Thứ Hai, 5 tháng 10, 2020

D. TRUMP HIỆN DẪN TRƯỚC JOE BIDEN

D. TRUMP HIỆN DẪN TRƯỚC JOE BIDEN
 MICHAEL PATRICK LEAHY - Tổng thống Donald Trump hiện đang dẫn trước ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bỏ phiếu phổ thông toàn quốc một điểm, theo Cuộc thăm dò ý kiến ​​của Viện Dân chủ / Dân chủ Sunday Express được công bố hôm Chủ nhật.
Cuộc thăm dò cho thấy 46% cử tri cả nước ủng hộ Trump trong khi 45% ủng hộ Biden.
Cuộc thăm dò ý kiến ​​của 1.500 cử tri có khả năng được tiến hành từ ngày 30 tháng 9 đến ngày 2 tháng 10 và có sai số 2,5%, có nghĩa là kết quả cho thấy mối quan hệ thống kê giữa Trump và Biden. Cuộc thăm dò đã khảo sát các cử tri sau cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên giữa Trump và Biden vào ngày 29 tháng 9. Trump thông báo rằng ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus Trung Quốc trong những giờ đầu của ngày thứ Sáu, 2 tháng 10, ngày cuối cùng của cuộc thăm dò.

Với bốn tuần và hai ngày cho đến ngày 3 tháng 11 năm 2020, cuộc tổng tuyển cử, kết quả cuộc thăm dò cung cấp tin tức đáng khích lệ cho chiến dịch tranh cử của Trump sau thông báo sáng sớm thứ Sáu rằng tổng thống đã được chẩn đoán với coronavirus Trung Quốc và hiện đang nằm viện và điều trị tại Walter Bệnh viện Reed.

Cuộc thăm dò được công bố bởi cùng một công ty thăm dò một tháng trước đó vào ngày 29 tháng 8 cho thấy Trump dẫn trước Biden ba điểm, 48% đến 45%, cho thấy Trump giảm hai điểm, mặc dù sự ủng hộ của Biden không tăng.

Mức trung bình về chính trị rõ ràng thực sự của các cuộc thăm dò, không bao gồm Cuộc thăm dò của Viện Dân chủ / Chủ nhật trong số các cuộc thăm dò được đưa vào mức trung bình của nó, hiện cho thấy Biden với 7,6 điểm so với Tổng thống Trump trong cuộc bỏ phiếu phổ thông toàn quốc.

Một cuộc thăm dò IBD / TIPP được công bố vào thứ Sáu, được bao gồm trong mức trung bình của cuộc thăm dò, cho thấy Biden dẫn trước Trump ba điểm trong cuộc bỏ phiếu phổ thông toàn quốc.

Một cuộc thăm dò ý kiến ​​của Zogby, được công bố vào thứ Bảy, cũng bị loại khỏi mức trung bình, cho thấy Biden dẫn trước Trump hai điểm trong cuộc bỏ phiếu phổ thông toàn quốc, trong phạm vi sai sót của cuộc thăm dò đó.

Cuộc thăm dò của Viện Dân chủ / Chủ nhật Express được công bố vào Chủ nhật cho thấy 18 phần trăm cử tri Da đen ủng hộ Trump, tăng đáng kể so với tám phần trăm ủng hộ ông vào năm 2016.

Giám đốc Viện Dân chủ Patrick Basham gọi , “sự ủng hộ và nhiệt tình thấp” đối với Biden trong số các cử tri Da đen là “Gót chân Achilles” trong chiến dịch của ông.

“Để đánh bại Trump, Biden cần 9/10 phiếu của người Da đen và rất nhiều cử tri Da đen bỏ phiếu. Hiện nay, ông ấy vị trí tốt để giành chiến thắng chỉ có tám trong mười, với hai trong số các cử tri mười Đen sẵn sàng hỗ trợ Trump, và tổng thể Đen cử tri đi bầu tìm được bằng phẳng, lúc tốt nhất,”Basham nói với các Sunday Express .

Trump đã hoạt động tốt ở một số bang chiến trường quan trọng.

Ở Florida, Trump dẫn Biden bốn điểm, 48% đến 44%, trong một phần của cuộc thăm dò được thực hiện giữa 500 cử tri có khả năng.

Ở Minnesota, Trump dẫn Biden hai điểm, 46% đến 44%, trong một phần của cuộc thăm dò được thực hiện trong số 450 cử tri có khả năng ở bang đó.

Ở New Hampshire, Trump dẫn Biden hai điểm, 45% đến 43%, trong một phần của cuộc thăm dò được thực hiện giữa 400 cử tri có khả năng ở bang đó.

Cuộc thăm dò hiện dự đoán Trump đang trên đà giành được 320 phiếu Đại cử tri đoàn, so với 218 của Biden, tức là 50 phiếu cử tri đoàn nhiều hơn 270 phiếu Trump cần giành được vào năm 2020 để tái đắc cử.

Ở cấp quốc gia, 61% người được hỏi tin rằng Trump sẽ tái đắc cử, trong khi 39% tin rằng ông sẽ không.

Ba mươi hai phần trăm số người trả lời cuộc thăm dò coi luật pháp và mệnh lệnh là vấn đề quan trọng nhất, tiếp theo là 30 phần trăm nói rằng đó là việc làm và nền kinh tế, và 15 phần trăm nói rằng đó là đại dịch coronavirus, và 15 phần trăm khác nói rằng đó là giáo dục.

12% người trả lời cuộc thăm dò nói rằng việc Trump đề cử Amy Coney Barrett vào Tòa án tối cao khiến họ có nhiều khả năng bỏ phiếu cho tổng thống hơn, 9% nói rằng điều đó khiến họ ít có khả năng hơn và 79% nói rằng điều đó không có gì khác biệt.

Tám mươi bảy phần trăm những người ủng hộ Biden cho biết họ “cảm thấy thoải mái khi người thân, bạn bè, đồng nghiệp biết cách bạn bỏ phiếu”, nhưng chỉ 22 phần trăm những người ủng hộ Trump cũng như vậy.

19% người trả lời cuộc thăm dò cho biết xét nghiệm coronavirus dương tính của Trump khiến họ có nhiều khả năng bỏ phiếu cho tổng thống hơn, trong khi 13% nói rằng nó khiến họ ít có khả năng làm như vậy và 68% nói rằng điều đó không có gì khác biệt.

Kết quả của Cuộc thăm dò ý kiến ​​của Viện Dân chủ / Express Chủ nhật về câu hỏi ai đã thắng trong cuộc tranh luận tổng thống ngày 29 tháng 9 khác với hầu hết các cuộc thăm dò khác.

Khi được hỏi "Ai đã thắng trong cuộc tranh luận trên truyền hình?", 32% người trả lời cuộc thăm dò cho biết Trump, trong khi 18% nói Biden. Năm mươi phần trăm số người được hỏi nói rằng cuộc tranh luận là hòa.

Hai mươi phần trăm người trả lời cuộc thăm dò cho biết cuộc tranh luận khiến họ có nhiều khả năng ủng hộ Trump hơn, trong khi tám phần trăm nói rằng nó khiến họ có nhiều khả năng ủng hộ Biden hơn. Bảy mươi hai phần trăm nói rằng nó không có gì khác biệt.

Ví dụ: Cuộc thăm dò IBD / TIPP vào thứ Sáu về câu hỏi đó, đã trả lại các kết quả hàng đầu khác nhau về câu hỏi “ai đã thắng”, nhưng nhận thấy cuộc tranh luận đã chuyển nhiều cử tri chưa quyết định sang Trump hơn là Biden:

Các cử tri đã đăng ký đã xem hoặc nghe cuộc tranh luận hôm thứ Ba cho rằng Biden đã làm tốt hơn, 44% -33%. Những người độc lập coi Biden là người chiến thắng, 43% -20%. . .

Sau cuộc tranh luận, 19% cử tri đã đăng ký theo dõi cho biết họ đã chuyển phiếu bầu, với 11% ủng hộ Trump và 8% chuyển sang Biden. Gần như tất cả những người nói rằng họ chuyển sang Trump đều đã bỏ phiếu cho ông ấy vào năm 2016. Một nửa số người chuyển sang Biden đã bỏ phiếu cho Clinton vào năm 2016. Những người còn lại bao gồm cử tri Trump, những người không bầu cử và cử tri bên thứ ba.

Cuộc thăm dò ý kiến ​​của Zogby được công bố hôm thứ Bảy đã không hỏi ứng cử viên nào “thắng” trong cuộc tranh luận tổng thống năm 2020 đầu tiên

Tuy nhiên, John Zogby, giám đốc Zogby Poll, cho biết :

Trái ngược với quan sát của tôi, có vẻ như Tổng thống không bị tổn thương bởi hiệu suất tranh luận cũng như việc nhập viện của ông ấy. Hiệu suất 47% của ông ấy thực sự cao hơn một điểm so với tỷ lệ phiếu bầu của anh ấy vào năm 2016.

Hiện tại, anh ta dường như đã củng cố cơ sở của người da trắng, cha mẹ, những người bảo thủ, nam giới và cử tri trong đảng của anh ta.

Joe Biden trông như thể ông ấy đang trên đường làm điều tương tự với căn cứ của mình. Con số của ông ấy trong số những người gốc Tây Ban Nha là đáng nể nhưng không hoàn toàn ở mức 66% -67% mà ông ấy thực sự cần. Người da đen cũng vậy. 86% của ông ấy tốt hơn cuộc thăm dò cuối cùng của chúng tôi nhưng anh ấy cần đạt 90%, đặc biệt là ở những bang chiến trường quan trọng như Pennsylvania, Michigan, Wisconsin, Bắc Carolina và Georgia. 60% -35% của ông ấy dẫn đầu trong số các cử tri trẻ là về nơi ông ấy cần phải ở.

Các cuộc thăm dò sau cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên vào năm 2016 giữa ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton và ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump cho thấy Clinton đã “thắng” cuộc tranh luận đó về Trump với tỷ lệ chênh lệch tới 30%.

Nhưng kết quả cuộc thăm dò tranh luận đầu tiên đó không ảnh hưởng nhiều đến kết quả của cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, trong đó Trump đã đánh bại Clinton ở Cử tri đoàn với 304 phiếu đại cử tri đoàn xuống còn 227 phiếu (với bảy đại cử tri bất tín nhiệm), mặc dù thua hai điểm. , 46 phần trăm đến 48 phần trăm.

●MICHAEL PATRICK LEAHY
https://www.breitbart.com/.../poll-t...eads-biden.../

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét