Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2014

Âu Châu cho phép dùng thiết bị điện tử trên máy bay

Sáng nay mình bay từ Paris về Genève trên máy bay của hãng Air France, và đã được nghe cơ trưởng thông báo hành khách được phép sử dụng các thiết bị điện tử trong suốt chuyến bay. Chỉ có một lưu ý nhỏ: Vào giờ ăn, giờ ngủ hay khi máy bay bay qua các vùng không ổn định thì hành khách nên thu gọn thiết bị điện tử để không ảnh hưởng tới người khác.
Âu Châu cho phép dùng thiết bị điện tử trên máy bay 
BERLIN (AP) – Cơ quan an ninh hàng không Âu Châu EASA, trụ sở tại Cologne, Đức, cho phép hành khách từ nay được sử dụng các thiết bị điện tử di động, chẳng hạn điện thoại, trong suốt thời gian chuyến bay.
Máy bay của các hãng hàng không địa phương Âu Châu 
tại phi trường Belfast, Bắc Ireland. (Hình: AP/Peter Morrison)
Hành khách sẽ không còn cần phải chỉnh các dụng cụ này vào tình trạng “airplane mode” nữa. Tuy nhiên có thể sẽ có khó khăn, chẳng hạn nhận tín hiệu điện thoại khi bay ở cao độ và nói chuyện gây ồn ào, phiền phức cho người xung quanh. Các hãng hàng không sẽ tùy nghi đưa ra quy định riêng cũng như ấn định lệ phí.

Thể thức mới có hiệu lực tức khắc trên tất cả đường bay của các hãng hàng không Âu Châu. Nhưng có thể phải một thời gian mới bắt đầu thi hành được sau khi các hãng hàng không xác định những máy bay nào của họ không bị ảnh hưởng nhiễu sóng vô tuyến.

Năm ngoái cơ quan hàng không liên bang Mỹ FAA cũng đã bãi bỏ lệnh hạn chế sử dụng hầu hết các dụng cụ điện tử di động, ngoại trừ cellphones, khi máy bay cất cánh và hạ cánh. Trước đó FAA vẫn cấm dùng tất cả các dụng cụ điện tử di động khi bay ở độ cao dưới 10,000 feet vì sợ làm nhiễu sóng cho các hệ thống điều khiển máy bay. (HC)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét