Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Giám đốc Nhật: "Dự án ODA nào ở VN cũng có tham nhũng"

Chuyện ODA người Việt ai cũng biết dù không ai dám nói. Còn các dự án dùng tiền ngân sách chính phủ thì sao, có phải 100% đều có tham nhũng không ? Chắc chắn người Việt ai cũng biết, vì bây giờ cơ chế, luật pháp gần như thả lỏng hoàn toàn cho đám tham nhũng mặc sức đục khoét. Nhìn các nụ cười dưới đây của Dương Chí Dũng và Huỳnh Thị Huyền Như tại tòa án để thấy đám tham nhũng chẳng sợ cái gì.
Phát ngôn gây sốc của quan chức Nhật:
Dự án ODA nào cũng có tham nhũng
Đó là nhận định của ông Tomoyuki Kimura - Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á tại Việt Nam trước những cáo buộc nhận hối lộ từ đối tác Nhật Bản của quan chức ngành đường sắt Việt Nam thời gian qua.

Xem thêm:
Nụ cười là phản ánh tâm trạng của con người, mang lại niềm vui và là sự ban tặng cho đời, nhưng cũng có những nụ cười không thể nào lý giải được, vì nó được thể hiện trong những hoàn cảnh bi kịch, tương phản.


Dương Chí Dũng, cựu chủ tịch Hội đồng quản trị Vinalines trong phong xét xử hôm tháng 12 năm 2013, đã cười nói với công an và vui vẻ trình diễn thơ tự sáng tác trước Hội đồng xét xử.

Động lực nào, lý do nào làm cho ông ta bình thản, tự tin như thế, dù sau đó nhận bản án tử hình? Chắc là ông ta nghĩ mình không có tội và cái tội mà ông vướng phải nó không đáng, bởi vì nó rất nhẹ và phổ cập trong toàn bộ hệ thống. Ai mà chẳng ăn! Lớn ăn lớn, nhỏ ăn nhỏ, từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên. Bất kỳ cái gì dính đến nhà nước đều có văn hoá phong bì. Nơi nào có dự án đương nhiên phải rút ruột. Ăn chênh lệch 10 tỷ đồng từ cái ụ nổi chẳng là bao so với những món khủng khác!


Trong một phiên toà khác, ngày 14 tháng Hai năm 2014, xét xử Huỳnh Thị Huyền Như, kẻ lừa đảo thế kỷ của Việt Nam, nhân danh can bộ của ngân hàng Vietinbank, cuỗm một lúc gần 200 triệu đôla (hơn 4 ngàn tỷ đồng) của khách hàng, cười mãn nguyện trong xe áp tải tù nhân

Nụ cười này phải là sự thoả mãn cho mưu mô lừa gạt có ý thức cùng với sự đồng loã của Ngân hàng Công Thương (VietinBank). 

Thiên hạ bá tánh phẫn uất, chế nhạo không phải là bản án chung thân dành cho Huyền Như mà chính là toà đã phủi bỏ trách nhiệm của Vietinbank một cách trắng trợn. Tất cả các nguyên đơn dân sự đều kháng cáo yêu cầu Tòa án cấp phúc thẩm buộc VietinBank phải bồi thường thiệt hại chứ không phải Huyền Như. Bản án cho thấy cách quản lý bê bối, tắc trách của hệ thống ngân hàng nhà nước Việt Nam và sự bao che dung túng lộ liễu. Độ tin cậy của Vietinbank xuống bằng không và dư luận xã hội sôi sục kêu gọi tẩy chay ngân hàng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét