Thứ Tư, 21 tháng 2, 2018

Cá chép 'thần' nặng hơn 3kg sắp bị om dưa

Giá như người dân dám cho luôn các vị thần thánh đang thống trị nước ta vào om dưa luôn thì tốt.
Cá chép 'thần' nặng hơn 3kg sắp bị om dưa
21/02/2018 Người dân Nghệ An xôn xao về con cá chép ở kênh nước dưới cầu Lim (xóm Hoa Thành, xã Hiến Sơn) chỉ bơi vòng tròn và nổi lên lặn xuống. Được phong 'cá thần', nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến để tận mắt chứng kiến.

Hình ảnh cá chép nặng 3,2kg được bắt lên. Ảnh: Anh Thư.
Trước đó, vào ngày mùng 1 Tết Mậu Tuất, người dân ở Đô Lương, Nghệ An xôn xao về con cá bơi dưới kênh nước ở cầu Lim. Thấy con cá lạ chỉ bơi loanh quanh một chỗ rồi trồi lên ngụp xuống, nhiều người đã mang kích điện cùng các dụng cụ khác để đánh bắt nhưng không được. Mấy ngày sau đó, con cá vẫn chỉ bơi loanh quanh ở khu vực này. Câu chuyện về 'con cá thần' vang xa, hàng trăm người dân đã tụ tập về đây để chứng kiến tận mắt, gây nên cảnh tượng huyên náo.

Đến trưa 21/2, ông Nguyễn Bá Dược (50 tuổi, xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) đã tung lưới và bắt thành công con cá gây xôn xao dư luận. Ông Dược chia sẻ đã xin phép chính quyền xã và tự tay bắt được con cá nặng 3,2 kg này. Theo kinh nghiệm nhiều năm, ông Dược xác định đuôi cá có dịch nhờn, khả năng do bị thương ở đuôi nên mất khả năng 'lái', chỉ có thể bơi vòng tròn và nổi lên để thở, chứ không có gì thần thánh như đồn thổi.

Sau khi lão nông này bắt cá, hàng trăm người dân địa phương bao gồm các cụ già, trung niên và trẻ em kéo nhau đến xem, thậm chí còn muốn sờ vào con cá lấy may.

Ông Dược cho biết thêm sau khi để cho người dân tham quan, 'chiêm ngưỡng', chú cá này sẽ 'vào nồi' cùng dưa chua để làm món cá chép om dưa.


Nhiều người dân hiếu kỳ đến chiêm ngưỡng 'cá thần'. Ảnh: Vĩnh Khang.


Chú cá chép làm 'náo loạn' Đô Lương, Nghệ An những ngày đầu năm.
https://baomoi.com/ca-chep-than-nang-hon-3kg-sap-bi-om-dua/c/25003109.epi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét