Thứ Hai, 5 tháng 10, 2020

CNN tự "Đội Quần

CNN tự "Đội Quần"
Fb Lưu Vĩnh Lữ - Mấy ngày qua, sau cuộc tranh biện giữa hai ứng cử viên CH và DC, Giới truyền thông, bình luận gia, luôn cả dân chúng tranh nhau phê phán coi ai là người thắng cuộc. Đã là tranh biện thì có ai chịu thua ai đâu? Ai cũng có lý ... Phe nào nói theo phe nấy thôi. TT Trump nói những điều mình làm, thì ai cũng biết, Biden nói chuyện mình sắp làm, ai cũng nghe rồi, không biết có làm được không? cho nên nhiều khán giả cho rằng: phí thời gian... nhưng nhìn vào Polls mới nhứt sau tranh biện, cho thấy như sau:
QUA 3 HÃNG TRUYỀN THÔNG LỚN CÁNH TẢ, KẾT QUẢ SAU BUỔI TRANH LUẬN ĐẦU TIÊN 09-29-2020 NHƯ SAU:
ĐÀI CSPAN: TT TRUMP: 53% CHIẾN THẮNG VS BIDEN: 29%
ĐÀI TELEMUNDO: TT TRUMP: 66% CHIẾN THẮNG VS BIDEN: 34%
ĐÀI CNN: TT TRUMP: 3 CHIẾN THẮNG VS BIDEN: 1
Đài truyền hình cánh tả CNN lần này mị dân. Thay vì cho máy panel chấm điểm, họ để cho cử tri trực tiếp chấm điểm. Bất ngờ làm cho CNN tự "đội quần".
Bởi vì 3 phiếu cử tri ủng hộ cho TT Trump thì chỉ có 1 phiếu cử tri ủng hộ cho Biden.
Nhưng có một thắng lợi vĩ đại cho Ô Trump mà cả CNN (là đài luôn chống Trump) cũng phải nhìn nhận: vụ HUNTER BIDEN.

Ông John King, người điều khiển chương trình của CNN nói : "Hunter Biden qua nhièu cách, là một nhược điểm đối với cựu phó tổng thống vì vông việc của anh ta, anh ta là … tôi sẽ gọi rõ lên – sinh vật của đầm lầy. Giống như nhiều người, anh ta đội danh của gia đình để lam ăn và kiếm tiền khắp thế giới" (1)

Lạm dụng chức vụ của cha, Hunter Biden được Burisma, được một Công Ty Năng Lượng Ukraine mướn làm việc với lương bổng kệch xù. Thấy làm tiền quá dễ dàng, Joe Biden đem Hunter theo qua China, gặp Ye Jianming, Gongwen Dong, cùng nhiều nhân vật trong ĐCSTQ, đoạt được nhiều thương vụ hằng triệu mỹ kim, v.v... mà Thượng viện đã công bố bản án 87 trang, nhưng truyền thông giấu nhẹm, đến khi Ông Trump khui ra:

“Trung Quốc đã nắm được ông, Joe, và không có gì lạ, con trai ông vào đó là có trong tay hàng tỷ đôla để quản lý, rồi kiếm được hàng triệu đôla,” - “vợ của thị trưởng Moscow Elena Baturina đưa cho con trai ông 3,5 triệu đôla?”, - “Con trai ông đã làm gì để nhận được điều đó?”,- “Anh ta đã làm gì ở Burisma để xứng đáng nhận được 183.000 đôla?”

Đây chính là thắng lợi lớn nhứt trong cuộc tranh biện này.
Cử tri Mỹ sửng sốt, thế giới bàng hoàng.

Đúng là: con hại cha, thấy thằng con như vầy, ai dám bỏ phiếu cho thằng cha, Joe Biden.
Phanh phui việc này ra, Ông Trump khỏi phải nhọc công vận động, cử tri cũng dồn phiếu cho Ông.

Dân Mỹ sợ: nếu Biden mà làm Tổng Thống thì không phải một Hunter, mà cả dòng họ Biden, cháu chắc cũng có Job do các công ty Tàu, Nga mời mướn.
Nhưng đừng đổ lỗi cho Hunter, sự tham nhũng này, từ gốc gây ra là Joe Biden. Joe Biden đã lợi dụng chức vụ Phó T T của mình để dẫn dắt con vào vòng tham nhũng, mặc dầu đã có cảnh cáo "an ninh quốc gia"

Với Hunter, một chữ Ukraine cũng không biết, một chút kỹ thuật công nghệ năng lượng cũng không, mà được Công Ty Burisma mướn Lương Quá Cao, thì đúng là "con Vua thì được làm Vua", ai nhìn vào cũng thấy sự lạm dụng quyền thế của Joe Biden để đưa con vào chức vụ này. Những vụ việc khác cũng cho thấy sự lạm dụng quyền thế quá mức của Joe Biden sắp đặt cho con, mà diễn đàn đã phanh phui, nhưng truyền thông thiên tả giấu diếm, cho đến khi Ô Trump nói huỵch toẹt ra:

"Anh ta không có việc làm cho mãi đến khi ông trở thành phó tổng thống, và một khi ông trở thành phó tổng thống thì anh ta mới làm giàu tại China, Moscow và những nơi khác" Trump nói : "anh ta giàu to" (2)

Trump lại còn phê thêm một câu xanh dờn, khiến Biden có thể hộc máu, stroke ngay tại chỗ:
Ông làm 47 năm, không bằng tôi chỉ làm trong 47 tháng.

Đau quá là đau; nhưng sự thật là vậy, nên cứng họng, xoay qua việc khác, và nhờ có Chris Wallace cứu bồ, (khiến khán giả phê bình anh này thậm tệ, có thể mất chén cơm, nếu khán giả tẩy chay các shows của anh).

Biden và đảng DC lúc nào cũng bịa tin TT Trump "nói láo"; nhưng không chứng minh được, chỉ là Fake News; trái lại Biden nói láo, khai gian bị bắt tại trận, nhưng truyền thông thiên tả nín khe:

Biden nói ông ta là : "một sinh viên xuất sắc trong ngành khoa học chính trị" và "mãn khóa với 3 bằng cấp từ trường cao đẳng" (3)

Ít lâu sau khi tự khoe khoang, Biden đã lòi ra một lời thú nhận rằng ông đã nói dối về thành tích học tập của mình và thực tế là chỉ mãn khóa với vị thứ 76 trong lớp học có 85 sinh viên (4)

"Tui đã không đậu đạt ở hạng đầu nửa lớp tại trường luật và bộ sưu tập của tui về thành tích học tập này là không chính xác" (5)

Chẳng những vậy, mà khi đi học, còn bị đuổi vì gian lận bài thi, bị Giám khảo bắt tại trận, bị đuổi khỏi trường. Con người như vậy có xứng đáng đại diện cho Nước Mỹ hay không? hay chỉ là trò cười cho Thế Giới, sau khi Thầy Obama chui từ cửa hậu đi ra, đến học trò cũng quỳ lạy xin phiếu.

Ông Biden à,

Ông thử nằm đêm, gác "chưn" lên trán mà suy nghĩ coi đảng Dân Chủ đối xử với Ông ra sao?

Có phải họ coi thường Ông và lợi dụng Ông không ?

Thông thường khi một Tổng Thống mãn nhiệm, ứng cử viên TT kế tiếp phải là Phó TT, để nối tiếp công việc; nhưng họ đã loại Ông ra và đề cử bà Hillary! - Ông có thấy tức không ? Có nhục không ?

Sau khi bà Hillary thua tả tơi hoa lá, họ lại dựng Ông lên. Đảng DC biết chắc Ông sẽ thua, thật ra họ muốn đưa mụ Kamala Harris, nhưng Mụ này quá dở khi tranh Sơ Khởi, nên đưa Ông ra chịu trận, để Kamala sau lưng giật dây, nếu may ra thắng cử. Còn như thua: - thì tại Ông quá dỡ... họ sẽ phủi tay.

Lại nữa, bọn Dân Biểu DC còn giết Ông mà không thấy máu.

Pelosi, Adam Smith khui ra vụ Ukraine, nghĩ rằng đàn hặc được Trump, nhưng lại đổ bể nên mới lòi ra vụ Hunter Biden. Bây giờ "gậy ông đập lưng ông"; bọn chúng phủi tay. Ông và con Ông ... lãnh đủ.

Cuộc đời của Ông sẽ đi vào lịch sử với vết nhơ ngàn năm, không phai là tội nghiệp cho Ông lắm sao ? Càng tội nghiệp, khi hy vọng cuối cùng của Ông vào cử tri Da Đen, bị T T Trump phổng tay trên với Chương trình "Platinum Plan", khiến cử tri Da Đen thức tỉnh, thấy mình bị DC lợi dụng bấy lâu, thì còn ai bỏ phiếu cho Ông nữa, chỉ trừ phe Ông, “còn đảng còn ta” nhưng một số cũng chán phèo vì thấy Ông lú lẫn, quên trước, lộn sau, mà "lòng trần còn tơ vương khanh tướng", nên họ để cho Ông bị "đường trần mưa tuôn gió cuốn tơi bời", Ông Biden ơi !

Đối với T T Trump thì cử tri Mỹ đã thấy và biết việc làm của Ông ấy cho Nước Mỹ như thế nào rồi. Một sự việc chưa bao giờ có: là Sắc Dân Amish, một sắc dân thường đứng ngoài tranh chấp chính trị, nay xuống đường ủng hộ T T Trump. Ông Trump hẳn đã được sự quý trọng của họ rất cao cho nên họ mới biểu dương như vậy. Tuy là một sắc dân nhỏ ở các vùng Pennsylvania, Ohio, New York, Indiana, nhưng hành động của họ ảnh hưởng rất sâu đậm đến dân chúng trong các Tiểu Bang khác.

Đối với Thế Giới, sự kính phục TT Trump còn đặc biệt nữa:
Người Dân Âu Châu xuống đường reo hò: Chúng tôi muốn có Trump - We Want Trump.

Công dân Canada, ông Ernie Meggisen, viết về Ông Trump như sau :
Ông ấy là một kẻ ĐÒI HỎI thành thích, và quan trọng hơn, THÀNH QUẢ, Ông ấy đã trải cuộc đời trong ngành nghề tư riêng ở đó bạn phải có thành quả tốt hay là bị tống xuất. Ông ấy là kẻ nêu lên rất nhiều thắc mắc, và nhũng câu thăc mắc ông hỏi không bị bao bọc bằng những cụm từ "chính trị" hoa mỹ, mà chúng là những câu hỏi thẳng thừng "Sao lại có cái quái gì vậy ?"

Ông ấy là kẻ điều động các tàu bệnh viện sẵn sàng phục vụ cho dân chỉ trong 1 tuần lễ, khi mà hệ thống quan liêu bàn giấy phải mất hàng tuần hoặc hàng tháng hoặc chẳng bao giờ làm được.

Ông ta là kẻ huy động xây dựng các bệnh viện dã chiến trong 3 ngày. Ông là kẻ điều động tái cấu trúc các hãng làm xe hơi để chế tạo máy trợ thở, là một công việc mà các cơ quan dù được điều hành cao độ cũng chỉ cử động chậm như rùa bò.

Ông ấy là kẻ hỏi rằng : Tại sao chúng ta không dùng thuốc có hiệu quả để chữa cho những người đang chết, chúng ta có mất mát cái quái gì đâu ? Ông ấy là kẻ đã hạn chế khách du lịch từ China đến khi mà bọn Dân Chủ và giới tuyền thông phóng túng lại la hét lên rằng đó là "kỳ thị người ngoài và kỳ thị chủng tộc". Giờ đây thì chúng lại hạch hỏi tại sao ông ấy không hành động sớm hơn? Khi ông ấy đóng cửa biên giới vào những ngày đầu của nạn dịch corona virus thì bọn Dân Chủ lại hét lên và hét lớn hơn để chống đối… Thế rồi các nước trên thế giới, gồm cả Liên Bang Âu Châu cũng mau chóng hạn chế du lịch giữa các nước thành viên của họ.

Ông ấy là kẻ vận động hô hào củng cố biên giới để bảo vệ nước Mỹ - ngay trước mũi của bọn dân chủ và truyền thông đang hò hét… Và cũng chính những kẻ lãnh đạo này trong đảng dân chủ của quý vị (kể cả đám Clintons, Chucky Schumer, Harry Reed, Barack Obama, Maxine Waters, Nancy Pelosi và trọn bộ…) TẤT CẢ trước đây đã từng đồng thuận xây tường, nhưng giờ đây, ĐẾN KHI Trump có cơ hội để thực sự làm chuyện đó thì họ lại phản đối mỉa mai rằng: "Ủa, ông ta nói là Mexicô sẽ trả chi phí cho bức tường đó mà !". 

Đó phải chăng là một tiếng chuông réo ? Vâng để tui nói ngắn gọn sự việc cách mau chóng để cho quý vị rõ về chuyện này. Quý vị đã so sánh ra sao giữa cái Hiệp Ước NAFTA cũ trước đây RẤT LÀ đơn phương (chẳng thỏa hiệp với ai cả ngoài ông Jimmy Carter "vua đậu phụng") với cái hiệp ước MỚI USMC hay chưa ? Vâng, tôi đã so sánh rồi… Và để tôi nói cho quý vị nghe điều này : Mexico giớ đây đã đi đến bước cuối là phải chi trả tiền nhiều hơn khi mua các hàng hóa Mỹ của quý vị hơn là quý vị trả cho mặt hàng của họ… Và quý vị có thể hỏi tại sao ?? Bởi vì họ lệ thuộc vào nước Mỹ hơn là quý vị lệ thuộc vào họ, chuyện sẽ diễn biến từ từ, nhưng rốt cuộc thì Họ SẼ chi trả nhiều tiền hơn cho Mỹ để xây bức tường như ông Trump đã nói lâu nay.

Phải thừa nhận rằng đối với người Canada như tôi thì hiệp ước USMCA mới này quả là không lợi bằng Hiệp ước NAFTA cho đất nước tôi và Mexicô. Trước đây thì các nông gia chúng tôi có độc quyền lớn lao hơn các nông gia của quý vị (ở Mỹ), nhưng "công bằng là công bằng"… Vậy Trump có lầm lẫn không đây ? Tất nhiên quý vị không thể đổ lỗi cho một người vì họ là con người. Chỉ có MỘT người hoàn hảo đã từng bước đi trên trái đất này cách đây 2000 năm trước là Đức Jesus thôi. 

Mỗi một người mà tôi biết đến đều có phạm sai lầm và tiếp tục sai lầm và HỌ học hỏi từ những sai lầm đó. Trump là một con người như họ, và ông ta đã hoàn thành nhiều việc hơn bất cứ tổng thống Mỹ nào trong suốt đời tôi (tôi đã 77 tuổi). Ông bỏ ra 18 đến 20 tiếng trong ngày để làm việc. Ông ấy không núp trong văn phòng, ông xông xáo ra trước - thuyết trình cho mọi người Mỹ hầu như mỗi ngày.

Theo suy nghĩ của người theo Dân Chủ và giới tuyền thông phóng túng, khi ông ấy đưa ra một niềm hy vọng nào thì họ cho rằng ông ta nói dối, và khi ông ấy nói thẳng thừng những việc thực tế thì họ nói: hy vọng gì được ở ông ta ! Đối với ông thì hằng ngày đều rơi vào bối cảnh "không được phép thắng" với bao kẻ thù ghét và từ khước quanh mình, nhưng ông ta KHÔNG E SỢ mà lại đáp trả rằng "Tôi sẽ lãnh đạo theo kiểu chạm trán với mọi chống đối 6 ngày trong một tuần và 2 lần trong mỗi Chủ Nhật từ một vị chính trị gia "lễ độ và tử tế" là người họa hoằn hoặc chẳng bao giờ trong suốt đời người đó đã có dịp điều hành được một công việc trong ngành tư nghiệp, người đó chỉ đọc những bài diễn văn do "ai khác soạn thảo viết dùm cho", nói năng thì phải nhìn vào máy nhắc chữ và CHỈ trả lời cho những câu hỏi được trình cho biết trước và phải được người này chấp thuận trước khi tiến lên diễn đàn để trả lời.

(xin lỗi quý vị nhé, nhưng đây ĐÚNG là điều mà vị tổng thống tiền nhiệm của quý vị đã làm đấy !)

Tôi hoàn toàn cảm thấy điều bí hiểm về việc tại sao một con người khác (là Trump) lại hằng ngày bị pháo kích bởi giới truyền thông và những vị dân cử của phe tự do kể từ năm 2015 khi ông ta mới tuyên bố sẽ ra tranh cử tổng thống...

Và dù cho quý vị dân Mỹ có muốn tin hay không, thì để tôi nói cho quý vị nghe một điều là nếu quý vị thực sự nghĩ rằng tin rằng bà Hillary sẽ có thể hoàn thành được chỉ một phần nhỏ của thành tích cải thiện tốt hơn cho quần chúng Mỹ như TT Trump đã làm thì... đúng là quý vị đang vùi đầu mình dưới cát. Tôi chỉ có thể mong ước ông ấy là Tổng Thống của tôi - Để tốt cho nước Mỹ, quý vị nên hy vong là ông Trump được tái đắc cử trong tháng 11 này. (6)

Ở Australia, giáo sư ngành luật ông David Flint đề nghị giải Nobel Hòa Bình cho TT Trump; Ông viết như sau:

“'Học thuyết Trump' quá phi thường, tương tự như rất nhiều điều ông Donald Trump đã làm; ông ấy được dẫn dắt bởi 2 điều dường như không có ở rất nhiều chính trị gia. Trước hết ông ấy có nhận thức về nền tảng chung. Và ông ấy chỉ quan tâm đến lợi ích quốc gia. Và do đó, trong hoàn cảnh của chúng ta, [đó là] lợi ích trong liên minh phương Tây”, “Và những gì ông ấy đã làm với 'Học thuyết Trump', là ông ấy đã quyết định sẽ không tiếp tục để Mỹ tham gia vào các cuộc chiến tranh bất tận, những cuộc chiến không đạt được kết quả gì ngoài việc giết hại hàng nghìn người Mỹ trẻ tuổi và những món nợ khổng lồ áp đặt lên nước Mỹ, trong khi không giải quyết được vấn đề gì tại các quốc gia nơi các cuộc chiến vẫn đang tiếp diễn. Vì vậy, ông ấy đang giảm bớt xu hướng để nước Mỹ tham gia vào bất kỳ một cuộc chiến tranh nào”.

Trước đó Chủ tịch phái bộ Na Uy tại Hội đồng Nghị viện NATO Christian Tybring-Gjedde và Nghị sĩ Quốc hội Thụy Điển Magnus Jacobsson cũng đã đề cử Tổng Thống Trump cho giải Nobel Hòa Bình năm 2021. Như vậy cho thấy Thế giới kính nể Ông như thế nào?

Họ phục Ông vì những "Học Thuyết Mới", giải quyết tình hình khẩn trương Thế Giới qua lăng kính kinh tế thay vì quân sự.

Thầy trò Biden, từ Obama, Hillary và có thể nói cả đám Dân Chủ còn lâu mới nghĩ ra được.
Cử tri Mỹ thấy rất rõ, và ủng hộ Ông Trump vì "Tự Hào Dân Tộc".

Lưu Vĩnh Lữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét