Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Con gái Hà Nội: Chửi bậy nhưng không mất dạy!

Con gái Hà Nội: Chửi bậy nhưng không mất dạy!
 Mình chẳng thấy gì sai khi nói tục cả, ngồi chém gió với bạn bè thân thiết mà cứ bạn bạn tớ tớ nghe sến và giả tạo bỏ xừ. Xưng hô mày - tao, nói đệm, nói tục thấy thoải mái và thật. Con gái Hà Nội rất xinh nhưng… nói tục quá!
Mình chúa ghét những người hay soi, ngồi nghe lén người ta nói chuyện rồi đi phê phán tụi này nói tục, chửi bậy quá. Nếu thấy không vừa tai thì đừng nghe nữa, ai bảo cứ chú ý, cứ vểnh tai lên nghe chúng nó đang nói gì. Những người bạn thân thiết ngồi với nhau, thoải mái bày tỏ quan điểm cũng là sai hay sao?

Mình công nhận nói tục, chửi bậy là không hay. Và sử dụng ngôn ngữ này với thầy cô, người lớn tuổi, người lạ là vô văn hóa. Nhưng với nhóm bạn thân thiết đồng vai phải lứa thì đó chỉ là một cách để tạo sự thân thiết, cởi mở với nhau thôi. Ở nhà, ở lớp không thể nói thì ra quán trà đá nói thoải mái là đúng rồi. Thế mà cũng bị soi nữa!

Nói tục, chửi bậy chả thể dùng để đánh giá người ta thông minh hay ngu dốt, lịch sự hay vô văn hóa. Khoa học đã chứng minh rồi, nói tục là một cách để giảm stress, trên thế giới, ngay cả những người nổi tiếng cũng nói tục, nói đệm. Xem các chương trình truyền hình thực tế bên nước ngoài người ta chửi đầy ra đấy. Chả có gì xấu cả. Ai cũng có lúc bực bội khó chịu đó chỉ đơn giản là 1 cách xả stress mà thôi. Hãy cứ nói nếu bạn thích đó mới là con người thật của bạn. Đừng vì mọi người mà phải sống giả tạo khép nép, bực trong người cũng phải dấu.

Ngày trước, còn nhỏ cũng học thuộc lòng câu không nói tục chửi bậy, nghe chúng nó nói “đ.”, “vãi” là thấy ngứa tai lắm rồi. Cho đến khi mình gặp một chuyện rất bức xúc, trong đầu thầm đọc “vãi”, rồi sau lần đầu nói ra từ ấy mình thấy tinh thần rất sảng khoái. Nói chuyện với lũ bạn thân dùng những từ như thế mình thấy tâm lý được giải tỏa hơn rất nhiều. Chứ lúc trước, đang tức bỏ xừ cũng phải dạ, vâng, thưa gửi ức chế kinh. Có khi không nói tục giờ mình điên vì ức chế mất rồi.

Các bạn thanh khiết, các bạn cứ lên án nói tục, chửi bậy nhưng các bạn phải hiểu là nói tục, chửi bậy không bằng mất dạy. Có đứa nó vâng, dạ, tỏ ra ngoan ngoãn thật đấy nhưng trong bụng nó chửi thầm, nó coi nhau chẳng ra gì, thậm chí nó còn làm những việc xấu sau lưng. Còn chúng mình thỉnh thoảng có nói tục thật đấy nhưng chơi với nhau thật lòng. Nói tục nhưng không mất dạy!

Mà mình nói thật, không phải chỉ có tụi nhỏ mình nói tục đâu. Ngay cả người lớn, thầy cô, mình thấy kêu cấm học sinh, con cái nói tục, chửi bậy thật đấy nhưng khi họ cáu lên, họ cũng tung đủ thứ ngôn ngữ hoa lá cành đó ạ.

Minh Thy(bài viết thể hiện quan điểm của tác giả)
http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/246717/con-gai-ha-noi--chui-bay-nhung-khong-mat-day-.html
Lê Thị Thu Thủy19 giờ trước
Khi nói tục nhiều mình cảm thấy bình thường và thành thói quen rồi. Nhưng sống trong xã hội văn minh và hòa nhập mình phải tự thấy cái gì dở, không nên thì cố gắng sửa, lâu dần cũng sẽ quen. Tôi rất ấn tượng khi đi trên đường phố Nhật, có lần tôi đi không nhìn đường nên một em bé đi xe đạp xuýt đâm vào mình. Đáng lẽ mình phải xin lỗi nó nhưng nó lại xin lỗi mình rất lịch sự. Ở Nhật câu cửa miệng của họ là xin lỗi, họ rất khiêm tốn và lịch sự. Tại sao mình thấy cái hay mà không học theo được? Tôi nghĩ cần phải tuyên truyền và có hình phạt sao đó để người nước ngoài có suy nghĩ khác đi về mình và bản thân mình cũng cảm thấy được tôn trọng hơn. 
son den18 giờ trước
Người nói tục, đặc biệt nói tục nơi công cộng một cách công khai, có thể không mất dạy, vì đều ít nhất đang học hoặc học hết cấp 3 và có thể đã học hết đại học, toàn người có học cả. Tuy nhiên, những người như vậy là Thiếu giáo dục. Nhiều người có thể Vô học, vì chưa được học, không được học nhưng không Thiếu giáo dục. 
xuan thuy18 giờ trước
Nói tục chửi bậy là thể hiện con người vô văn hóa. Nếu ai cũng nói tục chửi bậy thì văn hóa người Việt thành thảm họa
nothgisohno23 giờ trước
Đơn giản...Vì bạn cũng nói bậy thôi !! Phần lớn người nói bậy thì cmt vậy ! =.='
Sơn Đông22 giờ trước
Nói tục chửi bậy mà không mất dạy à ? Thế bố mẹ chị có bao giờ dạy chị nói tục chửi bậy không ? Thật bó tay với kiểu lí lẽ bất chấp này !
minh22 giờ trước
Thường những người hay nói tục chửi bậy có khi nào biết họ Nói tục, chửi bậy đâu mà lý giải cho mất thời gian.......
Võ Thanh Xuân22 giờ trước
Tôi chưa biết việc đánh giá thông minh hay ngu dốt về việc nói tục, nhưng giữa đám đông người hay trong hội nghị mà nói tục thì rõ ràng là bạn là người mắt lịch sự và vô văn hoá. Đúng không?!
Lê Oanh22 giờ trước
Hèn gì văn hoá ứng xử của người Hà Nội càng ngày càng ... đi xuống
pvthai21 giờ trước
Nói tục ở chỗ đông người thì người khác không thể không nghe. Như thế là không tôn trọng người khác. Cũng giống như việc hút thuốc nơi công cộng. Không thể chấp nhận được.
Nguyễn thị Hồng Phúc21 giờ trước
Trời ơi !Càng biện minh cho nói Tục là đúng ,thì lại càng chứng minh là mình đã thật sự mất dạy .Bởi người được dạy trong ý nghĩ và ngôn từ chẳng có " những từ nói Tục " như vậy .
Võ Minh Toàn21 giờ trước
Khi đọc bài viết này chắc các bậc phụ huynh và thầy cô phải khóc thét vì cái nhìn thiếu iot của con, em mình.Họ lấy những cái tưởng chừng đúng để biện hộ cho sự vô văn hóa của mình, có vẻ đây là một xu thế.
Dien Nguyen20 giờ trước
Nói tục, chửi bậy là mất dạy chứ còn gì?
như mai22 giờ trước
Không có từ nào diễn tả được sự kém hiểu biết của người viết trong bài này. Chửi bậy và mất dạy khác nhau bao xa? Khi bạn cất tiếng đ. với người trước mặt có khi nào bạn lựa chọn người đó bằng tuổi bạn, ít tuổi hơn bạn hay lớn tuổi hơn bạn không?
Tran thuong lam 23 giờ trước
Những người chửi bậy theo tôi chỉ 10% là người hà nội , còn lại là tứ xứ . Người gốc hà nội họ nhẹ nhàng và gần gũi ,.
hangminh23 giờ trước
Đến từ " mất dạy " bạn còn chưa hiểu mà đi viết một bài luận dài về việc này . Lúc còn nhỏ bạn được dạy dỗ rằng " ăn nói phải lễ phép, có văn hóa " khi lớn lên bạn chửi tục, nói bậy là bạn đánh mất đi những điều mình được dạy , như vậy gọi là " mất dạy "
DPT23 giờ trước
Lúc tôi học phổ thông, chơi với bà chị tên Nga học trên mình một lớp, chị là dân Hà nội chính gốc. (Ba chị người Quảng Mẹ người Ha nội) Chị sinh ra và lớn lên tại Thủ đô vào lớp 10 chị mới rời ông ngoại vào ở với Ba mẹ ở Tam kỳ. Chị luôn chỉnh khi tôi lỡ miệng nói từ đệm, chơi với chị tôi bỏ hẳn nói tục chửi bậy. Ai nói con gái Hà nội nói tục chứ Ba Chị của tôi chưa một lần tôi nghe chị nói tục chửi bậy. 
LVT08:49 Thứ năm
Theo nghiên cứu khoa học thì nói tục giúp con người giảm stress, như vậy có thể khẳng định nói tục không xấu. Tuy nhiên nói tục trở nên xấu xí vì người văng tục. Trong phòng có hai người thì không sao đằng này giữa nơi công cộng bạn coi ...
Trần Văn Hoàng08:46 Thứ năm
Tất cả đều là thói quen. Có thói quen tốt thì cũng có thói quen xấu. Không riêng gi HN mà trong Nam nhiều cô cũng mở miệng ra là đm. Tự mỗi cá nhân thấy không thích hợp thì sửa bỏ. Đó chỉ là thói quen của một số người đừng biện bạch để duy trì điều không cần thiết!
Ha Hoa08:58 Thứ năm
Xưng hô mày tao hay ăn nói bỗ bả với bạn bè chút chút cũng chẳng sao. Chứ cái loại văn hóa mở miệng ra là đệm hay dùng những từ thô tục thì nên biết nhục nhã chút mà thay đổi đừng có lấp liếm kiểu đó. Còn gì là con gái Tràng An
Tran Dzung08:59 Thứ năm
Có mất dạy thì mới chửi bậy !
bui hue20 giờ trước
@Tran Dzung: hay

1 nhận xét:

  1. Gái Hà Nội rất dâm đảng, lên ngựa la ối ối bể cả làng nước đều thức giấc.

    Trả lờiXóa