Thứ Ba, 6 tháng 10, 2020

LIỆU ĐẠI BÀNG CÓ GÃY CÁNH ?

LIỆU ĐẠI BÀNG CÓ GÃY CÁNH ?
Bài trên mạng - Hầu hết người Việt Nam đều thần tượng đại bàng Donald Trump, chỉ vì Ông là tổng thống Mỹ duy nhất, tính từ thời Ông Jimmy Carter, đã làm cho Trung Cộng lên bờ xuống ruộng. Bởi, với người Việt Nam thì... Ai trị được Trung Cộng thì đó là thần tượng của họ, vì đối với người Việt, không có nổi buồn nào buồn hơn khi thấy một Trung Cộng lớn mạnh, bạo ngược và gian manh, luôn tìm mọi thủ đoạn, mọi mưu ma chước quỷ để chiếm biển đảo, làm suy yếu kinh tế, luôn muốn biến Việt Nam thành chư hầu, thành Tây Tạng, Tân Cương...
Đối với không ít người dân Miền Nam thì... không thể quên đảng Dân chủ Mỹ đã hạ gục tổng thống Richard Nixon bằng những cuốn băng nhựa ở khách sạn Watergate, tạo thuận lợi cho Liên Xô và Trung Cộng chiếm lĩnh bàn cờ chiến lược Đông Nam Á.
Riêng những người tị nạn Việt Nam càng khó quên Ông Joel Biden, hiện là ứng cử viên tổng thống sáng giá nhất của đảng Dân chủ Mỹ, theo tin đồn, ông chính là một thượng nghị sĩ ó đâm nhất, vì đã quyết liệt ngăn cản không cho người Việt Nam chạy tị nạn chiến tranh đến Mỹ khi tàn cuộc chiến.

Hiện tại Trung Cộng đang xâm lược bãi Tư Chính trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Việt Nam mà công ước quốc tế về luật biển năm 1982 đã quy định (UNCLOS), và việc Trung Cộng khoe sức mạnh cơ bắp hôm 1/10 vừa rồi đã làm không ít người Việt lo âu, mọi con mắt đều hướng về thần tượng Donald Trump, với hi vọng thần tượng này sẽ đánh đổ Chinazi để người Việt được hưởng nhờ.

Vẫn biết rằng, việc mong chờ vào người khác là không đáng mặt chút nào, nhưng trong bối cảnh Việt Nam lúc này, thì còn biết làm gì để ngăn chặn chủ nghĩa Chinazi của bè lũ Tập Cận Bình? Dù vẫn biết thần tượng Donald Trump chẳng quan tâm gì đến Việt Nam, ông chỉ lo cho nước Mỹ của ông vĩ đại trở lại. Song muốn nước Mỹ là Number 1 thì ông phải làm suy yếu Chinazi. Điều đó trùng hợp với mong muốn của hầu hết người Việt Nam, nên như là một sự đương nhiên "kẻ thù của kẻ thù là bạn", một người bạn lớn có thể đem lại hi vọng, thì đừng hỏi vì sao người Việt ủng hộ và thần tượng Ông Donald Trump.

Nhiều người Việt không có cảm tình với đảng Dân chủ Mỹ, chỉ vì trước đó tổng thống Jimmy Carter, Bill Clinton, kế tiếp là Barack Obama, luôn tạo điều kiện cho Chinazi lớn mạnh. Thậm chí Obama còn bị Tập Cận Bình coi thường. Và mỗi khi một viện hoặc lưỡng viện Quốc Hội Mỹ do đảng Dân chủ kiểm soát, thì Trung Cộng luôn được lợi. Mà Trung Cộng càng lên voi thì Việt Nam càng xuống chó.

Hôm nay, đại bàng Donald Trump đang bị đảng dân chủ Mỹ vạch lá tìm sâu như trước đây đã từng làm thế với Richard Nixon, làm cho không ít người Việt Nam lo lắng cho thần tượng bao nhiêu, càng bực bội đảng dân chủ Mỹ bấy nhiêu.

Công bằng mà nói, sự nhỏ mọn của đảng dân chủ đã lộ hẳn ngay khi vừa có kết quả phiếu bầu. Họ không giành cho Ông Trump một thời gian trăng mật như lệ thường, mà moi móc kẻ vạch ngay từ lúc ấy.

Nhưng có thể nói, lời tuyên bố của Trump trong lễ đăng quang, rằng, lâu nay lợi ích của quốc gia tập trung cho các nhóm lợi ích New York, dân Mỹ không được gì. Và rằng, hôm nay chuyện ấy phải chấm dứt. Lợi ích của nước Mỹ phải thuộc về dân Mỹ.

Chính lời đụng chạm này đã khiến Donald Trump bị đảng dân chủ và truyền thông dòng chính thuộc các nhóm lợi ích phố Wall cho lên bờ xuống ruộng liên tù tì từ bấy đến nay, với những trò chơi mà Trump mỉa mai là Săn Phù Thủy, dù ai cũng không thể phủ nhận những hiệu quả to lớn cho nước Mỹ dưới sự lèo lái của ông mà không có nhiều tổng thống Mỹ làm được.

Như một sự sắp đặt của định mệnh, ông là tổng thống khó đoán, vì làm một đường nói một nẻo, được định mệnh an bài để trị Chinazi luôn nói một nẻo làm một đường. Ông đã thành thục chuyện "đi với bụt mặc áo cà sa đi với ma mặc áo giấy" đến nỗi các thế lực ma quỷ không biết đường nào mà lần, binh pháp Tôn Tử "biết người biết ta trăm trận trăm thắng" của Chinazi trở nên lúng túng, vì chẳng biết được Trump sẽ làm gì kế tiếp.

Cho nên, muốn biết Trump là người như thế nào, thì phải xem ông ta đã làm gì. Ông là tổng thống hi hữu giữ đúng mọi lời hứa khi tranh cử, đã làm cho kinh tế Mỹ tăng trưởng tuyệt vời, thất nghiệp giảm hẳn, lương lao động tăng cao, làm cho các thế lực hắc ám trên thế giới e dè, bước đầu đã làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại, làm cho đảng dân chủ càng ngày càng GATO (ghen ăn tức ở) hơn, nên bày hết trò này đến kế khác để loại cho bằng được Donald Trump, bất kể Donald Trump đang làm hiệu quả cho nước Mỹ mà không có nhiều tổng thống Mỹ làm được như vậy.

Hiện đảng dân chủ đang dùng chương bổn cũ soạn lại, tức moi cuốn băng ghi âm cuộc nói chuyện của Ông với tổng thống Ukraine, cho rằng ông lợi dụng chức vụ và quyền hạng buộc tổng thống Ukraine điều tra bê bối con trai của ứng viên Biden của đảng dân chủ làm ăn ở Ukraine, nhằm hạ uy tín đối thủ Biden. Hiện đảng dân chủ đã tổ chức đàn hạch để phế truất Donald Trump nhờ kiểm soát được hạ viện. Từa tựa như cuốn băng nhựa trong vụ Watergate làm Richard Nixon phơi áo.

Song thời Nixon, đảng dân chủ chiếm đa số lưỡng viện Quốc Hội nên Nixon phải bó tay. Hiện thời đảng Cộng hòa đang kiểm soát thượng viện, không dễ cho đảng dân chủ lột áo Donald Trump như đã từng lột áo Nixon. Dẫu chủ tịch thượng viện của đảng Cộng hòa đã tuyên bố không ngăn chặn, sẽ đưa vụ Donald Trump ra bỏ phiếu trước thượng viện khi hạ viện chuyển hồ sơ luận tội Donald Trump lên.

Song điều đó không có nghĩa là thượng viện ủng hộ đảng dân chủ, nó chỉ có nghĩa để minh bạch vấn đề, và ít có khả năng thượng viện đứng về phe dân chủ để lột mũ ô sa của Donald Trump khi ông đang thương chiến thành công với Trung Cộng, đang làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại.

Có thể nói sức mạnh của Donald Trump hiếm người có được, là thản nhiên đi trong sóng gió dư luận, nhưng không phải đi một cách thụ động, mà tích cực dùng sóng gió để giành chiến thắng, sóng gió càng lớn chiến thắng càng vang dội.

Lần này đảng dân chủ đã tung hết sức bình sinh để đánh một cú ngàn cân theo kiểu một mất một còn. Nếu đảng dân chủ thất bại lần đánh này, thì cũng có thể xem như đã giao cái ghế tổng thống cho Ông Trump nhiệm kỳ tới... trước hơn 1 năm. Và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào cuối năm tới chỉ còn là thủ tục.

Hiện chính trường Mỹ đang dậy sóng, đảng dân chủ và truyền thông dòng chính đang rất phấn khích, và dĩ nhiên người phấn khích hơn cả chính là Tập Cận Bình, đang hừng hực khí thế phế truất Donald Trump. Chắc chắn đây là tia hi vọng duy nhất của Tập Cận Bình để thoát khỏi ma trận vây hãm Trung Cộng quá vững chắn của Donald Trump, và với sức mạnh độc tài và tài chính rủng rỉnh của Trung Cộng, Tập Cận Bình chẳng dại gì mà không luồn gió bẻ măng, không hà hơi tiếp sức mạnh mẽ, tung hê hết bài giúp đảng dân chủ lột áo kỳ Phùng địch thủ Donald Trump. Liệu đại bàng có gãy cánh ?

Tin rằng định mệnh đã sắp bài cho một tỷ phú tay mơ làm tổng thống Mỹ để ngăn chặn Chinazi, nên khi Chinazi chưa sụp đổ thì chắc chắn đại bàng chưa thể gãy cánh được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét