Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Châu Nhuận Phát tặng 130 triệu USD cho người nghèo

Châu Nhuận Phát tặng 130 triệu USD cho người nghèo
Nổi tiếng suốt hơn 20 năm qua, vì không có con cái nên Ngọc Hoàng của "Đại náo thiên cung" tặng hết 99% số tiền anh kiếm được cho những người cần giúp đỡ.
Lấy nhau 28 năm nhưng vợ chồng Châu Nhuận Phát 
không có con nên anh muốn tặng hết gia tài cho người nghèo.
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo và có người cha ham mê cờ bạc, Châu Nhuận Phát nếm trải mọi vất vả, cơ cực nên dễ đồng cảm với những người khốn khổ chạy gạo từng bữa. Chính vì vậy, anh không giấu ý định sẽ dùng gần trọn gia tài của mình, ước tính hơn 1 tỷ đô la HK (khoảng 130 triệu USD) để giúp đỡ cho người nghèo. Anh chỉ dành lại 1% cho cuộc sống hai vợ chồng.

Có một điều ít ai biết, dù là một ngôi sao quốc tế, từng ăn những món cao lương mỹ vị, ở những khách sạn sang trọng bật nhất nhưng Châu Nhuận Phát không có xế xịn, không dùng điện thoại smartphone, càng không có máy tính bảng. Hằng ngày khi cần di chuyển, vợ chồng anh đi tàu điện, đón xe bus. Châu Nhuận Phát hài hước: "Bước vào tàu điện hay xe bus, mọi người đều cắm cúi đầu vì bận sử dụng smartphone nên chẳng ai chú ý đến mình thì lo gì bị quấy rầy!".


Châu Nhuận Phát uy nghiêm và rất phong độ khi thể hiện vai 
Ngọc Hoàng Đại Đế trong Đại náo thiên cung dù đã 59 tuổi.

Để có được khối tài sản lớn như hiện tại, Châu Nhuận Phát cho biết anh đã tiết kiệm từng đồng, tích lũy từ ngày này qua ngày khác chứ không phải trên trời rơi xuống. Xác định thông tin tặng đến 99% gia tài cho người nghèo, Ngọc Hoàng Đại Đế trong siêu phẩm Đại náo thiên cung nói: "Đúng vậy, vì đó không phải tiền của tôi, mà tôi chỉ giữ giùm, gặp người nào cần là tôi trả lại cho họ. Tiền bạc là vật ngoài thân, giúp ích được cho xã hội thì giúp".

Anh Dương

2 nhận xét:

  1. Xin ngã mũ kính chào con người đạo đức tài hoa Châu Nhuận Phát. Muốn xây dựng đất nước giàu mạnh, cần phải có những người tâm huyết như Ông.

    Trả lờiXóa
  2. Xây dựng xã hội văn minh, văn hóa mới vậy đại ca à. Còn đất nước giàu mạnh cần tầm nhìn chiến lược, không phải là đi ban phát của cải vậy.

    Trả lờiXóa