Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

(107) Sai lầm của ông Chung: Khách hàng “săn” Chủ tịch

Khách hàng “rượt đuổi” Chủ tịch HĐQT Vinaenco ngay tại trụ sở công ty
Trần Kháng - 06/12/2017 Khi Chủ tịch HĐQT Vinaenco Nguyễn Kiều Vân ra khỏi phòng làm việc, nhiều khách hàng đã “rượt đuổi” theo. Bà Vân đi vào cửa thoát hiểm, nhiều khách hàng đã truy hô và chia nhau tìm. Để gây sức ép yêu cầu đối thoại, nhiều khách hàng còn căng băng rôn ngay trước cửa phòng làm việc của bà Vân.
Phối cảnh dự án chung cư Horizon Tower - N03 T3&T4 Khu Đoàn Ngoại Giao. 
Dự án chung cư Horizon Tower - N03 T3&T4 thuộc KĐT Đoàn ngoại giao (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty CP Xây dựng và kỹ thuật Việt Nam (Vinaenco) làm chủ đầu tư. Dự án gồm 2 khối T3-T4 có chung đế với 3 tầng hầm và 25 tầng nổi. Được khởi công xây dựng từ năm 2014 nhưng thời gian bàn giao căn hộ tại dự án liên tục kéo dài. Đây là khởi nguồn của nhiều mâu thuẫn, bức xúc của khách hàng đối với chủ đầu tư Vinaenco.

Chủ đầu tư không tôn trọng khách hàng?

Khách hàng Đ.T.A. mua căn hộ tại dự án Horizon Tower cho biết: “Hợp đồng mua bán giữa anh và Vinaenco có ghi: Bên bán bàn giao căn hộ cho bên mua dự kiến vào ngày 30/6/2017. Việc bàn giao có thể sớm hoặc muộn hơn so với thời gian quy định tại khoản này nhưng không được chậm quá 180 ngày, kể từ thời điểm đến hạn bàn giao căn hộ cho bên mua. Bên bán phải có văn bản thông báo cho bên mua biết lý do vì sao chậm tiến độ bàn giao”.

Tuy nhiên, theo anh A., tới thời điểm hiện tại là tháng 12/2017, dù đã quá thời hạn bàn giao theo hợp đồng trên nhưng Vinaenco không có thông báo gì tới khách hàng. Điều này đã thể hiện sự thiếu tôn trọng khách hàng và vi phạm cam kết giữa 2 bên.

Theo phản ánh của Ban đại diện khách hàng mua căn hộ tại dự án chung cư Horizon Tower, chủ đầu tư đã đưa ra nhiều mốc thời gian bàn giao căn hộ khác nhau. Ngoài ra, khi chưa thực hiện đúng cam kết, chủ đầu tư còn vin cớ phạt khách hàng nộp tiền chậm.

Hiện nay, theo phản ánh của nhiều khách hàng, dự án chung cư Horizon Tower vẫn còn nhiều hạng mục dở dang...

Cụ thể, hợp đồng mua bán ký với cư dân có nhiều mốc thời gian khác nhau: 12/2016; 3/2017; 9/2017; 12/2017... So với thực tế thi công tại dự án này, khả năng chắc chắn chủ đầu tư Vinaenco đã vi phạm các thời điểm bàn giao nhà theo hợp đồng mua bán trên khi rất nhiều căn hộ chưa lát sàn, thi công trần thạch cao, cửa, thiết bị vệ sinh... Toàn bộ 4 tầng thương mại chưa được triển khai thi công, các hạng mục tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội của dự án cũng ở tình trạng thi công dở dang.

Mới đây nhất, ngày 29/11/2017, người mua căn hộ đã nhận được thông báo về việc bàn giao căn hộ tại dự án trên. Trong đó, Vinaenco đưa ra 2 mức thời gian là 20/12/2017 đối với căn hộ nhận bàn giao thô và tháng 1/2018 với căn hộ hoàn thiện.

Cũng theo nội dung thông báo trên, điều kiện nhận bàn giao căn hộ theo 2 mốc thời gian trên là cư dân phải nộp đủ 95% hoặc 100% giá trị hợp đồng, 2% phí bảo trì và 1 năm phí dịch vụ.

Đánh giá về tiến độ bàn giao nhà theo thông báo trên của chủ đầu tư, đại diện khách hàng cũng cho rằng, so sánh thực tế đang thi công tại công trường dự án và thời gian chủ đầu tư đưa ra nhận bàn giao căn hộ thô và hoàn thiện là khó thực hiện.

“Việc ra thông báo nhận nhà trong tháng 12 này có thể chỉ là cách chủ đầu tư thu tiền của khách hàng. Chúng tôi sẽ không nhận bàn giao căn hộ khi dự án chưa đủ hồ sơ pháp lý bàn giao: nghiệm thu PCCC, nghiệm thu hoàn công...”, đại diện khách hàng nói.

“Tức nước vỡ bờ”

Trong khi thông tin bàn giao căn hộ tại dự án Horizon Tower mập mờ kéo dài suốt nhiều tháng qua, Ban đại diện khách hàng đã nhiều lần gửi tới Vinaenco nhiều văn bản nhằm đưa ra giải pháp xử lý những vấn đề còn tồn tại theo đúng quy định pháp luật và tuân thủ cam kết hợp đồng mua bán. Tuy nhiên, đến nay, cư dân chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào bằng văn bản từ phía chủ đầu tư.

Bức xúc trước việc xem nhẹ quyền lợi của khách hàng, sáng ngày 5/12, hàng chục khách hàng đã mua căn hộ tại dự án Horizon Tower đã tập trung tại trụ sở làm việc của Công ty Vinaenco (tầng 17, tòa nhà số 34, đường Láng Hạ). Mục đích của buổi tập trung là được làm việc trực tiếp với người đại diện của Vinaenco bà Nguyễn Kiều Vân, Chủ tịch HĐQT.

Khách hàng tập trung tại trụ sở làm việc Vinaenco căng băng rôn tố cáo chủ đầu tư.

Tại trụ sở làm việc của Vinaenco đã có người “ra mặt” tiếp khách hàng nhưng chỉ dừng lại ở việc tiếp nhận phản ánh. Điều này không khiến nhóm khách hàng “thỏa mãn” và họ tiếp tục yêu cầu phải được làm việc với người “cao nhất” của Vinaenco là bà Nguyễn Kiều Vân.

Cũng trong thời gian này nhiều khách hàng đã căng băng rôn với nhiều nội dung như: “Yêu cầu Vinaenco đối thoại với cư dân”, “Vinaenco lừa đảo”, “Vinaenco không tuân thủ hợp đồng”... Việc căng băng rôn này còn được thể hiện ngay trước cửa phòng làm việc của bà Vân.

Một chi tiết “dở khóc dở cười” trong sự việc này, khi bà Vân ra khỏi phòng làm việc, nhiều khách hàng đã “rượt đuổi” theo. Nhận thấy bà Vân đi vào cửa thoát hiểm, nhiều khách hàng đã truy hô và chia nhau đi tìm.

Khách hàng mua căn hộ tại dự án chung cư Horizon Tower đứng trước cửa phòng làm việc của bà Vân yêu cầu đối thoại.

Theo sau vị Chủ tịch HĐQT Vinaenco là khách
hàng 
đang bức xúc, yêu cầu bà đối thoại. 

Khách hàng canh bà Vân tại cửa thoát hiểm.

Trở lại sau nghi vấn "bỏ trốn" từ cửa thoát hiểm, bà Vân ra “yêu sách” sẽ gặp trực tiếp từng khách hàng một, tới khi hết sẽ thôi. Tuy nhiên, trước việc phản đối gay gắt của khách hàng, đại diện Vinaenco mới “cam chịu” làm việc với Ban đại diện khách hàng.

Thông tin với Reatimes trong chiều cùng ngày, đại diện khách hàng của dự án Horizon Tower cho biết, buổi làm việc với Vinaenco đã kéo dài nhiều tiếng đồng hồ. Việc trả lời các kiến nghị của khách hàng cũng chỉ ở mức độ chung chung và chưa rõ ràng.

Liên quan tới thời gian bàn giao nhà, đại diện cư dân cho biết, chủ đầu tư vẫn giữ mốc thời gian theo thông báo ngày 29/11. Chủ đầu tư cam kết sẽ cố gắng thực hiện đúng theo thông báo dù khách hàng đã đưa ra các dự đoán bất hợp lý.

Cùng ngày, theo ghi nhận của PV Reatimes, một nhóm cư dân tại dự án chung cư New Horizon City 87 Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) do Vinaenco làm chủ đầu tư cũng đã có mặt tại trụ sở làm việc của Vinaenco. Việc các cư dân có mặt ở đây cũng có chung mục đích giống như nhóm khách hàng tại chung cư Horizon Tower là trả lời các phản ánh, bức xúc của cư dân liên quan tới việc bàn giao căn hộ và thu các khoản phí cao.

Liên quan đến việc hạng mục PCCC tại dự án New Horizon City (87 Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội) chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu đạt yêu cầu đã bàn giao nhà, ngày 1/11/2017, UBND TP. Hà Nội đã có quyết định số 7636/QĐ-UBND về việc xử phạt vi phạm hành chính về PCCC đối với Công ty cổ phần xây dựng và kỹ thuật Việt Nam (Vinaenco). Theo quy định tại khoản 6, điều 36, Nghị định 167/2013/NĐ-CP, chủ đầu tư bị xử phạt 80 triệu đồng.

Trước đó, do mẫu thuẫn giữa cư dân và chủ đầu tư chung cư New Horizon City lên tới đỉnh điểm, trong 4 ngày (từ 5/11 – 8/11) hàng trăm hộ dân đã kéo xuống sảnh chung cư, căng băng rôn, khẩu hiểu tố chủ đầu tư ép cư dân phải đóng các khoản phí dịch vụ quá cao mặc dù tòa nhà đến thời điểm hiện tại còn chưa đủ điều kiện để ở.

Theo Reatimes
https://nhavaxe.vn/khach-hang-ruot-duoi-chu-tich-hdqt-vinaenco-ngay-tai-tru-so-cong-ty

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét