Thứ Năm, 22 tháng 2, 2018

Ngày làm việc đầu năm Tuất: Thủ tướng làm gì ?

Ảnh đẹp: Cây cổ thụ to cao nhất trời, nhưng bác Phúc chỉ cần 1 bình tưới nhỏ xíu là xong. Đất nước mình, nhân dân mình, nền kinh tế mình khổng lồ vĩ đại cũng chỉ cần một cái đầu nhỏ xíu, trí tuệ nhỏ xíu lãnh đạo là đủ ?
NGÀY LÀM VIỆC ĐẦU NĂM TUẤT của Chính phủ 4.0: vừa đánh trống vừa la làng?
Song Hào Trần - Hôm nay, 21/2 (mùng 6 tháng Giêng năm con Chó), theo Ban tuyên giáo của Bộ Tâm Linh, nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam) thì là Ngày THẦN TÀI. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về quê An Tiêm trồng cây Cổ thụ (cây Sanh/Cừa thì phải) chứ không ra đồng tịch điền trong dưa hấu như tiền nhân; Phó thủ tướng Vũ Đức Đam thì đi khai hội vãn cảnh và rung chuông chùa Bái Đính. 
Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng, bộ vét và ngoài trời
Theo trang Thông tin Chính phủ thì chùa Bái Đính là chùa cổ có hơn ngàn năm(*). Vì thế anh Đam mới đi cầu Thần tài đầu năm Tuất chăng? Cũng Thông tin CP cho biết Thủ tướng đã có công điện khẩn ngày làm việc đầu năm với chỉ thị: "TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐI LỄ HỘI TRONG GIỜ HÀNH CHÍNH"

Đây là nội dung tại công điện số 240/CĐ-TTg của Thủ tướng vừa được ban hành ngay trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới (21/2/2018).

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản
Cụ thể, với cán bộ, công chức, viên chức: Không tổ chức du xuân, liên hoan, chúc tết làm ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc. Tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính. Không sử dụng xe công đi lễ hội trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ. Lãnh đạo các bộ, cơ quan, địa phương không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công.
(Xem thêm trên: http://bit.ly/Congdiendondoc )..

Thay vì đến nhiệm sở giải quyết công việc ứ động sau 10 ngày nghỉ Tết, những người đứng đầu chính phủ lại đi làm những việc mang tính tâm linh cầu an, cầu tài. Lại vừa "đánh trống vừa la làng" cái chuyện đi lễ hội trong giờ hành chính từ ngày làm việc đầu tiên...

Chính phủ 4.0 là rứa sao?
____
(*) Thực ra đó là cái chùa bé tỉ ti trên 1 ngọn đồi ít ai biết. Còn cái Chùa Bái Đính mà anh Đam bách bộ cùng bà bí thư NB và các Sư thì các đại gia tư bản đỏ bỏ tiền mới làm chưa đầy chục năm lại đây chứ "ngàn năm" đếch đâu. 

Năm 2010, nhơn dịp 1000 năm Thăng Long, tui có ghé đó chùa đang dở dang vôi vữa, cây cối cũng mới di dời đến mà...

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, văn bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét