Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

Cảm động chồng lấy thân che đạn cho vợ

Cảm động chồng lấy thân che đạn cho vợ
Một du khách người Anh may mắn sống sót sau khi bị trúng 3 phát đạn, do lấy thân mình che chắn cho vợ trong lúc kẻ khủng bố xả súng điên loạn sát hại ít nhất 37 người tại một khu nghỉ dưỡng của thành phố Sousse, Tunisia.
Matthew James đã dùng thân mình che đạn cho vợ (Ảnh: BBC)
Theo đài BBC, du khách dũng cảm và may mắn trên có tên Matthew James, một kỹ sư khí đốt 30 tuổi, người vùng Trehafod, xứ Wales. Vợ anh - chị Saera Wilson, 26 tuổi, cho biết Matthew James bị trúng đạn vào vai, ngực và hông.

Ít nhất 37 người đã thiệt mạng, trong đó có 5 công dân Anh, và 36 người khác bị thương.

Trả lời phỏng vấn từ bệnh viện, nơi anh James đang được điều trị, chị Wilson nói: “Anh ấy đã nhận một viên đạn thay cho tôi. Tôi nợ anh ấy cuộc sống này bởi anh ấy đã đứng che ngay trước mặt tôi khi vụ xả súng bắt đầu”.

“Người anh ấy dính đầy máu sau khi trúng đạn, nhưng anh ấy vẫn bảo tôi: hãy chạy đi”, Wilson kể tiếp. “Anh ấy còn nói: với Anh yêu em... nhưng chạy đi, hãy nói với các con anh rất yêu chúng”.

“Đó là hành động dũng cảm nhất tôi từng thấy. Nhưng tôi buộc phải để anh ấy nằm lại dưới gầm ghế tắm nắng bởi vụ xả súng vẫn tiếp diễn. Tôi chạy quay lại khách sạn, ngang qua nhiều thi thể trên bãi biển. Lúc đó thật hỗn loạn. Trong bể bơi khách sạn cũng có một thi thể, còn bể thì vương vãi đầy máu”.

“Thật không thể diễn tả tình hình tồi tệ ra sao. Tất cả đều hỗn loạn trong những tiếng la hét và tiếng súng nổ. Tôi thật mừng vì Matthew còn sống, bởi nhiều người khác đã chết”.

Wilson cho biết họ đã để hai con là Tegan, 6 tuổi, và Kaden 14 tháng ở nhà để đi nghỉ tại Sousse hôm 21/6, với hy vọng có được hai tuần nghỉ ngơi...

Khi chạy vào đến khách sạn, Wilson trốn trong một tủ quần áo cho đến khi tình hình trở lại yên ắng. Sau đó chị liên tục đi tìm kiếm và hỏi thăm thông tin cho đến lúc tìm thấy chồng trong bệnh viện.

“Tôi tới khu cấp cứu của bệnh viện và chỉ biết ngồi đợi trên chiếc ghế này. Xương chậu của Matthew bị đạn xuyên qua, tim cũng có vấn đề nhưng anh ấy còn sống. Tôi đang cầu nguyện để chúng tôi có thể rời khỏi đây càng sớm càng tốt”.

Thanh Tùng
Theo BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét