Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Tin trên mạng: Cụ Rùa: "Tao khỏe mà có chi mô" (?)

Cụ Rùa: "Tao khỏe mà có chi mô" (?)
Song Tien Theo nguồn tin chưa kiểm chứng thì "cụ " rùa lâm bệnh trong lúc họp chi bộ, cụ bị các rùa trẻ chê già không quản lý nổi Hồ Gươm, sau buổi đó "cụ" về nằm thiêm thiếp và lâm bệnh mỗi ngày một tăng dẫn đến hôm nay...!
Hoàng Huy Vũ - Sau khi kụ Rùa được đưa vào Khoa Ung bướu - Bệnh viện K Hà Nội, ông NQT, trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương cho biết kụ Rùa vẫn tỉnh táo. "Kụ ấy nhận ra được người quen vào thăm. Hiện kụ Rùa sẽ được điều trị theo phác đồ điều trị của Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương và Bệnh viện K Hà Nội", ông Nguyễn Quốc Triệu cho hay. Còn ông TĐN, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, người đưa kụ Rùa vào xe cứu thương kể rằng, kụ Rùa vẫn tỉnh táo, nhận biết nhiều người và đùa rằng: "Tao khỏe mà có chi mô".



Vũ Thái Hà - Vô cùng đau đớn báo tin: đồng chí Nguyễn Cụ Rùa (tên thật là Giải) sinh hoạt tại chi bộ Hồ Gươm, lão thành cách mạng, cán bộ kháng chiến thời kỳ tiền khởi nghĩa sau một thời gian lâm bệnh nặng, bác sỹ không để ý, đã từ trần hồi chiều ngày 19.01.2016, ngay trước thềm đại hội đảng

Tiểu sử tóm tắt đồng chí Nguyễn Cụ Rùa


Sinh ngày 01.01.1500 trong một gia đình đông con và yêu nước tuyệt đối (lên bờ 1 ngày là cụ buồn đến chết)

Ngay từ thời niên thiếu, cụ đã lập xưởng quân giới, chế tạo vũ khí bí mật giao cho đồng chí Lê Lợi để đồng chí Lợi oánh giặc Minh, sau chiến thắng, vũ khí được thu hồi tại địa bàn phường Lý Thái Tổ ngày nay.

Để trả công và ghi ơn, đảng và Nhà nước đã cấp cho cụ quyền sử dụng khoảng 10.000m2 mặt nước ở Hồ Gươm, đồng chí Rùa nghỉ hưu và sinh hoạt tại đó suốt 500 năm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét