Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Bình cứu hỏa ô tô: Ai dám phản đối BCA ?

VỀ VỤ BÌNH CỨU HỎA TRÊN Ô TÔ
Hoàng Dũng - Mình chưa có ô tô, nên mấy nay mình chỉ im lặng quan sát sự vận động xã hội của hiện tượng này. Nó làm mình lắc đầu ngán ngẩm. Những người có ô tô đều là những người có thu nhập trên trung bình và là người giàu có trong xã hội. Ắt hẳn họ có đầu óc hơn hẳn với phần còn lại.
Nhưng hãy xem phản ứng của họ là gì:
- Cắm mặt đi mua, lầm rầm chửi. Cắn răng mua 1 cái bình để khỏi bị phạt, chấp nhận giá rất cao và thừa biết là nó chả tác dụng mẹ.
- Lên mạng xã hội chế ra vài cái hình giễu nhại.
- Phàn nàn về những bất tiện của nó.



Có thể tôi không nhìn thấy. Tôi chẳng thấy một ai trong cái đám được coi là có đầu óc hơn hẳn kia có những kế hoạch phản đối bài bản, có tính cộng đồng cho 1 cái quyết định tào lao của nhà cầm quyền cả.

Đây cũng là một phép thử của nhà cầm quyền để thấy rằng nó còn tự tin tồn tại nhiều năm nữa.


Vu Hai Tran
8 janvier, 14:06 ·
Có bao nhiêu người ủng hộ việc yêu cầu huỷ quy định trong thông tư 57/2015 của Bộ Công an buộc xe hơi từ 4 đến 9 chỗ phải có bình cứu hoả? 


Tôi cho rằng quy định này phi lý vì hầu hết các nước khác không quy định như vậy và nó có thể tạo điều kiện cho nhiều người trong lực lượng Cảnh sat Giao thông lẫn Cảnh sát Phòng Cháy Chữa Cháy có thêm cơ hội nhũng nhiễu người dân, doanh nghiệp. Mặt khác quy định này sẽ giúp khách hàng tâm địa xấu (của tắc xi chẳng hạn) có công cụ hợp pháp để hành hung hoặc cướp tài xế nếu để ở vị trí sau Tài xế. Còn nếu để ở vị trí Tài xế, cũng có thể khi cả giận mất khôn tài xế có ngay vật nguy hiểm chống người khác, trong đó có các chiến sỹ CSGT thường va chạm với họ. Tôi sẽ kiến nghị nếu đại đa số người có ý kiến phản đối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét