậy và béo”.

Anh Nguyễn Bá Vũ, nhân viên văn phòng ở Tam Trinh (Thanh Xuân, Hà Nội) đi ăn cùng nhóm bạn công ty chia sẻ: “Trước mình từng ăn côn trùng ở một vài nhà hàng, tuy nhiên lượng ít, chỉ được vài con nhưng giá lên đến tiền triệu, chỉ dám ‘ăn hương ăn hoa’ cho biết. Với mức giá 25.000 - 50.000 đồng/đĩa mỗi loại thêm nước uống, hoa quả, tổng chi phí 4 người nhậu hết chưa đến 300.000 đồng thì chấp nhận được”.

Lặn lội hơn 10 km đến đây thưởng thức những món ăn kỳ dị này, Hà Linh (Đan Phượng, Hà Nội) chia sẻ: “Ban đầu nhìn mấy con côn trùng trên đĩa khá rùng rợn nhưng sau lấy dũng cảm ăn thử thì nghiền luôn, đặc biệt là dế mèn và sâu super. Ngoài ra, con rết có vị hơi ngái ngái còn bọ cạp vỏ rất cứng”.

Cũng có những người sợ hãi những món ăn, nhưng vẫn đến vì... tò mò. Chị Linh (Đống Đa, Hà Nội) từng đến quán nhậu côn trùng này cho biết: “Mình vừa ăn thử vài con dế mèn, mùi vị khá hấp dẫn. Tuy nhiên, sau ăn một lúc thì thấy ngứa khắp người, da nổi đỏ và sưng tấy. Trong khi đó, chồng và 2 đứa nhỏ lạị tỏ ra thích thú và không có biểu hiện dị ứng nào”.

Lãi 100 triệu đồng/tháng từ trại côn trùng mini giữa Hà Nội

Với diện tích chưa đầy 30 m2, trang trại côn trùng trên tầng 3 của chị Trần Thanh Xuân (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho lãi đến hơn 100 triệu đồng mỗi tháng.


Ngọc Lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét