Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2020

Dân Anh cuống cuồng đi mua hàng ở siêu thị

Dân Anh cuống cuồng đi mua hàng ở siêu thị
Trước những thông tin mà người Anh trước đây thờ ơ về số người nhiễm và chết vì Covid-19 thì nay họ lại phản ứng thái quá khi lo dịch sẽ tấn công vào chính mình. Từ tờ mờ sáng họ đã hối hả đi siêu thị mua nhu yếu phẩm.
Hàng người xếp dài tới cuối bãi để xe tại siêu thị Tesco Extra, ở New Malden, phía nam thủ đô London sáng 21/3.

Dù trời chưa sáng, nhiều người đã chờ bên ngoài siêu thị, với hy vọng mua đủ nhu yếu phẩm cho gia đình, khi Covid-19 đang lây lan nhanh ở Anh. 
Anh đứng thứ 10 trong danh sách các nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19, với 177 ca tử vong và gần 4.000 ca nhiễm. Tuy nhiên, nhiều người dân Anh vẫn phớt lờ khuyến nghị đeo khẩu trang và cảnh báo tránh tụ tập đông người của giới chức y tế. 


Bên ngoài siêu thị ở New Malden, nhiều người trong số hàng dài chờ đợi không đeo khẩu trang.


Bãi đỗ xe bên ngoài siêu thị Tesco Extra ở New Malden kín chỗ.


Trong khi đó, bên ngoài siêu thị Aldi ở London ngày 21/3, nhiều người đeo khẩu trang hơn.

Thủ tướng Boris Johnson đã phải yêu cầu tất cả quán cafe, quán rượu, quán bar, nhà hàng, câu lạc bộ đêm, nhà hát và trung tâm giải trí đóng cửa từ 20/3. Lệnh đóng cửa không có thời hạn, song giới chức Anh sẽ xem xét chúng hàng tháng.


Nhân viên của Aldi hét lớn yêu cầu xếp hàng khi mọi người chen chúc nhau ngoài cửa siêu thị.


Cảnh tượng xếp hàng tương tự cũng diễn ra ở một siêu thị Tesco Extra khác tại Hampton, phía nam thành phố Peterborough.

Tình trạng hoảng loạn mua sắm đã diễn ra tại nhiều siêu thị trên khắp nước Anh tuần này, khiến nhiều kệ hàng "bốc hơi" chỉ trong một thời gian ngắn. Tesco ngày 20/3 cho biết sẽ phải thuê thêm 20.000 nhân viên để tránh rơi vào tình trạng quá tải khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao.


Một kệ bia tại siêu thị Tesco Extra ở Hampton gần như trống trơn dù mới 6h sáng.

Người mua hàng cũng vét sạch các kệ hàng từ gạo, thịt, rau quả cho tới các sản phẩm vệ sinh như xà phòng rửa tay, nước khử trùng, giấy vệ sinh tại siêu thị. Chính phủ Anh ước tính người dân nước này đã tiêu thêm gần 60 triệu bảng (gần 70 triệu USD) để tích trữ nhu yếu phẩm trong tuần đầu tiên của tháng ba.

Covid-19 khởi phát ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từ tháng 12/2019 và đã xuất hiện ở 186 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn 300.000 người nhiễm trong đó hơn 13.000 người đã chết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét