Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

300 triệu đồng, nên đầu tư vào đâu?

300 triệu đồng, nên đầu tư vào đâu?
(ĐTCK) Nếu bạn có 300 triệu đồng, bạn nên đầu tư vào đầu, chứng khoán, vàng, gửi tiết kiệm, USD, hay bất động sản? Đây là câu hỏi đang được nhiều nhà đầu tư có vốn trung bình đặt ra vào thời điểm này.
Chứng khoán là kênh đầu tư chỉ dành cho những ai ưa mạo hiểm
Vàng - chứng khoán “chông chênh”
Là nhà đầu tư, hiệu suất sinh lời là yếu tố quan trọng nhất để quyết định việc lựa chọn kênh đầu tư hiệu quả. Với số vốn khoảng vài trăm triệu, những người ưa mạo hiểm sẽ lựa chọn hình thức đầu tư là vàng hay chứng khoán? Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, cả 2 kênh đầu tư này đang có nhiều biến động lên xuống thất thường và tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro.

Từ đầu năm đến nay, giá vàng quốc tế và trong nước chứng kiến sự sụt giảm liên tiếp, đặc biệt gần đây xuất hiện tâm lý phập phồng về việc điều chỉnh lãi suất của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (FED), khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng khi dự trữ và đầu tư vào loại hàng hóa đặc biệt này. Hiện tại, vàng là kênh đầu tư không cho khả năng sinh lời cao và chỉ phù hợp với những nhà đầu tư truyền thống.

Cùng với đó, thị trường chứng khoán ngày càng đòi hỏi sự chuyên nghiệp và dày dặn kinh nghiệm của các nhà đầu tư. Chứng khoán có mức sinh lời cao, nhưng đòi hỏi đầu óc tính toán tỉ mỉ, áp lực và cả sự liều lĩnh, nên không còn hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là với những người lớn tuổi.

Ngoại tệ và tiền gửi tiết kiệm thiếu hấp dẫn


Kể từ ngày 18/12/2015, Ngân hàng Nhà nước đã giảm lãi suất gửi USD về 0%. Điều này có nghĩa là người dân sẽ không còn hưởng lãi suất khi gửi USD. Do đó, ngoại tệ đang dần trở không còn là một phương thức đầu tư “hút khách” như trước đây nữa.

Với số tiền nhàn rỗi khoảng vài trăm triệu, nhiều người lựa chọn hình thức tiết kiệm tiền gửi do có ưu điểm dễ thanh khoản và an toàn. Tuy nhiên, với mức lãi suất thấp như hiện nay, khả năng sinh lời không cao. Gửi tiết kiệm thường được xem là kênh đầu tư tạm thời khi dòng tiền nhàn rỗi chưa tìm được kênh đầu tư sinh lời hiệu quả.

Bất động sản lên ngôi


Đầu tư vàng, chứng khoán rủi ro, tiền gửi tiết kiệm lãi suất thấp (dao động 4 - 7%/năm), nhiều nhà đầu tư có số vốn khoảng vài trăm triệu đang tìm hướng đi mới cho dòng tiền nhàn rỗi của mình và bất động sản đang là một trong những từ khóa được nhiều nhà đầu tư lựa chọn.

Theo nhiều chuyên gia, việc lựa chọn đầu tư bất động sản cần cân nhắc kĩ các tiêu chí về vị trí, tỷ suất sinh lời và tính pháp lý của dự án.

Hiện tại, nhiều nhà đầu tư đã chuyển sang đầu tư các dự án bất động sản ven biển. Trong đó, các dự án tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Quốc đang là điểm đến đầu tư hấp dẫn.

Sự kiện mở bán Sentosa City luôn thu hút đông đảo giới đầu tư. 

Lý giải về điều này, nhiều chuyên gia cho rằng, thị trường bất động sản Đà Nẵng được quy hoạch với kiến trúc hiện đại, đồng bộ, hạ tầng được nâng cấp, môi trường sống, cảnh quan khí hậu cũng hết sức thuận lợi. Đây là điều mà khó có thể tìm thấy ở các dự án ở Hà Nội.

Đặc biệt, với định phát triển thành phố du lịch biển Đà Nẵng, giá bất động sản nơi đây sẽ tiếp tục tăng và các dự án đất nền hướng biển sẽ trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn.
..............
http://tinnhanhchungkhoan.vn/bat-dong-san/300-trieu-dong-nen-dau-tu-vao-dau-141844.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét