Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Obama bị chế nhạo vì kiểu chào đang cầm cốc

Obama bị chế nhạo vì kiểu chào nhà binh với chiếc cốc trong tay phải
RIA Novosti. Cách chào theo kiểu nhà binh của Barack Obama làm dấy lên một làn sóng phẫn nộ và những lời chỉ trích của các mạng xã hội. Đến New York dự hội nghị của Đại hội đồng LHQ, tổng thống Mỹ chào các thủy quân lục chiến ra đốn ông băng tay phải với chiếc cốc đựng đồ uống. Một loạt phương tiện truyền thông phương Tây đã viết về trường hợp này.

Video, trong đó tổng thống Hoa Kỳ chào thủy quân lục chiến, nắm giữ trong tay phải của mình chiếc cốc đồ uống, được công bố trên tài khoản chính thức của Nhà Trắng tại Instagram.


Video, trong đó Barack Obama bước ra khỏi máy bay trực thăng với chiếc cốc trong tayphải của mình và chào thủy quân lục chiến, không đặt nó xuống mặt đất và không giữ nó bằng tay khác của ông, được công bố trên Instagram chính thức của Nhà Trắng.

Những người sử dụng Twitter đã nghĩ ra cho Obama kiểu chào hashtag #LatteSalute - kiểu chào nhà binh latte.

Daily Mail cho rằng rằng cử chỉ của Obama "rõ ràng sẽ không tăng số lượng người hâm mộcủa ông trong số các cựu chiến binh và quân nhân".

The Washington Times nhắc lại rằng, theo các quy tắc, không nên chào nói chung, nếu cả hai tay đang bận rộn hoặc nếu không thể chào theo kiểu nhà binh đúng cách.




Một số người sử dụng mạng xã hội chỉ trích khác găy gắt. Người sử dụng mạng GaryLoomis, bình luận vụ việc trên trang của nhà báo Mark Curtis trên Facebook, gọi hành động của ông Obama "đáng xấu hổ" và chỉ trích những người Mỹ bỏ phiếu cho ông trong cuộc bầu cử vào năm 2012. Người sử dụng Feisty Floridian trên trang của mình đã đăng tải bức ảnh với lời bình: "Chào theo kiểu latte. Obama thể hiện "sự tôn trọng" thủy quân lục chiến".

"Tôi chán ngấy đến cổ ngày hip-hop này - một vị tổng thống đem dân tộc chúng ta ra làm trò cười", - người sử dụng Twitter với nickname Maureen Sheridan viết. Người sử dụng mạng MrsLibertas tự hỏi tại sao Obama không đặt chiếc cốc xuống đất.




"Thưa các vị, các vị không hiểu rằng những người bỏ phiếu cho ông ấy nghĩ rằng điều này thật buồn cười ... Chúng ta là hai quốc gia khác nhau", - một cốt cán với nickUnsavoryagents nhận xét về cảnh huống trên Twitter.

"Trong tương lai - hãy để latte trong máy bay trực thăng hoặc nếu cầm theo thì cầm vào tay trái và chào cho đúng cách - nhà báo Guy Benson viết trên Twitter.

"Tôi phải chào bằng tay giả thay cho bàn tay, còn Obama không thể đất cái cốc chết tiệt ấy xuống đất?" - người sử dụng mạng J.R. Salzman, theo dữ liệu trên profile của ông trên mạng xã hội, là cựu chiến binh của chiến tranh tại Iraq, viết.


'Obama Salute' 'Obama Salutes Cup President Obama salutes Marines with coffee cup VIDEO Obama Salutes Fail President Obama salutes Marines with coffee cup VIDEO Obama Salutes Fail President Obama salutes Marines with coffee cup VIDEO Obama Salutes Fail

We’ve all heard of Operation Coffee Cup, but not a Commander-in-Chief saluting our troops with one. The Daily Caller notes that it is against protocol to salute while carrying items.
“In some situations, the salute is not appropriate,” says the Marine Corps’ officer candidates manual. “In general, do not salute when… carrying articles with both hands or being otherwise so occupied as to make saluting impractical.” The manual also calls the salute “the most important of all military courtesies.”
As the President Obama continues to carry out military operations overseas, maybe he would be well-served showing some respect to the brave men and women who are protecting him – and us.

http://kichbu.blogspot.ch/2014/09/obama-bi-che-nhao-tren-twitter-vi-kieu.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét