Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Sài Gòn phát sinh nhiều 'khu đèn đỏ'

Nghèo đói sinh tệ nạn (để kiếm sống). Việc phát sinh nhiều 'khu đèn đỏ' là cái tát vào mặt những kẻ ra rả khoe khoang đất nước tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, sắp trở thành nước công nghiệp hóa...
Sài Gòn phát sinh nhiều 'khu đèn đỏ'
Ngoài một số điểm tồn tại nhiều năm qua, cơ quan chức năng cho rằng TP HCM phát sinh 58 tụ điểm, tuyến đường có hoạt động mại dâm.
Ảnh internet để minh họa
Ngày 4/6, tại Hội nghị tổng kết 6 tháng phòng chống tệ nạn xã hội (TNXH), ông Trần Ngọc Du, Chi cục trưởng Phòng chống TNXH (Sở Lao động, Thương binh - Xã hội) cho biết, tình trạng mại dâm đang diễn biến phức tạp. Tội phạm liên quan đến tệ nạn này cũng có chiều hướng gia tăng, trẻ hóa gây nhiều tác động xấu trên địa bàn.

Theo ông Du, trong 6 tháng đầu năm thành phố phát sinh 58 tụ điểm, tuyến đường có hoạt động mại dâm. Lực lượng chức năng tập trung chuyển hóa được một tụ điểm, song để tái phát 3 điểm ở đường Nguyễn Thị Thập (quận 7), Hà Huy Giáp (quận 12), An Dương Vương (quận Bình Tân). "Việc tuần tra, chốt chặn, giữ vững địa bàn ở các quận huyện không đảm bảo", Chi cục trưởng Ngọc Du chỉ ra nguyên nhân.

Bên cạnh đó, thực trạng nhiều “khu đèn đỏ” ở trung tâm thành phố như đường Nguyễn Chí Thanh, An Dương Vương, Hồng Bàng (quận 5), ngã tư Đào Duy Từ – Ngô Quyền (quận 10), Tú Xương (quận 3)… hoạt động liên tục từ năm 2011 đến nay cũng chưa được triệt phá. Tình trạng mại dâm nam, đồng tính, có yếu tố nước ngoài được cho là có dấu hiệu ngày càng phức tạp.

Từ đầu năm đến nay, các đoàn liên ngành đã kiểm tra hơn 1.000 nhà nghỉ, quán karaoke, vũ trường, tiệm xoa bóp, cà phê đèn mờ… phát hiện hơn 650 cơ sở vi phạm, phạt tiền gần 8 tỷ đồng. Riêng đoàn do Chi cục Phòng chống TNXH phụ trách kiểm tra 64 cơ sở thì 100% đều vi phạm. Báo cáo của Sở Lao động, Thương binh - Xã hội chỉ ra, việc thiếu kiểm tra và quản lý khi cấp phép kinh doanh cho các cơ sở nhạy cảm là nguyên nhân mại dâm gia tăng.

Hoạt động mại dâm tại TP HCM đang ngày càng tinh vi, biến tướng dưới nhiều hình thức như chạy xe máy "rao" bán dâm, khiêu dâm và kích dục tại các nhà hàng, cơ sở gội đầu... Đặc biệt, tình trạng môi giới, chào bán dâm diễn ra công khai trên Internet, điện thoại di động đã vượt tầm kiểm soát của cơ quan chức năng.

Theo báo cáo từ Chi cục Phòng chống TNXH, qua 6 tháng UBND TP HCM triển khai việc thu gom người nghiện, thành phố đã phát hiện gần 7.000 người dương tính với chất ma túy, các cơ sở xã hội đã tiếp nhận 3.500 người, tòa án ra quyết định đưa hơn 2.200 người đi cai bắt buộc...

UBND TP cũng quyết định hỗ trợ chi phí từ 100.000 đến 150.000 đồng một ngày cho cán bộ, viên chức làm việc tại 5 cơ sở tiếp nhận người nghiện lang thang, không nơi cư trú ổn định. Việc hỗ trợ kinh phí được áp dụng từ ngày 1/12/2014.

Duy Trần
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/sai-gon-phat-sinh-nhieu-khu-den-do-3228945.html

Ý kiến bạn đọc ()
Tình dục là nhu cầu của con người trong cuộc sống,mại dâm là sự mua bán theo cách có cầu thì có cung,nên cần phải mở ra những khu đèn đỏ có sự kiểm tra sức khỏe và quan hệ tình dục an toàn.
Changtraiquystoc - 18 giờ trước
 
 Thụy Điển đã bỏ kinh doanh mại dâm hợp pháp từ 1975, và họ cũng là người đi đầu trong chống hoạt động mại dâm. Việc công khai tên tuổi và phạt thật nặng người mua dâm đã giúp Thụy Điển thành công trong việc gần như dẹp bỏ "hoàn ...  
Anh - 16 giờ trước
Nhưng ở đây là Việt Nam
Dương Vũ - 16 giờ trước
Đồng tình với ý kiến của bạn.
Panda - 15 giờ trước
 
Sao ko hợp thức hoá? Tránh né mãi cũng ko phải là cách
Nguyễn Quốc Vũ - 17 giờ trước
 
Sẽ không bao giờ cấm được hoàn toàn mại dâm, cấm chỗ này sẽ mọc lên chỗ khác và tinh vi hơn, vậy có nên "hợp thức hóa" để dễ kiểm soát hơn mà lại có nguồn thu?
KAO - 18 giờ trước
 
Mại dâm không dẹp được đâu! Đó là kinh nghiệm của nhiều quốc gia.
Thỏ - 18 giờ trước
 
đọc tới chỗ 100% đều vi phạm, tự nhiên giật mình
Kp - 17 giờ trước
 
Cho kinh doanh sẽ mọc lên nhiều vấn đề lắm mấy ông ạ, nó mà cho kinh doanh sẽ còn thêm nhiều băng nhóm tội phạm bảo kê. Chính vì thế nhà nc sẽ cấm, mặc dù là biết vẫn có nhưng lệnh cấm vẫn sẽ làm giảm.
sonnguyen16.2.93 - 11 giờ trước
 
Nên dồn vào 1 khu vực hay tụ điểm để dể bề kiểm soát và ghi chú thành viên lui tới và tuyên dương lên báo hay thông báo về địa phương gia đình để mà kiểm soát.
Sĩ Nguyên - 2 giờ trước
 
Bắt cóc bỏ đĩa thôi , bao giờ người ko còn ham muốn mới hết .
ndv - 12 giờ trước
 
Mại dâm ở mình chỗ nào mà chẳng có :3
Mèo Kon - 15 giờ trước
 
Bỏ tiền mua tình đã có từ ngàn xưa, không thể dẹp được đâu, vấn đề nhà chức trách phải quản lý thế nào thôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét