Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

Kính gửi ngài: Bộ trưởng Bộ VHTT&DL

Kính gửi ngài: Bộ trưởng Bộ VHTT&DL
Tuyen Bat Dinh Ngài có thấy xấu hổ khi chiếc máy bay Vietjet chở các cầu thủ U23 chúng ta mặt đang còn búng ra sữa, họ ở những vùng quê nghèo khó, tự lăn lộn tập đá banh, một năm trời họ chỉ được về thăm nhà có đúng một ngày để trưởng thành được như ngày hôm nay ? Họ chưa hề biết nơi phồn hoa đô thị ăn chơi nhảy múa là gì lại có những con phò gí sát bộ ngực bự như hai quả bưởi vào mặt, vào người các em ! Thưa ngài - Đó là VĂN HOÁ phải không ngài ? 

Nói một cách công bằng ta nên nhìn nhận và đánh giá mọi sự việc một cách tự nhiên, logics. Tự nhiên như cơm ăn, nước uống hàng ngày, như cỏ cây hoa lá tự đâm chồi nẩy lộc. Khiên cưỡng, giả dối, sáo rỗng là con bài của những người lợi dụng, trục lợi chính trị.

Công bằng mà nói, các em U23 giải này đá được là do công của ông thầy Park Hang Seo, vì ông ta biết cách dùng người, có đấu pháp hợp lý, bài bản. Ông ta có một tình cảm ấm áp, gần gũi với các em, tập hợp được các em thành một tập thể gắn kết, kỷ luật. 

Có được các em ngày hôm nay là do công lao đào tạo của các lò luyện bóng đá như Hoàng Anh Gia Lai, như Bầu Đức, FLC Thanh Hoá ...., mà những thành quả này là do tư nhân tự phát làm nên.

Xin thưa ngài Bộ trưởng, ngài đọc diễn văn nâng cao tầm, vai trò, công lao này nọ của những ai, ai ... - nghe có lọt lỗ tai không ? có hợp với việc trời sinh voi thì trời tự sinh ra cỏ như thực tế không ạ !

Bởi vì như ông đã biết đấy, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam là nơi nổi tiếng về sự mất đoàn kết nhất, bè phái nhất trong những năm gần đây.
Ngài có cảm thấy xấu hổ khi ta đã không dám mua bản quyền truyền hình giải đấu U23 Châu Á này không ạ !

Tiện thể đây, tôi muốn hỏi ông một câu: Ông có chơi golf không ?
Một môn thể thao quý tộc dành cho vua chúa, mà ở Việt Nam ta, anh nào ngoi lên được một tý chức quyền là Golf, phải Golf mới sang, mới quý tộc :)))
Để được vào chơi ở một sân golf bình thường thôi, ông biết cần bao nhiêu tiền một tháng không ? Thưa ông, ít nhất cũng phải tầm 25 triệu đồng/tháng.
Hai lăm triệu đồng một tháng :))) ??? - số tiền ấy đủ để cho Bùi Tiến Dũng và các em U23 của mình lúc còn nhỏ mua được hàng mấy nghìn quả bưởi để tập đá banh.
Để có tiền chơi golf, ngoài xe đưa xe đón, các ông lấy tiền ở đâu ra mà chơi golf ? 

Việc xà xẻo vào công quỹ, việc tham ô móc ngoặc với bọn gian tham để lấy thẻ sân Golf, thành viên Golf,... việc lợi dụng chức quyền nắn nót chính sách để đục khoét - tiền ở đó mà ra ông ah.

Thưa ngài BT, mạn phép nói thêm một chút về Golf, thi thoảng tôi cũng được ngồi hầu chuyện với các vị quan chức tầm cỡ như các ông, nghe họ nói chơi ở Sân Long Biên, sân Tam Đảo..... sân này, sân nọ. Tôi nghe mà cảm thấy buồn nôn, buồn nôn ở chỗ họ không biết lái xe của họ vứt những chiếc va li to tướng chở đầy tiền Việt hoặc những catap đầy ắp đô la vào sau cốp xe ô tô biển xanh để kéo thẳng về nhà cho họ. Tiền đó là tiền buôn may tuý, tiền buôn hàng lậu, tiền hoá giả rẻ như bèo tài sản công, tài nguyên, đất đai, khoáng sản, dầu mỡ, tiền dự án chia chác .... mà ra !

Trong khi đó, các ông đã từng nghĩ gì để có được lứa cầu thủ đá bóng như ngày hôm nay !!!

Ngài có thấy xấu hổ khi chiếc máy bay Vietjet chở các cầu thủ U23 chúng ta mặt đang còn búng ra sữa, họ ở những vùng quê nghèo khó, tự lăn lộn tập đá banh, một năm trời họ chỉ được về thăm nhà có đúng một ngày để trưởng thành được như ngày hôm nay ?

Họ chưa hề biết nơi phồn hoa đô thị ăn chơi nhảy múa là gì lại có những con phò gí sát bộ ngực bự như hai quả bưởi vào mặt, vào người các em !

Thưa ngài - Đó là VĂN HOÁ phải không ngài ? 

Kính thưa ngài - đây là lĩnh vực do ngài QUẢN LÝ đấy ah !

Ngài hãy nghĩ lại đi và lần sau, nếu có được viết diễn văn để đọc trên những diễn đàn như thế này thì ngài nên đọc những dòng tâm sự này.

Theo tôi, tốt nhất, ngài đừng diễn trò đọc diễn văn, mà ngài hãy nói, nói thôi, nói một cách đơn giản, nói thật to, không cần phải chuẩn bị diễn văn diễn viết gì cả. Ngài hãy nói thật to lên, không cần phải kính thưa ai cả:

Tôi ... - Bộ trưởng ... Xin thay mặt Đảng, Nhà nước ..., xin hân hạnh chúc mừng Thầy Park Hang Seo và các học trò của mình đã làm nên một kỳ tích vang dội từ đấu trường Châu lục mà trong lịch sử nền bóng đá Việt Nam ta chưa bao giờ có được !
Xin chào đón những người anh hùng đã trở về Quê Hương !

Nếu ngài nói được như thế, chắc mọi người ở trên sân vận động sẽ hả hê, mát cả gan ruột mà chung vui đêm Gala thật đầy ý nghĩa này !

Tôi nói ở đây không phải chỉ nói về bóng đá, về giải đấu U23, mà tôi muốn nói về vai trò và tác động của các vị trong tất cả các lĩnh vực, các vấn đề xã hội khác. Để nhân dân mình nhìn vào các việc mà ông, những quan chức tầm cỡ như ông hoặc to hơn nữa hãy lột những lớp vỏ bọc ra, vi hành cùng với nhân dân, đồng cam cộng khổ với nhân dân chứ không phải đóng kịch hoặc diễn hài.

Kính chúc ngài mạnh khoẻ !

1 nhận xét:

  1. Khi thì ông, lúc thì ngài..., đọc có cảm giác như đang chân trần trên đường đầy sỏi!

    Trả lờiXóa