Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2020

Nghệ An từ chối nhận công dân từ Lào về ?

Nghệ An vừa có Chủ tịch tỉnh mới là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư luân chuyển về, nhưng tỉnh này lại hành xử vừa thiếu tình người đồng hương Nghệ Tĩnh, vừa không đúng chỉ đạo của lãnh đạo Trung ương. Nếu Nghệ An từ chối nhận công dân của tỉnh mình là đúng thì lạ thật vì tôi biết anh Thứ trưởng đó từ rất lâu; anh ấy là người rất khôn ngoan và luôn biết cách ứng xử hợp tình, hợp lý.
Nghệ An từ chối nhận công dân từ Lào về ?
fb Nguyễn Thùy Dương 22-3-2020 - Nghệ An từ chối nhận công dân từ Lào về với lý do hết chỗ chứa, dân Nghệ An bơ vơ làm gánh nặng cho tỉnh khác. Tỉnh tương đương với Thành phố mà chỉ chuẩn bị 2000 chỗ cách ly cho người về thì thật lạ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố: “Không để ai phải rơi lại phía sau”. Nghệ An không bỏ rơi mà chỉ bỏ chợ cho tỉnh khác.

Công văn của UBND tỉnh Quảng Bình. Ảnh: internet
Đừng viện lý do không chuẩn bị kịp, các anh chị/ ông bà đã có hơn 1 tháng để chuẩn bị. Nghệ An nơi có cặp bánh chưng lớn kỷ lục. Bị anh nhà báo góp ý thì bắt người ta phải xin lỗi.
Công văn của UBND tỉnh Nghệ An. Ảnh: internet
Nghệ An nơi đòi bỏ 8 tỷ đồng xây chỗ đặt tượng Lenin và cái chỗ đặt tượng là 4.300m2. Nghệ An nơi cầu Bến Thuỷ thu phí mấy chục năm vẫn chưa biết đủ thiếu ra sao. Cầu khánh thành ngày 19.5.1990 đến nay gần tròn nửa đời người thôi chứ nhiêu đâu.

Nghệ An nơi cô bé 6 tuổi cho là bị xâm hại gào rát cổ không ai ngó tới. Tới khi báo chí, mạng xã hội vào cuộc thì bố của cô bé bị bắt vì mua dâm trẻ vị thành niên. Đáng nói hơn người bán dâm có quan hệ yêu đương với bố cô bé. Sau mấy ngày bị tạm giam vì hành vi mua dâm trẻ vị thành niên, ông bố đành thừa nhận mình dựng chuyện con bị xâm hại với gương mặt hốc hác. Hai vụ án khác nhau giải quyết trong một lý do tạm giam của một vụ. Ông bố bị kết án 9 năm vì mua dâm trẻ vị thành niên hay quan hệ với trẻ vị thành niên gì đó. Chỉ thấy thắc mắc sau đó Nghệ An giải quyết các cơ sở kinh doanh massage, karaoke dùng trẻ vị thành niên ra sao thì không nghe báo chí nhắc tới.

Với tư cách một công dân tôi xin góp ý như vầy, chính quyền Nghệ An đừng đòi ai phải xin lỗi mình, hãy xin lỗi người dân Nghệ An mà quý vị đang phục vụ đi.

*** Sẵn cho hỏi Thiếu Tướng Nguyễn Hữu Cầu – Giám đốc Công An tỉnh Nghệ An buôn gì mà ở nhà to thế. Chia sẻ cho Nhân Dân học hỏi làm giàu với ạ!


Căn nhà được cho là của ông Nguyễn Hữu Cầu,
GĐ công an tỉnh Nghệ An. Ảnh: FB tác giả


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét