Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

'Người Đà Nẵng ghi công ông Bá Thanh'

'Người Đà Nẵng ghi công ông Bá Thanh'
Trả lời BBC, nhà báo Nguyễn Công Khế nói "ông Nguyễn Bá Thanh là một người giỏi và có tài, người đã làm thay đổi bộ mặt của thành phố Đà Nẵng". Lẽ đương nhiên là người làm chính trị thì sẽ có người thương người ghét nhưng cá nhân ông thì ông cho rằng ông Nguyễn Bá Thanh "là một người giỏi và có tài, người đã làm thay đổi bộ mặt của thành phố" Đà Nẵng vốn là một đô thị nhỏ".
Cả hai ông Trần Thọ và Nguyễn Bá Thanh 
đều được nhà báo Nguyễn Công Khế khen
Tin tức về việc ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, đang chữa bệnh tại Mỹ, sắp về lại Việt Nam đã gây xôn xao dư luận trong nước, đặc biệt sau khi có tin đồn ông 'bị đầu độc', điều chính quyền Việt Nam bác bỏ.

Quan chức nhà nước Việt Nam vừa tổ chức một "buổi gặp gỡ" chiều ngày 7/1 để thông báo cho báo giới về tình trạng sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh, hiện vẫn còn ở Hoa Kỳ nhưng trên đường về nước.

Ông Nguyễn Công Khế, Tổng giám đốc Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, nguyên Tổng biên tập báo Thanh Niên, nói ông là bạn và là người biết ông Nguyễn Bá Thanh từ lâu.

Ông Nguyễn Công Khế cho biết lẽ đương nhiên là người làm chính trị thì sẽ có người thương người ghét nhưng cá nhân ông thì ông cho rằng ông Nguyễn Bá Thanh "là một người giỏi và có tài, người đã làm thay đổi bộ mặt của thành phố" Đà Nẵng vốn là một đô thị nhỏ.

"Hồi trước từ nội thành ra quận Ba, ở Đà Nẵng trước chỉ có đúng một cây cầu", ông nói về thời trước khi ông Bá Thanh lên lãnh đạo thành phố.

Đà Nẵng nhìn ra xa

Từng sống ở Đà Nẵng, ông Khế nói khi đó 'nhỏ bé', và bắt đầu phát triển khi tách ra thành thành phố trực thuộc trung ương và được Thủ tướng Võ Văn Kiệt khuyến khích phát triển.

Được biết lời khuyên của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt là Đà Nẵng muốn phát triển, lãnh đạo "cần nhìn ra người dân, không nhìn xuống chân ghế mình ngồi".

Nay thì "Đà Nẵng có sáu bảy cây cầu, như người Pháp bắc qua sông Seine vậy", ông Khế khen ngợi ông Bá Thanh.

Nhắc lại một thời biển Đà Nẵng từng rất bẩn, ông Khế nói:

"Nay Đà Nẵng là một thành phố giáp biển hiện đại, biển đẹp và sạch, phát triển du lịch."

"Người Đà Nẵng ghi công ông ấy," ông Nguyễn Công Khế đánh giá.

Ông Khế cũng có đánh giá về người kế nhiệm ông Thanh tại Đà Nẵng, ông Trần Thọ "là người năng động".

Nhà báo Nguyễn Công Khế nói những lúc như thế này cũng có người "đục nước béo cò" khi nói về chuyện đưa tin ông Thanh "bị đầu độc", điều ông Khế cho là "không có".

Trong mấy ngày qua, khi có tin ông Nguyễn Bá Thanh sẽ từ Mỹ về nước để tiếp tục chữa bệnh, nhiều người dân đang sinh sống ở Đà Nẵng đã tập trung đến đứng bên ngoài sân bay quốc tế Đà Nẵng để chờ đón.



Báo chí Việt Nam cũng viết rằng người dân "chờ đón vị lãnh đạo đáng kính trọng và yêu mến Nguyễn Bá Thanh về nước", điều hiếm xảy ra ở Việt Nam hiện nay.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2015/01/150107_nguyenbathanh_danang_talent

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét