Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Thang máy rơi tự do ở nhà Lotte, khách kẹt 40 phút

Thang máy rơi tự do ở nhà Lotte, khách kẹt 40 phút
Khi thang máy xuống đến tầng 63 thì bất ngờ gặp sự cố, rơi xuống tầng 35 rồi kẹt lại khiến 7 người ở bên trong hoảng loạn. Tràng Tiền Plaza không điện dự phòng, khách kẹt thang máy Đi ăn cưới, 15 khách mắc kẹt trong thang máy Chị Đ.T.T.V (Thanh Xuân, Hà Nội) kể lại: vào khoảng 20h45 ngày 25/9, chị cùng 6 người khác bước vào thang máy ở tầng 65 khu khách sạn của tòa nhà Lotte (Đào Tấn, Hà Nội).
Nhân viên tòa nhà Lotte đang giải quyết sự cố.
Khi thang máy xuống đến tầng 63 thì bất ngờ gặp sự cố, rơi xuống tầng 35 rồi kẹt lại. Lúc này những người trong thang máy vô cùng hoảng sợ, gọi cho ban quản lý cũng như công an để giải cứu. Tuy nhiên, theo phản ánh từ phía chị Đ.T.T.V, dù gọi rất nhiều lần, nhưng phải rất lâu sau mới có người lên giải cứu.

“Khi chúng tôi gọi điện thoại, nhân viên ở đây vẫn nghe máy, gọi khoảng 20 lần, họ nói sẽ lên ngay tuy nhiên phải đến gần 40 phút nhân viên, quản lý ở đây mới đến giải cứu chúng tôi. Sự cố nghiêm trọng xảy ra như vậy mà những người làm quản lý ở đây xử lý chậm chạp như vậy, nếu xảy ra chết người thì như thế nào”, chị Đ.T.T.V bức xúc.

Cùng cảnh ngộ với chị Đ.T.T.V, chị Lê Thị Thanh T (Cầu Giấy) một trong những nạn nhân của vụ việc chia sẻ: “Lúc xảy ra sự cố, chúng tôi loay hoay trong thang máy cả gần tiếng đồng hồ, cả 7 người chúng tôi không biết kêu ai ngoài gọi điện cho người thân rồi chỉ động viên nhau để sớm được giải thoát.

Chúng tôi đang trẻ nên chịu được áp lực, nếu để lâu hơn nữa thì chắc sẽ có người ngất xỉu. Sự cố này nếu có trẻ con, người già và thậm chí ai đó có vấn đề về huyết áp, tim mạch… hậu quả sẽ như thế nào”.

Cũng theo chị Lê Thị Thanh T, khi giải cứu được 7 người chúng tôi thì có một đại diện tòa nhà Lotte có mặt và là người nước ngoài. Tuy có phiên dịch nhưng người này cũng chỉ nói "xin lỗi".

Hiện phía Lotte chưa đưa ra thông tin nào về sự cố kể trên.

Được biết, Lotte là một trong những tòa nhà cao và sang trọng nhất Hà Nội, nằm ở mặt đường Liễu Giai – Đào Tấn, là tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại cao cấp. Tòa nhà có kinh phí đầu tư xây dựng 400 triệu USD này vừa được khai trương ngày 2/9.

Quang Hưng (Tổng hợp)

http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/thang-may-roi-tu-do-o-nha-lotte-khach-ket-40-phut-3059962/

1 nhận xét:

  1. Sự cố xảy ra khi mới khánh thành chưa tới 1 tháng. Liệu công trình có bị rút ruột không đấy ? Vả lại, phải 40 phút mới có nhân viên đến cưu hộ, thôi thì đừng bao giờ tới đây nữa, quá nguy hiểm.

    Trả lờiXóa