Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2015

Một số hình ảnh về thảm sát tại Quảng trường Thiên An Môn

Một số hình ảnh về vụ thảm sát năm 1989 tại Quảng trường Thiên An Môn
Jack Phillips, Epoch Times - Thứ năm ngày 4 tháng 6 đánh dấu kỷ niệm lần thứ 26 của vụ thảm sát tại Quảng trường Thiên An Môn. Cuộc thảm sát này đã làm vài ngàn người chết khi Đảng Cộng sản Trung Quốc ra lệnh cho quân đội đàn áp các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ. Năm nay trước ngày kỷ niệm cuộc thảm sát đẫm máu năm 1989, chế độ Trung Quốc đã bắt giữ một số nhà hoạt động ủng hộ dân chủ và bất đồng chính kiến, theo Radio Free Asia.
Embedded image permalink
Chế độ này đã đàn áp người biểu tình sau khi các cuộc biểu tình từ các nhà hoạt động ủng hộ dân chủ diễn ra được vài tuần, qua đó bộc lộ một vết rạn nứt sâu bên trong giới lãnh đạo của Đảng Cộng sản. Các nhà lãnh đạo cứng rắn của Đảng đã ra lệnh cho quân đội thực hiện thiết quân luật sau các cuộc biểu tình ở Bắc Kinh.

Dưới đây là một vài hình ảnh cũ về những người biểu tình ủng hộ dân chủ và cuộc đàn áp diễn ra sau đó

Một bé gái bị thương trong cuộc đụng độ giữa quân đội và sinh viên ngày 04 tháng 6 năm 1989 gần Quảng trường Thiên An Môn và được đưa đi trên một chiếc xe đẩy (MANUEL CENETA / AFP / Getty Images)


Lính Quân đội Nhân dân Giải phóng Trung Quốc (PLA) nhảy qua một hàng rào trên Quảng trường Thiên An Môn ở trung tâm Bắc Kinh 04 Tháng Sáu 1989. (CATHERINE Henriette / AFP / Getty Images)

Bức ảnh này được chụp vào ngày 04 tháng 6 năm 1989 cho thấy hai người bị thương đang được mang đi trong cuộc đụng độ giữa quân đội và học sinh ở gần Quảng trường Thiên An Môn. (MANUEL CENETA / AFP / Getty Images)


Sinh viên đốt một chiếc xe bọc thép ngày 04 tháng 6 năm 1989 gần Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh. Được chụp vào đêm 03 và rạng sáng 04 Tháng 6 năm 1989, quảng trường Thiên An Môn (TOMMY CHENG / AFP / Getty Images)


Những người Trung Quốc chứng kiến sự kiện này chạy loạn khi bị quân đội đe dọa bằng súng ngày 05 tháng 6, 1989. (CATHERINE Henriette / AFP / Getty Images)


(MANUEL CENETA/AFP/Getty Images)


(MANUEL CENETA/AFP/Getty Images)


(MANUEL CENETA/AFP/Getty Images)

Trên Twitter cũng có nhiều hình ảnh:

Embedded image permalink

http://vietdaikynguyen.com/v3/60576-duoi-day-la-12-hinh-anh-cua-vu-tham-sat-nam-1989-tai-quang-truong-thien-mon-trung-quoc-muon-ban-quen-di/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét