Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Cụ rùa Hồ Gươm qua đời! Khí số đã tận???

Cụ rùa Hồ Gươm qua đời! Khí số đã tận???
Trong tín ngưỡng Á Đông, khi khí vận của một
triều đại đã hết, trời thường giáng điềm bất lành!
Một hồ nước nhỏ có chiều dài tối đa 700 m và chiều rộng tối đa 250 m, diện tích khoảng 12 ha nằm giữa khu vực trung tâm đông đúc và sầm uất nhất của thủ đô Hà Nội - Hồ Gươm (tên gọi khác là hồ Lục Thuỷ hoặc hồ Hoàn Kiếm) được coi là một biểu tượng văn hoá Việt Nam.
Điều kỳ lạ là ở giữa hồ nước bé xíu nằm giữa trung tâm một thành phố có mật độ dân số đông hàng đầu thế giới này, có sự tồn tại của một sinh vật vài trăm năm tuổi, được gọi là "Cụ Rùa Hồ Gươm". Sinh vật này gắn liền với một truyền thuyết lâu đời về lịch sử lập quốc và bảo vệ lãnh thổ của người Việt, gắn với sự ra đời của triều đại Hậu Lê thế kỷ thứ 15: Thần rùa Kim Quy trao gươm báu cho Lê Thái Tổ dựng nghiệp, nghiệp lớn thành, rùa thần đòi nhà vua trả gươm tại hồ Lục Thuỷ. Gươm thần nhập hồ, cũng như sự kết tinh về khí vận quốc gia ở hồ nước này.



Kể từ đó, hồ Lục Thuỷ được đổi tên thành hồ Gươm hay còn gọi là hồ Hoàn Kiếm. Và loài rùa khổng lồ sinh sống giữa hồ nước bé xíu này, ngày nay chỉ còn một cá thể duy nhất, sự tồn tại không chỉ có ý nghĩa về văn hoá mà còn có ý nghĩa rất đặc biệt về tâm linh.

Từ nhiều năm nay người Hà Nội và người Việt Nam đều chú ý đến các thông tin liên quan đến cụ rùa. Họ coi sự tồn tại của rùa Hồ Gươm là một điềm lành. Điều khó lý giải là, cụ rùa Hồ Gươm cũng thường nổi lên để người dân chứng kiến vào mỗi sự kiện lớn của đất nước.

Ngày 19/01/2016, một ngày trước khi Đại hội toàn quốc lần thứ 12 của Đảng Cộng Sản Việt Nam nhóm họp để bầu chọn ra "Tứ trụ" sẽ cai trị Việt Nam trong 5 năm tới (....................), cụ rùa Hồ Gươm đã nổi trước khi sự kiện rất lớn này bắt đầu, nhưng không phải để báo hiệu điềm lành. Trong làn nước sẫm màu xanh lục đặc trưng của Hồ Gươm, xác cụ rùa nổi lập lờ, một sự kết thúc không ai mong muốn của một biểu tượng tâm linh đã đi vào lịch sử.





P/S Trong phần comment có bạn nêu câu hỏi, là báo chí chính thống đăng tin hồi chiều, sau đó đồng loạt gỡ và đến tối ngày 19/01/2016 thì lại đồng loạt đăng lại. Anh phản hồi thế này, thấy cũng có vài thông tin nên lưu lên bài chính: 

Ko chặn được mạng xã hội thì phải đăng thôi. Tin này chắc hẳn ban tuyên giáo không hề trông chờ khi đại hội Đảng ngày mai nhóm họp. Có nhiều người nói với anh điều này, và anh thấy rất đúng: Không hiểu sao dù cộng sản là vô thần, nhưng quan chức Việt Nam lẫn Trung Quốc lại là những kẻ ưa cúng bái nhất. Theo logic thông thường, người lương thiện tìm đến tâm linh để vươn tới những giá trị tốt đẹp hơn. Kẻ ác cũng tìm tới tâm linh, nhưng là để mong tránh quả báo khi bàn tay không sạch sẽ.

http://langlanhtu.blogspot.com/2016/01/khi-so-tan.html

4 nhận xét:

  1. Con rải chứ cụ rùa cái gì đúng là xứ lừa nên con thành cụ hết. Sống trong môi trường bị ô nhiễm nặng cộng với thời tiết thất thường của mùa đông năm nay thì chết là chuyện bình thường. Chỉ thương cho các nhà rùa học quốc doanh sau này lấy gì mà làm dự án

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là ô nhiễm môi trường. Dân trí kém quá hết cụ Hồ đến cụ Rùa, cu...jjjj!

    Trả lờiXóa
  3. Ve vẻ vè ve
    Cái vè rùa cụ
    Già thì lụ khụ
    Nằm dưới hồ chơi

    Mấy trăm năm rồi
    Chuyên ăn tôm tép
    Rồi Đảng hoá phép
    Thành đấng thần linh
    Đánh bóng nhiệt tình
    Rùa thành cán bộ
    Chuyên đi giác ngộ
    Quần chúng lầm than

    Dân có bất an
    Rùa nổi ban phước
    Rằng thì việc nước
    Đã có Đảng lo
    Đừng ai tò mò
    Cứ ăn, đụ, ị

    Liền anh liền chị
    Lo ấm bản thân
    Chỉ khi Đảng cần
    Vui lòng đóng thuế

    Cuộc đời cụ thế
    Suốt mấy chục năm
    Chỉ ăn với nằm
    Thi thoảng nổi, ngáp...

    Rồi ngày tháng Chạp
    Mồng mười Ất Mùi
    Thiên hạ bùi ngùi
    Nghe tin cụ mất

    Đảng ta mất mật
    Lo giờ làm sao
    Đưa tiễn thế nào
    Khỏi dân ầm ĩ

    Kể cũng khó nghĩ
    Đại hội đang căng
    Giờ chuyện lằng nhằng
    Sợ dân đàm tiếu

    Tiền thì không thiếu
    Xây mộ xây lăng
    Nhưng chả lẽ bằng
    Cụ kia nằm đó

    Mà đem bỏ xó
    Thì lại mất linh
    Biểu tượng dân tình
    Tôn làm hàng thánh

    Thôi thì chỉ mánh
    Này gỡ bàn thua
    Đem cụ vô chùa
    Thắp nhang khấn lễ

    Vỏ thì rất dễ
    Đem ướp dựng lên
    Tủ kính sáng đèn
    Ở ngoài bán vé

    Thế là vui vẻ
    Mà lại có thu
    Không ai đi tù
    Không ai thắc mắc

    Theo kế đó chắc
    An được lòng dân
    Đại hội rần rần
    Ngày mai chém tiếp...

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa